ตะหานน้ำเฉือนเทโร 1-0 ประเดิมบ้านใหม่ ,กว่างโซ้งบุกยำปลาทูเละ 4-1

ตะหานน้ำเฉือนเทโร 1-0 ประเดิมบ้านใหม่ ,กว่างโซ้งบุกยำปลาทูเละ 4-1

ตะหานน้ำเฉือนเทโร 1-0 ประเดิมบ้านใหม่ ,กว่างโซ้งบุกยำปลาทูเละ 4-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก 2 คู่ 6 โมงเย็น ที่สนามราชนาวีสัตหีบ ตะหานน้ำ ราชนาวี ประเดิมบ้านหลังใหม่ได้ดีด้วยการเฉือนเอา ชนะมังกรไฟ บีอีซี เทโรฯ 1-0 ส่วนอีกคู่ที่แม่กลอง ปลาทูคะนอง เอสซีจีสมุทรสงคราม ยังเน่าไม่เลิกโดนกว่างโซ่ง เชียงราย ยูไนเต็ด บุกมายำถึงถิ่น 4-1

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก
วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2554

ราชนาวี 1 - 0 บีอีซี เทโร ศาสน

ศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เลกสอง ประจำวันอาทิตย์ที่ 7 ส.ค. 2554 "ตะหานน้ำ" ราชนาวีสโมสร ทีมบ๊วยของตาราง  เปิดสนามสนามราชนาวีสัตหีบรังเหย้าเเห่งใหม่รับการมาเยือนของ "มังกรไฟ" บีอีซี เทโร ศาสน  โดยผลที่เจอกันมาในเลกเเรกเป็นทางด้าน บีอีซี เทโรศาสน เอาชนะไปได้ 2-0

โดยเกมนี้ โค้ชอ้วก วรกร วิจารณ์ณรงค์ กุนซือเจ้าบ้านที่วันนี้ต้องการสามเเต้มเพื่อขยับหนีตำเเหน่งบ๊วย จัดทีมชุดที่ดีที่สุดลงสนามนำโดย ชิน ยัง ชอน ,โอลอฟ วัตสัน,ดิโอมานเด้ อดาม่าเเละ เปาโล บาร์โบซ่า ลงทะลวงตาข่ายทางฝั่งทีมเยือน อ.พยงค์ ขุนเณร กุนซือของทีมจัดผู้เล่นชุดที่ดีสุดลงสนาม นำโดย โนบูยูกิ ไซเซ็น,คริส เเบรนดอนเเละ รณชัย รังสิโย ลงล่าตาข่าย

เริ่มเกมขึ้นมาในช่วงสิบนาทีเเรกทั้งสองทีมยังพยายามช่วงชิงจังหวะกันในเเด นกลางมากกว่า เลยทำให้ไม่มีจังหวะน่าหวาดเสียวอะไรมากนัก จนกระทั่งนาทีที่ 20 เจ้าบ้านมาได้ลุ้นจากจังหวะฟรีคิกระยะเกือบ 40 หลา ชิน ยัง ชอน เปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษ กองหลัง บีอีซี หวดทิ้งออกไป

เเละในนาทีถัดมา เเฟนๆ "ตะหานน้ำ" ก็ได้เฮกันลั่นจากจังหวะที่เจษฎา งามเมือง เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายให้ ชิน ยัง ชอน วิ่งมายิงเต็มข้อบริเวณหน้ากรอบเขตโทษบอลพุ่งหนีมือนายทวารทีมเยือนเสียบ ตาข่ายอย่างงดงาม ให้ ราชนาวี เจ้าบ้านออกนำ 1-0

น.23 เจ้าบ้านเริ่มได้ใจบุกเข้าใส่เเละเกือบได้อีกลูกจากจังหวะต่อเนื่องจากการ เตะมุม สมพร ธัญเจริญ เปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ เปาโล บาร์โบซ่า กระโดดจักรยานอากาศยิงบอลเฉียดเสาออกไปเเบบได้ลุ้น หลังจากนั้นทีมเยือนพยายามบุกเข้าใส่หวังทำประตูตีเสมอเเต่ก็ไม่สามารถเจาะ ผ่านเเนวรับ "ตะหานน้ำ" เข้าไปทำประตูได้

เเละเเล้วก็เกิดเหตุการณ์ไฟในสนามดับลงในนาทีที่ 35 เเต่กรรมการผู้ควบคุมเกมส์ยังปล่อยให้นักเตะทั้งสองทีมเล่นกันต่อ เเละเจ้าบ้านเกือบได้ประตูทิ้งห่างใน น.37 จากจังหวะที่ สมพร ธัญญเจริญ ได้บอลกระชากหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนที่จังหวะสุดท้าย เจ้าตัวจะยิงแป๊กหลุดกรอบออกไปเองอย่างน่าเสียดาย

หลังจากนั้นเกมต้องหยุดลงเนื่องมาจากหว่าสนามเริ่มจะมืดลงและไฟส่องส่วางก็ ยังไม่ติดกลับมาเป็นปกติ เกมต้องหยุดลงไปกว่า 30 นาที ซึ่งเจ้าหน้าที่ช่างไฟก็สามารถซ่อมเเซมให้ไฟสนาม กลับมาสว่างดังเดิม กรรมการจึงเรียกทั้งสองทีมลงมาทำการเเข่งขันกันต่อในช่วงเวลาที่เหลือ

น.44 "ตะหานน้ำ" พลาดการได้ประตูไปอีกหนจากจังหวะที่ ชิน ยัง ชอน เปิดบอลให้ เปาโล บาร์โบซ่า ขึ้นโหม่งโล่งๆในกรอบเขตโทษ บอลหลุดเสาออกไปนิดเดียว หลังจากนั้นทั้งสองทีมต่างก็พยายามหาโอกาสที่จะทำประตู เเต่จังหวะสุดท้ายยังขาดๆเกินๆ กันไปหมด ทำให้หมดเวลาการเเข่งขันครึ่งเเรก ราชนาวี ออกนำ บีอีซี เทโร ศาสน 1-0

เริ่มครึ่งหลังได้เพียงนาทีเดียว ราชนาวี เกือบได้ประตูที่สองจากจังหวะที่ โอลอฟ วัตสัน กระชากบอลหลบกองหลังบริเวณริมเส้นฝั่งขวาก่อนเปิดเรียดเข้ากลางมา โดนกองหลังบีอีซีสกัดบอลพลาดเกือบเข้าประตูตัวเองยังดีที่ ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ นายทวารทีมเยือนกระโดดตะครุบไว้ได้ทัน นาทีถัดมาเจ้าบ้านได้ลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ ชิน ยัง ชอน รับหน้าที่ยิง ไปติดบล็อกกำเเพงออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

น.57 เจ้าบ้านพลาดได้ประตูนำห่างอย่างน่าเสียดายจากจังหวะสวนกลับเร็ว โอลอฟ วัตสัน เเทงบอลทะลุช่องให้สมพร ธัญญเจริญ หลุดเข้าไปล็อคผ่านมือผู้รักษาประตูเเละแปเข้าไป เเต่ไลน์เเมนยกธงล้ำหน้าขึ้นมาก่อนเเล้วทำให้ ราชนาวียัง นำอยู่เเค่ 1-0 หลังจากนั้นเป็นทาง ตะหานน้ำเปิดเกมบุกใส่ทีมเยือน "มังกรไฟ" อย่างหนัก เเต่จังหวะสุดท้ายยังทำได้ไม่ดีพอ

น.60 บีอีซี ตอบโต้ขึ้นมาบ้างจากจังหวะโซโล่เดี่ยวลากมายิงของ  วิลเลี่ยม อาจูวา มิดฟิลด์ตัวสำรองเเต่บอลลอยข้ามคานออกไป เเละในนาทีที่ 66 เจ้าบ้านมีโอกาสอีกครั้งจากการยิงหน้ากรอบเขตโทษของ ชิน ยัง ชอน เเต่ ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ นายทวารมังกรไฟ ยังทุบทิ้งออกไปได้

น.75 "มังกรไฟ" มีโอกาสตีเสมอจากจังหวะที่ อัครพล มีสวัสดิ์ ได้บอลในกรอบเขตโทษก่อนล็อคหลบกองหลังราชนาวีสองคน เเล้วยิงด้วยซ้ายบอลถากเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย โอกาสอีกครั้งของเจ้าบ้านในนาทีที่ 79 เมื่อ อเล็กซ์ รูเอล่า ศูนย์หน้าชาวบราซิลใช้ความสามารถเฉพาะตัวเลี้ยงหลบกองหลังทีมมังกรไฟ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนยิงด้วยขวาบอลพุ่งผ่านหน้าปากประตูออกไป เเบบได้ลุ้น

น.81 บีอีซีได้โอกาสอีกครั้งจากการลองยิงไกลหน้ากรอบเขตโทษของ อัครพล มีสวัสดิ์ เเต่บอลไม่ตรงกรอบออกหลังออกไป ช่วงท้ายเป็นทางทีมเยือน "มังกรไฟ" พยายามที่จะบุกทำประตูตีเสมอ เเต่ก็ไม่ผ่านเเนวรับของ ราชนาวี ที่ลงไปช่วยกันอย่างเหนียวเเน่น ทำให้จบเกมส์ "ตะหานน้ำ" ราชนาวี เปิดบ้านเอาชนะ "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ไป 1-0 เก็บชัยชนะประเดิมรังเหย้าเเห่งใหม่ของทีมได้อย่างสวยงาม แต่ก็ยังจมบ๊วยของตารางคะแนนต่อไป ตามหลังทีมขอนแก่นอันดับ 15 อยู่ 1 คะแนน

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
ราชนาวีสโมสร :
ชัยพร อุตตะมะรัตน์(GK),เติมชัย พรหมวิชัย,ชณธวัฒน์ ศรีสุข,ปิยะชาติ ศรีมะเรือง,โอลอฟ วัตสัน,เจษฎา งามเมือง(C),สมพร ธัญญเจริญ(อเล็กซ์ รูเอล่า),สัมพันธ์ ดำสุข(สุรศักดิ์ คุ้มกัน),เปาโล บาร์โบซ่า(คมสันต์ เมินดี),ดิโอเมนเด้ อดาม่า,ชิน ยัง ชอน

บีอีซี เทโรศาสน : ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์(GK),ปรัชญ์ สมัครราษฏร์,กิลเบิตร์ คูมสัน,รณชัย รังสิโย(ไพฑูรย์ นนทะดี),เจษฎา จิตสวัสดิ์(C),มิก้า ชูนวลศรี(อัครพล มีสวัสดิ์),คริส เเบรนดอน,พิชิตย์ ใจบุญ,อิวาน โบโซวิค,โนบูยูกิ ไซเซHน,โซโลมอน โอคูตู (วิลเลี่ยม อาจูวา)

เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี 1 - 4 เชียงราย ยูไนเต็ด

การแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก เลกที่ 2 ฤดูกาล 2011 ที่สนามองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นการพบกันของ เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เชียงราย ยูไนเต็ด โดยวันนี้ "ปลาทูคะนอง" จัดชุดใหญ่ลงสนามทั้ง เอ็นจี้ ดิวาย, พานุวัติ ยิ้มสง่า และ โชคลาภ นิลแสง ส่วน  "กว่างซ้งมหาภัย" มี ยูเลี่ยน ดาซิลวา และ วสันต์ นาทะสัน กอหน้าตัวเก่งนำทัพมา
 
เกมในครึ่งเวลาแรก เพียงแค่นาทีที่ 2 ของการแข่งขันทีมเยือน "กว่างโซ้งมหาภัย" ได้ประตูออกนำไปก่อนอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ได้เปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษทางฝั่งขวา แมนเทวา ล่ามสมบัติ นายทวารของเจ้าถิ่นออกมาตัดบอลได้ แต่กลับกลายเป็นดีเมื่อบอลทะลักมาเข้าทาง ภาณุพงศ์ อารัมวิโรจน์ วิ่งมาซัดด้วยซ้ายจ่อๆ เข้าไปเป็นประตูขึ้นนำของทีมเยือน 1 - 0
 
ถัดมา น.13 โอกาสของทีมเยือนก็มาอีกครั้ง จากความผิดพลาดของกองหลังเจ้าบ้านที่สกัดบอลไม่ขาดมาเข้าทาง เลอันโดร อัสซัมป์เคา ได้ยิงเต็มเท้าขวาระยะ 22 หลาบอลพุ่งแรง แต่นายทวารเจ้าบ้านยังไวพอบินปัดออกหลังไปได้อย่างหวุดหวิด ต่อมา น.20 เจ้าบ้านต้องมาสังเวยประตูที่ 2 จนได้ จากลูกเตะมุมทางฝั่งขวาบอลลอยมาตกตรงกลางประตูก่อนจะเป็น ภาณุพงศ์ อารัมวิโรจน์ เข้าถึงบอลเป็นคนแรกและจิ้มด้วยปลายสตั๊ดเข้าไปอย่างง่ายดายซึ่งเป็นประตู ที่ 2 ของเจ้าตัวด้วย
 
หลังจากนั้นนาทีที่ 29 เจ้าบ้านก็มาพังประตูตีไข่แตก 1 - 2 สำเร็จจากจังหวะที่ขึ้นเกมรุกมาทางฝั่งซ้ายของ เอกชัย ปรีขากุล ก่อนจะโยนเข้ามากลางประตู และเป็น โชคลาภ นิลแสง เทกตัวโหม่งเต็มศรีษะส่งบอลไปนอนกองก้นตาข่ายอย่างเด็ดขาด
 
น.40 ทีมเยือนก็มาฉวยโอกาสทำประตูหนีห่างไปเป็น 3 - 1 จนได้จากจังหวะที่ต่อเกมขึ้นมาทางฝั่งซ้าย เลอันโดร อัสซัมป์เคา ได้ลองยิงก่อนบอลไปติดบล็อค เอ็นจี้ ดิวาย ก่อนมาเข้าทาง เลโอติน ชิเตสคู ได้ซัดด้วยซ้ายส่งบอลเข้ามุมแคบผ่านตัวนายทวารเจ้าบ้านเข้าไปอย่างแม่นยำ
 
ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ วสันต์ นาทะสัน ก็มาบวกประตูที่ 4 ให้กับ "พลพรรคกว่างซ้ง" จากการที่ได้หลุดเข้าไปยิงแม้จะติดเซฟในจังหวะแรกแต่บอลยังเป็นใจไหลมาเข้า ทาง "เจ้าบอย" อีกครั้งและคราวนี้ไม่พลาดซัดเข้าไปง่ายๆ ส่งให้ เชียงราย หนี สมุทรสงคราม ไปไกลที่ 4 - 1 ซึ่งก็จบการแข่งขันในครึ่งเวลาแรกไปด้วยสกอร์นี้
 
กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง "ปลาทูคะนอง" ไม่รอช้าส่ง 2 ผู้เล่นต่างชาติอย่าง เซซินันโด้ และ คริสเตียน นาเด้ ลงมาเล่นทันที ส่วน เชียงราย ยูไนเต็ด ยังคงใช้ชุดเดิมลงเล่นต่อไป และเพียง น.47 การเปลี่ยนตัวของเจ้าบ้านก็เห็นผลทันทีเมื่อ คริสเตียน นาเด้ โดนเสียบล้มลงไปในกรอบเขตโทษและเป็นลูกจุดโทษ แต่  โชคลาภ นิลแสง กลับยิงไม่ดีติดเซฟนายทวารทีมเยือนทำให้พลาดการได้ประตูอย่างน่าเสียดาย
 
ต่อมา น.56 เจ้าบ้านได้ลุ้นประตูอีกครั้งคราวนี้ คริสเตียน นาเด้ ได้ลองส่องบ้างระยะ 25 หลาแต่ยังไม่ผ่านมือ อลอนโซ่ คาร์วัญโญ่ ผู้รักษาประตูทีมเยือนที่พุ่งปัดออกหลังไปได้ ต่อมา น.66 โอกาสของเจ้าบ้านก็มาอีกครั้งจากจังหวะได้เตะมุมทางฝั่งขวาและเป็น โชคลาภ นิลแสง โหม่งไปติดบล็อคนายทวารกระเด้งออกมาเข้าทาง อภิวัฒน์ งั่วลำหิน ได้ยิงซ้ำก็ยังไม่ติดเซฟของนายทวารทีมเยือนอีกครั้ง
 
น.70 ปลาทูคะนอง ก็พลาดการได้ประตูที่ 2 อีกครั้งจากจังหวะที่ พานุวัติ ยิ้มสง่า กัปตันทีมตัวเก่งได้ลองตั้งป้อมยิงระยะทำการ 22 หลาแต่กลับซัดข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดายอีกครั้ง ให้หลัง 3 นาที เชียงราย ยูไนเต็ด ก็ได้บุกขึ้นมาบ้างและเป็น  เลอันโดร อัสซัมป์เคา ได้ยิงแต่คราวนี้ แมนเทวา ล่ามสมบัติ นายทวารเจ้าบ้านไม่พลาดเซฟไว้ด้วยขา
 
เกมเล่นกันได้อย่างสนุกจนผ่านมาถึงในช่วง 10 นาทีสุดท้ายของการแข่งขัน "ปลาทูคะนอง" น่าจะได้ประตูไล่มาอย่างที่สุด แต่ลูกยิงด้วยขวาเต็มแรงของ คริสเตียน นาเด้ กลับถูก อลอนโซ่ คาวัญโญ่ ผู้รักษาประตูทีมเยือนปัดออกหลังได้อย่างเหลือเชื่อ
 
จนแล้วจนรอดก็ไม่มีทีมใดพังประตูเพิ่มกันได้ทำให้จบการแข่งขัน เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี เปิดบ้านพ่ายให้กับ เชียงราย ยูไนเต็ด ไปแบบขาดลอย 1 - 4 ทำให้พวกเขาลงสนามในเลกที่ 2 มาแล้ว 2 เกมไม่มีแต้มติดมือเลยสักเกม ส่วนทีมเยือนก็กลับภาคเหนืออย่างมีความสุขหลังคว้า 3 คะแนนในเกมนี้
 
รายชื่อตัวจริงของทั้งสองทีม
เอสซีจี สมุทรสงคราม :
แมนเทวา ล่ามสมบัติ (GK), เอ็นจี้ ดิวาย, ธนา ศรีพันดร, เอกชัย ปรีชากุล, เดชา สอาดโฉม, พานุวัติ ยิ้มสง่า (C), อภิวัฒน์ งั่วลำหิน, โชคลาภ นิลแสง, ยานนิค จอร์จ, ณภัทร ธำรงศุภกร, เจษฎา ภู่เล็ก

เชียงราย ยูไนเต็ด : อลอนโซ่ คาร์วัญโญ่ (GK), อดิศักดิ์ ศรีงาม, ณรัฐ มุนินร์นพมาศ, เลอันโดร อัสซัมป์เคา, ธวัชชัย ทองฮวด, ธีรศักดิ์ โพธิ์อ้น, เลโอติน ชิเตสคู, ยูเลี่ยน ดาซิลวา, ภาณุพงศ์ อารัมวิโรจน์, เจซุส อันโตนิโอ, วสันต์ นาทะสัน (C)  

สรุปผลฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ประจำวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2554

- ทีโอที เอสซี แพ้ ชลบุรี เอฟซี 0-1

- ราชนาวี ชนะ บีอีซี เทโรศาสน 1-0

- เอสซีจี สมุทรสงคราม แพ้ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-4

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook