ดัชเชสสเปนทิ้งสมบัติแสนล้าน แต่งหนุ่มอายุน้อยกว่า24ปี

ดัชเชสสเปนทิ้งสมบัติแสนล้าน แต่งหนุ่มอายุน้อยกว่า24ปี

ดัชเชสสเปนทิ้งสมบัติแสนล้าน แต่งหนุ่มอายุน้อยกว่า24ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า (9 ส.ค.)ดัชเชสแห่งอัลบ้า หนึ่งในสตรีที่มีฐานะร่ำรวยที่สุดในสเปน ยอมสละพระราชสมบัติของพระองค์ทั้งหมด เพื่อสมรสกับคนสามัญ

ปัจจุบัน พระโอรส-พระธิดาทั้ง 6 คนของพระองค์ซึ่งเกิดจากพระสวามีองค์แรกของพระองค์คือ เปโดร หลุยส์ มาร์ติเนซ เดอ อิรุโญ อิ อาร์ตาซคอซ ซึ่งสิ้นพระชนม์เมื่อปี 1972 ก็ยังคงแสดงการคัดค้านการแต่งงานดังกล่าวกับนายอัลฟอนโซ ดิเอซ ซึ่งมีอายุน้อยกว่าถึง 24 ปี

สื่อมวลชนท้องถิ่นรายงานว่า ดัชเชสแห่งอัลบ้า วางแผนที่จะโน้มน้าวให้ลูกๆของพระองค์เปลี่ยนความคิด โดยการแบ่งมรดกให้ทุกคนเร็วขึ้นกว่าเดิม ก่อนหน้านี้พระองค์เคยกล่าวว่า นายอัลฟอนโซ ไม่ได้เรียกร้องหรือต้องการสิ่งใด เพราะเขาต้องการเพียงแต่พระองค์คนเดียว

นายอัลฟอนโซ ดิเอซ เป็นข้าราชการในกระทรวงสวัสดิการสังคม และทำธุรกิจพีอาร์ นอกจากนั้น ทั้งสองยังเป็นเพื่อนสนิทกันมาเป็นเวลาหลายปีอีกด้วย

รายงานข่าวระบุว่า ดัชเชสวัย 85 ปี มีทรัพย์สินต่างๆรวมทั้งสิ้นประมาณ 3.5 พันล้านยูโร (ประมาณ 1.505 แสนล้านบาท) พระองค์ทรงครอบครองปราสาทและพระราชวังหลายแห่ง อีกทั้งยังทรงครอบครองผลงานของศิลปินระดับโลกชาวสเปนหลายชิ้น อาทิ โกยา, เดียโก เบลัซเกซ และ ทิเชียน นอกจากนั้น พระองค์ยังทรงเป็นพระญาติห่างๆของพระเจ้าเจมส์ที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ นายวินส์ตัน เชอร์ชิล อดีตนายกฯอังกฤษ และเจ้าหญิงไดอานาแห่งเวลส์

ตามข้อมูลของกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส ดัชเชสแห่งอัลบ้า หรือที่มีชื่อเต็มว่า "เจ้าหญิงมาเรีย เดล โรซาริโอ คาเยทานา อัลฟอนซา วิคตอเรีย ยูจีเนีย ฟรานซิสกา ฟิตซ์-เจมส์ สจ็วร์ต อี เดอ วิลวา" ทรงประสูติที่พระราชวังพาลาซิโอ เดอ ลิรา ในกรุงมาดริด เอกสิทธิ์ของพระองค์ยังรวมถึงการที่พระองค์ไม่จำเป็นต้องทรงคุกเข่าต่อหน้าองค์ประมุขของคริสตจักรสเปน และสิทธิที่จะทรงม้าเพื่อเข้าไปยังมหาวิหารเซวิญา

ตามรายงานข่าวของหนังสือพิมพ์เอล เปส์ ระบุว่า คาร์ลอส พระโอรสคนโตของพระองค์ จะได้รับมรดกเป็นพระราชวังลิเรียในกรุงมาดริด และพระราชวังมอนเทอร์เรย์ ที่เมืองซาลามานก้า และทำหน้าที่ดูแลทรัพย์สินทั้งหมดของครอบครัว ขณะที่พระราชวังอื่นๆและที่ดินจำนวนมหาศาลจะได้รับการจัดสรรให้แก่พระโอรส-พระธิดาที่เหลือ และพระราชนัดดา

โดยพระธิดาองค์เดียวของพระองค์ คือเจ้าหญิงยูจีเนีย ทรงได้รับมรดกเป็นที่ดินจำนวนหลายพันเอเคอร์บนเกาะอิบิซาในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน และมากกว่า 600 เอเคอร์ใกล้กับเมืองเซวิญา ขณะที่ทรัพย์มรดกจากฝ่ายพระราชบิดาของพระองค์ ได้รับการจัดการโดยมูลนิธิต่างๆ และตามกฎหมายของสเปนไม่สามารถขายให้แก่บุคคลใดได้

พระองค์เคยทรงกล่าวยืนยันว่า พระองค์ไม่ใช่บุคคลที่มีฐานะร่ำรวย เนื่องจากพระองค์ทรงสะสมงานศิลปะ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่สามารถบริโภคได้ โดยสิ่งที่พระองค์ทรงเก็บรวบรวม อาทิ ผลงานศิลปะหลายร้อยชิ้น, นวนิยายเรื่อง"ดอนกิโฆเต้ แห่งลามันช่า"ฉบับตีพิมพ์ครั้งแรก, แผนที่ของอเมริกาฉบับแรกที่เขียนขึ้นโดยคริสโตเฟอร์ โคลัมบัส อีกทั้งพินัยกรรมและคำสั่งเสียครั้งสุดท้ายของ"เฟอร์นานโด้ เดอะ แคธอลิก" บิดาของ"แคเธอรีนแห่งอารากอน" สมเด็จพระราชินีแห่งอังกฤษ พระมเหสีพระองค์แรกของพระเจ้าเฮนรีที่ 8 แห่งอังกฤษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook