ฮุน เซน ประกาศลั่นไม่อภัยโทษ วีระ-ราตรี

ฮุน เซน ประกาศลั่นไม่อภัยโทษ วีระ-ราตรี

ฮุน เซน ประกาศลั่นไม่อภัยโทษ วีระ-ราตรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮุน เซน ประกาศ ไม่อภัยโทษ วีระ - ราตรี บอกยังอยู่ในขั้นอุทธรณ์ และ ศาลยังไม่เปิดพิจารณาแต่อย่างใด ย้ำ ต้องได้รับโทษ 2 ใน 3 เสียก่อน

(13 ส.ค.) เว็บไซต์ ฟิฟทีนมูฟ เผยแพร่การรายงานของสำนักข่าวซีอีเอ็น ของกัมพูชา เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยอ้างคำกล่าวของสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ที่ระบุว่า จะไม่มีการอภัยโทษให้กับคนไทยสองคน ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำเพรย์ซอว์ เนื่องจากเกี่ยวข้องกับขั้นตอนการอุทธรณ์ และศาลอุทธรณ์ยังไม่ได้เปิดพิจารณาแต่อย่างใด

นอกจากนี้ สมเด็จฮุน เซน กล่าวยืนยันว่า การไม่ให้อภัยโทษที่ตนกล่าวถึงนั้นหมายถึงนักโทษไทย 2 คน ได่แก่ นายวีระ สมความคิด และ นางสาวราตรี พิพัฒนาไพบูลย์ ซึ่งเป็นแกนนำกลุ่มเสื้อเหลืองของไทย และกำลังถูกจองจำอยู่ในเรือนจำเพรย์ซอว์ ในข้อหาจารกรรมข้อมูลและเข้าเมือง โดยผิดกฎหมาย

รายงานยังระบุต่อว่า ยังไม่มีข่าวจากรัฐบาลไทยว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะยกเอาปัญหานักโทษไทย 2 คน มาหารือกับ สมเด็จฮุน เซน เพื่อขอให้มีการอภัยโทษหรือไม่ ในระหว่างการเดินทางเยือนกัมพูชาที่จะมีขึ้นในอนาคต

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เคยได้ประกาศก่อนหน้านี้แล้วว่า การขออภัยโทษจากกษัตริย์กัมพูชา จะกระทำได้ก็ต่อเมื่อทั้งสองคนได้รับโทษตามคำพิพากษาแล้ว 2 ใน 3 หากแต่กรณีของ นายวีระ และ นางสาวราตรี กำลังอยู่ในชั้นของศาลอุทธรณ์ ดังนั้นจึงยังไม่สามารถร้องขอให้ได้รับการอภัยโทษได้ในขณะนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook