วรวัจน์ ยืนยันแจก Tablet ตามความพร้อมผู้รับ

วรวัจน์ ยืนยันแจก Tablet ตามความพร้อมผู้รับ

วรวัจน์ ยืนยันแจก Tablet ตามความพร้อมผู้รับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายวรวัจน์ รมว.ศึกษาธิการ ยันเดินหน้าแจกTablet โดยจะดูความพร้อมของโรงเรียนเป็นหลัก เผยอาจจะแจกให้เด็กระดับชั้นอื่นนอกจากชั้นป.1.อีกด้วย

(11 ส.ค.) นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวถึงการดำเนินนโยบายการแจกอุปกรณ์กระดานคอมพิวเตอร์พกพา หรือ Tablet ให้แก่นักเรียน ว่า สิ่งแรกที่จะต้องดำเนินการคือการจัดทำเนื้อหาหลักสูตรที่จะใช้บรรจุอยู่ในอุปกรณ์ Tablet เพื่อการเรียนการสอน ซึ่งตั้งใจจะให้มีการดำเนินการผลิตเนื้อหา ไม่เพียงสำหรับเด็ก ป.1 แต่ให้สำหรับทุกระดับชั้น เมื่อการจัดทำเนื้อหาแล้วเสร็จอย่างน้อยร้อยละ 60 ก็จะพิจารณาต่อไปถึงประเด็นความพร้อม โดยจะดูว่าโรงเรียนใดพร้อม ทั้งครู นักเรียน และผู้ปกครอง และมีความตั้งใจจะรับทุกคน ซึ่งตนอาจจะไม่จำกัดอยู่เพียงการมอบ Tablet ให้แก่ระดับชั้น ป.1 เท่านั้น อาจจะมีระดับชั้นอื่นด้วย ซึ่งจะพิจารณาจากความพร้อมของผู้รับเป็นหลัก และมองว่าไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับรัฐบาลในการจัดสรรเครื่องมือเหล่านี้

อย่างไรก็ตาม จะขอเข้าไปจัดระบบดูความพร้อมผู้สอนและผู้เรียนก่อน ทั้งนี้ นายวรวัจน์ พร้อมด้วยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการอีกสองคน คือ นางบุญรื่น ศรีธเรศ และ นายสุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล มีกำหนดจะเข้าทำงานในกระทรวงศึกษาธิการครั้งแรกในช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 15 สิงหาคมนี้.-สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook