ซ้ำรอยสหรัฐ! เวทีคอนเสิร์ตถล่มที่เบลเยี่ยม ตาย2

ซ้ำรอยสหรัฐ! เวทีคอนเสิร์ตถล่มที่เบลเยี่ยม ตาย2

ซ้ำรอยสหรัฐ! เวทีคอนเสิร์ตถล่มที่เบลเยี่ยม ตาย2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พายุลมแรงและลูกเห็บกระหน่ำเทศกาลดนตรีกลางแจ้งของเบลเยียม ทำเวทีพังถล่ม จอโปรเจคเตอร์ล้มและต้นไม้หักโค่น ดับ2 สาหัส11

       สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า (18 ส.ค.) เกิดเหตุการณ์พายุโหมกระหน่ำซัดเวที 2 แห่งถล่ม ที่เคียวิต ใกล้เมืองฮาสเซลท์ ของเบลเยียม โดยหนึ่งในนั้นพังลงมาทับแฟนเพลง นอกจากนี้แล้วต้นไม้ยังหักโค่นและจอโปรเจคเตอร์บางส่วนก็ล้มลงกับพื้น ขณะเกิดเหตุแฟนเพลงนับหมื่นกำลังเบียดเสียดกันเข้าชมคอนเสิร์ตกลางแจ้งประจำปี "Pukkepop" โดยวง Smith Westerns กำลังแสดงอยู่บนเวที 

       ฮิลเด คลาเอส นายกเทศมนตรีฮาสเซลท์ กล่าวว่า "พายุที่เทศกาลดนตรี Pukkepop คร่าชีวิตผู้คนไป 2 รายและบาดเจ็บ 40 คน ในจำนวนนั้นมี 11 คนอาการสาหัส"

      ด้านแฟนเพลงรายหนึ่ง กล่าวว่า ท้องฟ้ามืดลงอย่างฉับพลันและเรากำลังหาที่กำบังเพื่อหลบฝน ทว่าทันทีทันใดนั้นฝนเทลงมาห่าใหญ่และลมก็พัดกระหน่ำรุนแรงมาก มีลูกเห็บขนาดใหญ่กว่า 1 เซนติเมตรตกลงมา ต้นไม้หักโค่น มันไม่น่าเชื่อเลย มันยังกับเป็นจุดจบของโลกยังไงยังงั้น

      ทั้งนี้  เทศกาลดนตรีนี้มีกำหนดจัดไปจนถึงวันเสาร์(20 ส.ค.) มีผู้เข้าร่วมราว 60,000-65,000 คน ฝ่ายจัดระบุกำลังตัดสินใจว่าจะยกเลิกคอนเสิร์ตครั้งนี้ไปเลยหรือไม่ เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเป็นครั้งที่ 25 ของเทศกาลดนตรีนี้ ก็เกิดโศนาฏกรรมขึ้นถึง 2 เหตุการณ์ โดยซาวด์เอ็นจิเนียรายหนึ่งล้มฟุบเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ ขณะที่ ชาร์ลส์ แฮดดอน ร็อคเกอร์หนุ่มก็ลงมือฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดลงมาจากเสาส่งสัญญาณดาวเทียม หลังเสร็จสิ้นการแสดงไปหมาดๆ

       ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ที่สหรัฐฯ พายุลมแรงพัดถล่มงานดนตรีหนึ่งในรัฐอินดีแอนา จนเวทีพังถล่มลงมาขณะที่ผู้คนจำนวนมากกำลังตั้งตารอการบรรเลงของวง “ซูการ์แลนด์” วงคันทรีชื่อดังขึ้นแสดง ส่งผลให้มีแฟนเพลงเสียชีวิต 5 รายและบาดเจ็บ 45 คน

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ซ้ำรอยสหรัฐ! เวทีคอนเสิร์ตถล่มที่เบลเยี่ยม ตาย2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook