แนะผู้ส่งออกหาตลาดใหม่ลดความเสี่ยง

แนะผู้ส่งออกหาตลาดใหม่ลดความเสี่ยง

แนะผู้ส่งออกหาตลาดใหม่ลดความเสี่ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางนันทวัลย์ ศุกลตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยถึงสถานการณ์เศรษฐกิจสหรัฐฯ ว่า ในส่วนของการส่งออกสินค้าไทยไปประเทศสหรัฐอเมริกา ไม่น่าเป็นห่วงมากนัก เนื่องจากคำสั่งซื้อมีล่วงหน้า 3 - 6 เดือน ก่อนเกิดเหตุการณ์ ทั้งนี้ ตลาดสหรัฐฯ มีสัดส่วน 10 % ของการส่งออกทั้งหมดของไทย แต่ทางกรมฯ ก็ไม่ประมาท ขอเตือนผู้ส่งออกที่มีตลาดหลักเป็นสหรัฐฯ หรือ เกินกว่า 40 % ของการส่งออกในธุรกิจ อาจจะได้รับผลกระทบและในช่วงที่เฝ้าดูสถานการณ์ในขณะนี้ กรมฯ มีนโยบายส่งเสริมการหาตลาดใหม่ควบคู่การรักษาตลาดหลัก เพื่อรองรับความเสี่ยงอยู่แล้ว

นางนันทวัลย์ กล่าวต่อด้วยว่า การเข้าดำรงตำแหน่งของ รัฐมนตรีว่าการ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์คนใหม่ ทางกรมฯ และหน่วยงานต่างๆ ในกระทรวง ได้เตรียมความพร้อมในการเสนอแผนงาน และกิจกรรมที่ปฏิบัติ
กันในแต่ละกรม รวมถึงกรมส่งเสริมการส่งออก ว่า ได้ดำเนินการอะไร มีแผนปฏิบัติตามยุทธศาสตร์ กลยุทธ์ของกระทรวง และกรมฯ ที่วางไว้ รวมถึงตัวเลขการส่งออก ที่มีการปรับขึ้น 3 ครั้ง ตามนโยบายเดิมด้วย โดยในช่วงเดือนกันยายน นี้ จะมีการประชุมทูตพาณิชย์กว่า 65 แห่งทั่วโลก เพื่อประเมินสถานการณ์ส่งออก ก็เตรียมรับทราบแนวนโยบายของ รัฐมนตรีว่าการ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในคราวเดียวกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook