คนสกลฯ โวย! มดดำ พูดแรง 'กินเนื้อหมา'

คนสกลฯ โวย! มดดำ พูดแรง 'กินเนื้อหมา'

คนสกลฯ โวย! มดดำ พูดแรง 'กินเนื้อหมา'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 ส.ค.) สืบเนื่องจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังจากมีกลุ่มชาวบ้านในเขตอำเภอเมืองสกลนครกว่า 200 คน นำโดย นายโกมุท ทีฆธนานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองสกลนคร ได้มารวมตัวกันที่หน้าศาลากลางจังหวัด ชูป้ายต่อต้านการบริโภคเนื้อสุนัข และยืนยันว่าคนสกลนครไม่สนับสนุนการค้าเนื้อสุนัข

นอกจากนี้กลุ่มชาวบ้านยังเรียกร้องให้ มดดำ คชาภา ตันเจริญ และ หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรชื่อดัง ออกมาขอโทษคนสกลนครด้วย เนื่องจากสร้างความเสียหายและความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยว หลังจากที่ทั้งสองพูดพาดพิงว่า คนสกลนครทานเนื้อสุนัข ทานก๋วยเตี๋ยวก็ใส่เนื้อสุนัข ในตลาดก็มีสุนัขแขวนขาย ผ่านรายการ บอกเก้าเล่าสิบ ทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ทีวี ที่ออกอากาศไปเมื่อวันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งสร้างความไม่พอใจต่อชาวสกลนครเป็นอย่างมาก ขณะที่โซเชียลเน็ตเวิร์กอย่าง เฟชบุ๊ค มีการตั้งหัวข้อ "สกลนครไม่พอใจ มดดำ" เพื่อประณามการกระทำดังกล่าวอีกด้วย

ด้าน นางละมุล เร่งสมบูรณ์ รองประธานหอการค้าจังหวัดสกลนคร ได้ขี้แจงกับสื่อว่า เหตุดังกล่าวกระทบกระเทือนต่อความรู้สึกของคนสกลนครเป็นอย่างมาก และร้องให้พิธีกรทั้ง 2 และผู้ที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการแก้ไข 3 ข้อ คือ ให้ มดดำ ขอโทษคนสกลนคร ผ่านทางรายการบอกเก้าเล่าสิบ เป็นเวลาอย่างน้อย 30 วันติดต่อกัน, ให้ มดดำ ลงประกาศขอโทษคนสกลนคร ผ่านทางหนังสือพิมพ์ที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุด 3 ฉบับ 7 วันติดต่อกัน และ ให้ทางสถานีโทรทัศน์มาจัดรายการสด ชิมก๋วยเตี๋ยวที่สกลนคร ในช่วงเวลาไพร์มไทม์ เพื่อยืนยันว่าไม่มีร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อสุนัขใน จ.สกลนคร

อย่างไรก็ตาม ทางด้านพิธีกรฝีปากกล้า มดดำ คชาภา เผยว่าได้รับทราบเหตุที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้ว และต้องกราบขอโทษชาวสกลนครเป็นอย่างมาก โดยสิ่งถูกกล่าวหานั้น ยอมรับว่าตนเองพูดจริง เพราะความคะนองปาก เนื่องจากในอดีตตนเคยเห็นเองกับตาจริงๆ แต่ปัจจุบันไม่เห็นแล้ว

นอกจากนี้ตนไม่มีความคิดที่จะพูดดูถูกผู้ชมหรือทำให้ใครต้องเสียใจ โดยเหตุการณ์ครั้งนี้คงเป็นบทเรียนสอนให้ตนรู้จักพลั้งปาก คิดก่อนจะพูดอะไรออกไปมากขึ้น และขอยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาจะดูถูกชาวสกลนครแม้แต่น้อย ทั้งนี้มีรายงานว่า มดดำ คชาภา ได้กล่าวขอโทษชาวสกลนครอีกครั้ง ผ่านทางรายการ บอกเก้าเล่าสิบ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (26 ส.ค.)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook