ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ‘ตอนนี้ไม่เครียดแล้ว’

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ‘ตอนนี้ไม่เครียดแล้ว’

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ‘ตอนนี้ไม่เครียดแล้ว’
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ซักถามพูดคุยเต็มที่ สำหรับเขาพร้อมตอบทุกคำถามด้วยรอยยิ้ม ยิ่งกลับมามัลโม่ บ้านเกิด ลงเล่นให้มิลานช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา อิบรายิ่งมีความสุข แม้การบาดเจ็บที่ข้อเท้าจะทำให้เซ็งไปเหมือนกัน "มันเจ็บเอาเรื่องอยู่เหมือนกันนะ"

อิบราฮิโมวิช กล่าว อย่างไรก็ตาม ซลาตัน วันนี้ดูจะเป็นซลาตันอีกคน หากเทียบกับเมื่อสองสามเดือนก่อน ช่วงนั้นเขาดูเคร่งเครียด เหมือนแบกโลกทั้งโลกไว้ แต่ตอนนี้ไม่เป็นแบบนั้นแล้ว ตลอดเวลาของการเปิดห้องแถลงข่าว อิบราวันนี้เป็นอิบราที่ยิ้มแย้มแจ่มใส

- รู้สึกยังไงบ้างที่ได้กลับบ้าน?

อิบราฮิโมวิช: ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้กลับมาเล่นที่นี่ ที่ที่เป็นจุดเริ่มต้นของผม ผมเดินทางมาเยือน แต่ก็เหมือนเล่นในบ้าน มัลโม่ คือที่ที่อยู่ในใจผม สำหรับผมแล้วที่นี่คือทุกสิ่ง

- ตอนนี้บ้านของคุณคือมิลาน ที่ที่คุณได้แชมป์มาแล้วสองรายการ

อิบราฮิโมวิช: เป้าหมายของผมก็คือชนะกับสโมสรที่มีเกียรติประวัติ และผมกำลังประสบความสำเร็จอยู่ ตอนนี้ความคิดผมมีแค่มิลาน และผมจะอยู่มิลานอีก 2-3 ปี ผมจะไม่เล่นจนอายุ 40 ไม่อยากจะเลิกตอนโรย

- คิดว่ามีอะไรเปลี่ยนไปจากปีที่แล้วครับ?

อิบราฮิโมวิช:
ปีที่แล้วผมมาโดยที่ไม่ได้เตรียมตัวเลย ความกดดันก็สูงมาก สำหรับอัลเลกรี้ เขาเหมือนเดิม เป็นพวกเราที่ต้องแสดงให้เห็นว่ากระหายชัยชนะ และเราก็ทำสำเร็จ ก็ถูกที่ว่าตอนนั้นผมเคร่งเครียดเพราะว่าอยากจะเป็นแชมป์ให้ได้ โดยเฉพาะอินเตอร์ทีมเก่าผม ที่เราต้องชนะให้ได้ ขวัญกำลังใจผมตอนนั้นแย่ แต่ในช่วงนั้นก็ได้อัลเลกรี้คอยให้กำลังใจ ทำให้ผมรู้สึกผ่อนคลาย

- ความสัมพันธ์ของคุณกับโค้ชเป็นยังไงบ้างครับ?

อิบราฮิโมวิช: ก็ดีนะ เราคุยกันบ่อย และเขาดุมากกับผม (หัวเราะ) แต่ก็ดีแล้วที่เป็นแบบนี้

- คิดว่าอะไรเป็นตัวกระตุ้นคุณมากที่สุดตอนย้ายมามิลาน?


อิบราฮิโมวิช: ผมมีโอกาสที่จะแสดงให้เห็นว่าผมยังเก่งอยู่ ตอนนี้ผมรู้สึกดีมาก เรามีกลุ่มนักเตะที่ยอดเยี่ยม บรรยากาศในทีมที่วิเศษสุดๆ ในเกมฟุตบอลไม่มีใครรู้หรอก ข้างหน้ามิลานอาจจะไม่ต้องการผม

- คิดว่าฤดูกาลหน้าเป้าหมายของมิลานคืออะไรครับ?

อิบราฮิโมวิช: เป็นอย่างอื่นไปไม่ได้เลย สำหรับทีมอย่างมิลาน ต้องเป็นแชมป์สถานเดียว ผมได้ซ้อมพิเศษเพื่อให้พร้อมสำหรับเกม 1 ซีซั่นเต็มๆ ผมรู้สึกอยู่เสมอว่าผมคือ 1 ในกองหน้าที่ดีที่สุดของโลก อย่างไรก็ตาม ถ้าไม่มีเพื่อนร่วมทีมช่วย ผมก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ดี

- ถ้าอินเตอร์ขายเอโต้ล่ะ จะเสียหายแค่ไหน?


อิบราฮิโมวิช: เสียหายมาก นักเตะแบบเขาไม่ได้มีเกลื่อนกลาด ที่เราพูดถึงอยู่คือ 1 ในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก

- ถ้าเกิดว่าคุณได้อภิมหาข้อเสนอจากรัสเซียล่ะ?


อิบราฮิโมวิช: ผมจะตอบปฏิเสธ เพราะผมมีความสุขที่มิลาน สำหรับผมไม่มีใครยื่นข้อเสนอ และผมหวังว่าจะไม่มี สำหรับเอโต้ผมเข้าใจเขา ที่อาจจะอยากหาความท้าทายใหม่

- ปีนี้แฟนๆ มิลาน บอกว่าอยากได้แชมเปี้ยนส์ ลีก?

อิบราฮิโมวิช: บาร์เซโลน่า คือทีมที่แข็งแกร่งที่สุด อย่างไรก็ตาม มิลานของผมดีวันดีคืน ให้เล่นดีกว่าปีที่แล้วก็เล่นได้ เรารู้ดีว่าเพื่อเป็นแชมป์ยุโรปแล้วต้องทำยังไง อีกอย่างตลาดซื้อขายยังไม่ปิด เราอาจจะได้นักเตะใหม่มาเพิ่มอีกหนึ่งหรือสองคน คนที่จัดการเรื่องนี้ก็คือผู้บริหาร ส่วนนักเตะมัลโม่ที่ผมอยากแนะนำก็คือ เปคัลสกี้ กองกลางอายุ 20 ปี ผมว่าไปไกลแน่

- แล้วมิลานล่ะ คาสซาโน่จะได้อยู่มั้ย?

อิบราฮิโมวิช: คาสซาโน่เป็นนักเตะที่เก่งมาก ในสนามเขาช่วยผมเยอะ นอกสนามเขามุกเยอะทำให้ผมขำบ่อยๆ ผมหวังว่าเขาจะอยู่กับเราต่อไป แต่ถ้าเกิดว่าเขาไม่พอใจ หรือไม่ต้องการอยู่มันก็ยาก

เรื่องโดย "toto f.c."

ขอบคุณข้อมูลจากคอลัมน์ mondo calcio

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook