โผครม.ยิ่งลักษณ์ไม่นิ่งคาดยงยุทธคุม มท.1

โผครม.ยิ่งลักษณ์ไม่นิ่งคาดยงยุทธคุม มท.1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ล่าสุด ในส่วนของความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการจัดโผคณะรัฐมนตรี ที่บรรดาสื่อต่างๆ ขนานนามกันว่า "ครม. ปู 1" ยังคงไม่นิ่ง โดยมีรายงานจากแหล่งข่าวระดับสูงในพรรคเพื่อไทยว่า ยังไม่ลงตัวในเกือบทุกตำแหน่ง โดยตำแหน่ง
รองนายกรัฐมนตรี กลับมีชื่อของ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในรัฐบาลของ นายสมัคร สุนทรเวช เข้ามา รวมถึงยังมีชื่อของ นายโอฬาร ไชยประวัติ มาอยู่ในโผที่คาดว่าอาจจะดูแลด้านเศรษฐกิจ
หลังจากที่ นายวิชิต สุรพงษ์ชัย ได้ตัดสินใจถอนตัวออกไป

ขณะที่ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก เดิมที่อาจจะได้เป็นรองนายกรัฐมนตรี หรือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นั้น กลับไปมีชื่อนั่ง กระทรวงสาธารณสุข หรือ กระทรวงยุติธรรม ส่วน นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย
ไม่น่าจะมีพลิกโผ เป็นเต็งจ๋าในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

ส่วนกระทรวงกลาโหม ที่หลายฝ่ายจับตา ยังคงเป็น พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ส.ส.บัญชีรายชื่อยังเป็นเต็งหนึ่ง แม้จะมีข่าวลือไม่ค่อยจะลงรอยกับเตรียมทหารรุ่น 10 ก็ตาม แต่ก็มีกระแสข่าวว่า ได้รับแรงสนับสนุนจาก พ.ต.ท.ทักษิณ
ชินวัตร เป็นอย่างมาก และวางให้เป็นตัวเชื่อมในการดึง นายจุลพงษ์ โนนศรีชัย อดีตเอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ด้วย

นอกจากนี้ ชื่อของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ขาใหญ่ผู้ทรงอิทธิพลในพรรค ซึ่งค่อนข้างเก็บตัวเงียบมาตลอด หลังจากวันเลือกตั้ง ก็ยังคงมีชื่อนั่ง กระทรวงสาธารณสุข เหมือนเดิม และชื่อของ นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตเลขาธิการ
คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) มีชื่อเป็นเต็งหนึ่ง คุมกระทรวงการคลัง แทนที่ นายวิชิต ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook