อุตุฯเตือนอีสาน-ตต.ฝนหนัก อันดามันทะเลคลื่นสูง

อุตุฯเตือนอีสาน-ตต.ฝนหนัก อันดามันทะเลคลื่นสูง

อุตุฯเตือนอีสาน-ตต.ฝนหนัก อันดามันทะเลคลื่นสูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศ ในช่วงวันที่ 26-27 ก.ค. ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทย มีฝนตกในเกณฑ์กระจายถึงเกือบทั่วไปและมีฝนตกหนักบางแห่ง และในช่วงวันที่ 28 ก.ค.-1ส.ค. ร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีกำลังแรงขึ้น ส่วนมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทย มีฝนชุกหนาแน่นเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนด้านตะวันออกมีกำลังแรง

อนึ่ง พายุดีเปรสชันบริเวณประเทศฟิลิปปินส์ ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน"นกเตน (Nock-ten)" และเคลื่อนตัวทิศตะวันตกเฉียงเหนือเข้าสู่ทะเลจีนใต้ต่อไปในวันนี้

ข้อควรระวัง ในช่วงวันที่ 28-31 ก.ค. บริเวณภาคเหนือตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ด้านตะวันตกของภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ให้ระวังอันตรายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง ส่วนชาวเรือในทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนด้านตะวันออกระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและเรือเล็กในทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่ง อนึ่ง ผู้ที่จะเดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์ขอให้ตรวจสอบสภาพอากาศอ่อนออกเดินทางเนื่องจากมีพายุหมุนเขตร้อนใกล้บริเวณดังกล่าว


กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป เมื่อเวลาร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนลดลง แต่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทยและอ่าวไทย ทำให้ด้านรับลมมรสุมทางด้านตะวันตกของประเทศ และภาคตะวันออก ยังมีฝนหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ในระยะ 1-2 วันนี้ สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนด้านตะวันออกสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าว เพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็ก ในทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 27-31 ก.ค. 2554

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งอุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook