เด็ก2ขวบตกตึก10ชั้น รอดปาฏิหารย์ ฟื้นแล้ว!

เด็ก2ขวบตกตึก10ชั้น รอดปาฏิหารย์ ฟื้นแล้ว!

เด็ก2ขวบตกตึก10ชั้น รอดปาฏิหารย์ ฟื้นแล้ว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 น้องนิวนิว หนูน้อยตกตึก รอดปาฏิหารย์ วัย 2 ขวบ ฟื้นจากโคม่าแล้ว หลังตกตึก 10 ชั้น โชคดีที่มีแม่ลูกอ่อนมารับไว้ทัน

       สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า (12 ก.ค.) จัง เฉินเหม่ย แพทย์ผู้ดูแลน้องนิวนิวแห่งโรงพยาบาลเด็กมณฑลเจ้อเจียง ได้ให้สัมภาษณ์ว่า จัง ฟังอี๋ว์ หรือน้องนิวนิว ได้พบพ่อแม่ในวันนี้ โดยระหว่างที่พ่อแม่เดินเข้าไป น้องเขาก็พยายามมองหาและส่งเสียงเรียกพ่อ-แม่ อีกทั้งสบตากับพ่อแม่ระหว่างที่พบกันเป็นเวลา 30 นาที ซึ่งแสดงว่าอาการของเด็กน้อยดีขึ้นแล้ว อย่างไรก็ตามร่างกายซีกซ้ายของน้องนิวนิวยังไม่ตอบสนองต่อสิ่งเร้าภายนอก และกระดูกสันหลังกับสมองยังบอบช้ำ

       “ในตอนแรกที่น้องนิวนิวถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล เขาได้รับบาดเจ็บสาหัส อวัยวะภายในได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรงโดยเฉพาะสมอง แต่หลังจากเข้ารับการรักษาไปได้ราว 10 วัน อาการเริ่มดีขึ้น การเต้นของหัวใจ ความดันโลหิตและสัญญาณชีพจรอยู่ในสภาวะปกติพ้นขีดอันตราย เส้นประสาทและการทำงานของสมองดีขึ้น” แพทย์ผู้ดูแลน้องนิวนิว กล่าว

       ขณะที่นางหวู่ จูปิง สตรีแม่ลูกอ่อนผู้ช่วยชีวิตน้องนิวนิวและได้รับบาดเจ็บแขนซ้ายหัก ก็เริ่มมีอาการดีขึ้นโดยจากผลการเอ็กซเรย์ล่าสุดพบว่าการฟื้นฟูของกระดูกอยู่ในสภาพที่ดี

       ทั้งนี้ น้องนิวนิว หรือจัง ฝังอี๋ว์ เด็กหญิงวัย 2 ขวบ เล่นซนปีนป่ายหน้าต่างและพลัดตกลงมาจากห้องพักชั้น 10 ของอพาร์ทเม้นท์ในเมืองหังโจว มณฑลเจ้อเจียง ระหว่างที่พ่อแม่ไม่อยู่ และคุณยายผู้รับหน้าที่ดูแลหลานได้ออกไปทำธุระข้างนอก ในระหว่างที่เด็กน้อยห้อยต่องแต่งอยู่ นางหวู่ จูปิง แม่ลูกอ่อนที่กำลังเดินผ่านมาเห็นพอดีจึงรีบวิ่งเข้าไปรับ แต่ด้วยแรงกระแทกส่งผลให้เธอได้รับบาดเจ็บแขนข้างซ้ายหักและหมดสติ ขณะที่เด็กน้อยได้รับบาดเจ็บสาหัสอย่างหนักถึงขั้นโคม่า เลือดคั่งตัวบวมอวัยวะภายในบอบช้ำ แพทย์เผยต้องรอดูอาการอีกอย่างน้อยหนึ่งสัปดาห์

       ขณะที่สื่อจีนต่างยกย่องนางหวู่ จูปิงว่าเป็นดั่งวีรสตรีเพศแม่ที่สวยที่สุด ซึ่งสร้างวีรกรรมเสี่ยงตายวิ่งเข้าไปรับเด็กหญิงดังกล่าวโดยไม่คำนึงถึงชีวิตตนเอง ขณะที่บริษัทอลีบาบา ยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ชจีน ที่นางหวู่เป็นพนักงานอยู่ ได้มอบเงินให้ 200,000 หยวน(ราว 950,000 บาท) พร้อมทั้งไม่ตัดเงินเดือนในช่วงที่นอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เด็ก2ขวบตกตึก10ชั้น รอดปาฏิหารย์ ฟื้นแล้ว!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook