ปชป.ร้องยุบเพื่อไทย หาเสียงหลอกลวงประชาชน

ปชป.ร้องยุบเพื่อไทย หาเสียงหลอกลวงประชาชน

ปชป.ร้องยุบเพื่อไทย หาเสียงหลอกลวงประชาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมกฏหมายประชาธิปัตย์ขู่ ยื่นยุบเพื่อไทยเข้าข่ายหาเสียงหลอกลวงประชาชน จี้บรรจุนโยบายแจกแท็บเลต-ขึ้นค่าแรง แถลงต่อสภาและทำให้ได้จริงก่อนม.ค.ปีหน้า

(17 ก.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น.ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ คณะทำงานด้านกฎหมายของพรรค แถลงว่า กรณีที่พรรคเพื่อไทยหาเสียงนโยบายพรรคหลายเรื่อง โดยเฉพาะการปราศรัยใหญ่วันที่ 1 ก.ค. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถานว่า จะแจกแท็บเลตให้นักเรียนซึ่งตอนนี้มีประมาณ 12.5 ล้านคน ภายในต้นเดือนม.ค. 2555 หรือการหาเสียงโดยตลอดว่า จะขึ้นค่าแรงขั้นต่ำไม่ต่ำกว่า 300 บาท แต่ตอนนี้ก็เริ่มมาพูดว่าจะให้เฉพาะกทม. หรือการหาเสียงว่าจะให้ผู้จบปริญญาตรีได้เงินเดือนขั้นต่ำ 15,000 บาท แต่ตอนนี้ก็เริ่มเบี่ยงเบนอ้างว่าต้องฝึกอบรมก่อน หรือให้วิชาชีพครูก่อน เหล่านี้ทำให้คนคาดหวังและไปลงคะแนนเลือก

ฉะนั้นถ้าไม่นำเรื่องดังกล่าวบรรจุในนโยบายที่จะแถลงต่อรัฐสภาและทำให้ทันภายในเดือน ม.ค.2555 จะถือว่าหลอกลวงตามกฎหมายเลือกตั้ง มาตรา 53 ซึ่งหากพรรคเพื่อไทยมีส่วนรู้เห็นก็สามารถยื่นให้ยุบพรรคและตัดสิทธิ์กรรมการบริหารพรรคได้ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ขู่ ไม่ได้อยากซ้ำเติม แต่เมื่อพรรคเพื่อไทยประกาศนโยบายแบบนี้ ทำให้คนคาดหวังมหาศาลจึงไปลงคะแนนให้ อย่าอ้างว่าแค่เป็นการหาเสียงบนเวที แต่ถ้าทำได้ก็ขออนุโมทนาสาธุด้วย เพราะวันนี้ไม่อยากเห็นคนไทยถูกหลอก นักการเมืองพูดแล้วต้องถือคำพูดเป็นนาย เป็นสัญญาประชาคม

เมื่อถามว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่บรรจุเรื่องดังกล่าวในนโยบายที่แถลงต่อสภา พรรคประชาธิปัตย์จะไปร้องให้ยุบพรรคหรือไม่ นายวิรัตน์ กล่าวว่า พรรคคงไม่ร้อง แต่ผู้ใช้แรงงาน นักเรียน นักศึกษา คนจบปริญญาตรีคงไปร้องกันเป็นหมื่นคน ส่วนที่พรรคเพื่อไทยอ้างว่า พรรคประชาธิปัตย์เคยหาเสียงนโยบาย 99 วันทำได้ แต่ก็ทำไม่ได้นั้น พรรคขอยืนยันว่าทำได้จริง ทั้งเบี้ยผู้สูงอายุ 7 ล้านคน เรียนฟรี 12.5 ล้านคน เบี้ยอสม. 5 ล้านคน เหตุภาคใต้ลดลงเกินครึ่งจากหลักพันเหลือหลักร้อย ฉะนั้นพรรคไม่ได้ดีแต่พูด แต่ที่พูดล้วนทำได้หมด เพียงแต่อาจด้อยประชาสัมพันธ์เท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook