สภาฯวุ่นจตุพรประท้วงสาธิต'ไพร่-อำมาตย์'

สภาฯวุ่นจตุพรประท้วงสาธิต'ไพร่-อำมาตย์'

สภาฯวุ่นจตุพรประท้วงสาธิต'ไพร่-อำมาตย์'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำหรับการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่ออภิปรายนโยบายของรัฐบาล วันที่ 2 ได้ใช้เวลาในการประชุมตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ในวันนี้รวม 8 ช.ม. โดยบรรยากาศยังเป็นไปอย่างเรียบร้อย ทั้งฝ่ายค้านและสมาชิกวุฒิสภา ร่วมกันอภิปรายนโยบายของรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ในช่วงบ่าย พล.อ.ธีรเดช มีเพียร รองประธานรัฐสภา ทำหน้าที่ประธานสภาฯ ในการประชุม ได้แจ้งต่อที่ประชุมร่วมรัฐสภาว่า จะปรับในการอภิปรายตามมติของวิปทั้ง 3 ฝ่าย ที่ให้แบ่งการอภิปรายออกเป็นกลุ่ม กลุ่มละ 30 นาที โดยจะเริ่มที่สมาชิกวุฒิสภาก่อน ซึ่งด้าน นายตวง อันทะไชย ส.ว.สรรหา ได้แสดงความห่วงใยในเรื่องของสถาบันและการปรองดอง ซึ่งอยากให้รัฐบาลเห็นความสำคัญมากขึ้น

ขณะเดียวกัน ทางด้าน นายมณเฑียร บุญตัน ส.ว.สรรหา ได้อภิปรายว่า นโยบายของรัฐบาลยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องของสวัสดิการของผู้พิการ รวมถึงอยากให้ผลักดันนโยบายทางด้านของเศรษฐกิจและกีฬาด้วย

ขณะที่ บรรยากาศในห้องประชุมรัฐสภาวันนี้ ทางด้านของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ลุกขึ้นประท้วงการอภิปรายของ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ซึ่งล่าสุด ทางด้านฝ่ายค้าน จะมีเวลาในการอภิปราย
ทั้งหมด 30 นาที


ทั้งนี้ บรรยากาศการประชุมร่วมรัฐบาลเพื่ออภิปรายนโยบายของรัฐบาลได้เกิดความวุ่นวายขึ้นเล็กน้อย เมื่อนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้ลุกขึ้นประท้วงการอภิปรายของ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส. จ.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้อภิปรายพาดพิงถึงความเป็นไพร่ และอำมาตย์

โดย นายจตุพร ได้ระบุว่า ความเป็นไข้และความเป็นอม่า เกิดจาการกระทำของรัฐบาลชุดที่ผ่านมา ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ ควรรอให้รัฐบาลชุดนี้ได้เริ่มทำงานก่อนที่จะออกมาโจมตี เนื่องจากขณะนี้ ยังอยู่ระหว่างการแถลงนโยบายอยู่

จากนั้น นายเจ๊ะอามิง โต๊ะตาหยง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จ.นราธิวาส เขต 1 ได้ลุกขึ้นประท้วง นายจตุพร ว่า การลุกขึ้นประท้วงของ นายจตุพร นั้น ไม่ได้ระบุว่ามีการผิดข้อบังคับใด โดย นายจตุพร ก็ได้กล่าวพาดพิง เจ๊ะอามิง ว่าฟังประสาคนไม่รู้เรื่อง จนทำให้นายเจ๊ะอามิง ได้ให้ นายจตุพร ลุกขึ้นถอนคำพูดซึ่งก็ได้เกิดการตอบโต้กันไปมาจนเมื่อนายจตุพร ได้ลุกขึ้นถอนคำพูด จนทำให้ที่ประชุมสามารถดำเนินต่อไปได้

โดยล่าสุด การอภิปรายในขณะนี้นั้นทั้งกลุ่มของฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลเองก็ได้มีการหาอภิปรายตกลงแล้ว และก็ขณะนี้เป็นการอภิปรายของกลุ่มฝ่ายสมาชิกวุฒิสภาอีกครั้งโดยทุกกลุ่มจะต้องให้การอภิปรายเวียนกันจนครบกลุ่มละ 30 นาที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook