ต๋อง-แจ๊คหลุดอีก!พ่ายมอลต้าลุ้นสนุ้กโลกริบหรี่

ต๋อง-แจ๊คหลุดอีก!พ่ายมอลต้าลุ้นสนุ้กโลกริบหรี่

ต๋อง-แจ๊คหลุดอีก!พ่ายมอลต้าลุ้นสนุ้กโลกริบหรี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมไทย 1 โอกาสลุ้นเข้ารอบ 8 ทีม สุดท้ายของศึก "พีทีที-อีแกต สนุกเกอร์ เวิลด์ คัพ" ริบหรี่ หลัง"ต๋อง? ศิษย์ฉ่อย" กับ "แจ๊ค สระบุรี" พ่ายแพ้ต่อทีมมอลต้า ในการแข่งขันรอบแรก กลุ่ม บี แมตช์ที่ 3 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

รัชพล ภู่โอบอ้อม หรือ "ต๋อง? ศิษย์ฉ่อย" ลงแข่งขันเฟรมแรกกับโทนี่ ดราโก้ มืออันดับ 46 ของโลก จอมเก๋าจากมอลต้า โดยแม้ต๋องจะออกสตาร์ตไม่ดี ตามหลังห่าง 44-15 คะแนน แต่มาพลิกสถานการณ์ได้ด้วยการตบแดงหลุมยาว ก่อนกวาดหมดโต๊ะ ปล้นชัยชนะไปด้วยสกอร์ 52-44 คะแนน

อย่างไรก็ตามในเฟรมที่ 2 เดชาวัต พุ่มแจ้ง หรือ "แจ๊ค สระบุรี" พลาดเก็บชัยชนะให้กับทีมไทย 1 ไปอย่างน่าเสียดาย เมื่อเข้าเบรก 24 คะแนนไล่ตามหลัง อเล็กซ์ บอร์ก ที่นำห่าง 57-0 คะแนน และมีโอกาสแซงชนะหากกวาดหมดโต๊ะ ทว่าแจ๊คมาพลาดในการตบแดงลูกสุดท้ายที่หลุมกลาง ทำให้บอร์กลุกขึ้นมาคว้าเฟรมนี้ไปด้วยสกอร์ 66-24 คะแนน ตีเสมอเป็น 1-1 เฟรมให้กับมอลต้า

การแข่งขันประเภทคู่ในเฟรมที่ 3 ทีมไทย 1 ออกสตาร์ตได้สวย เมื่อขึ้นนำก่อน 27-0 คะแนน แต่มาพลาดโดนมอลต้าเข้าเบรก 30 คะแนน ก่อนที่แจ๊คจะมาพลาดในการระเบิดกลุ่มลูกแดง ทำให้ดราโก้กับบอร์ก ลุกขึ้นมาประสานงานเช็กบิลคว้าเฟรมนี้ไปด้วยสกอร์ 66-27

ในเฟรมที่ 4 ทีมไทย 1 ตกอยู่ในสถานการณ์หลังพิงฝา แต่ต๋องก็ออกคิวได้ดี ไล่เบียดกับบอร์กขึ้นมาอยู่ที่ 51-52 คะแนน ก่อนที่ต๋องจะมาแทงพลาดในการตบลูกชอล์ก เปิดโอกาสให้บอร์กชนะไปในเฟรมนี้ด้วยสกอร์ 67-51 คะแนน และทำให้มอลต้านำห่าง 3-1 เฟรม

ในเฟรมสุดท้าย แจ๊คพยายามออกคิวสู้กับทางดราโก้อย่างเต็มที่ และหลังจากที่ผลัดกันนำผลัดกันตาม จนมาเสมอกัน
59-59 คะแนน เฟรมนี้ต้องตัดสินกันด้วยการชิงดำ และเป็นแจ๊คที่อาศัยความผิดพลาดของดราโก้ ตบดำหลุมกลางลงไป คว้าเฟรมนี้ไปแบบสนุกด้วยสกอร์ 66-59 คะแนน

ความพ่ายแพ้ 2-3 เฟรมต่อทีมมอลต้า ทำให้ทีมไทย 1 ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก สำหรับการลุ้นผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้าย หลังจากที่พ่ายต่อออสเตรเลียมาแล้ว 1-4 เฟรมในวันแรก

โดยต๋องได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงโอกาสของทีมไทย 1 ภายหลังการแข่งขัน ว่า "ถ้าพูดกันตรงๆ ตอนนี้เราคงต้องแช่งจีนให้แพ้สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อลุ้นเข้ารอบไปกับออสเตรเลีย วันนี้เราเสียดายเหมือนกัน เพราะมีโอกาสหลายครั้งมากที่จะชนะ โดยเฉพาะในเฟรมที่ 2 หาก แจ๊คปล้นชัยชนะมาจากบอร์กได้ ผมว่าเราน่าจะเป็นฝ่ายชนะในวันนี้"

ในขณะที่แจ๊คเผยว่า "โอกาสของเราตอนนี้คงมีแค่ 1-2 เปอร์เซ็นต์ เท่านั้นครับ โดยที่แมตช์สุดท้ายกับจีน เราต้องพยายามเอาชนะให้ได้ 5-0 เฟรมสถานเดียว และยังต้องลุ้นผลของคู่อื่นด้วย ยากมากครับ แต่ก็จะพยายามอย่างเต็มที่แน่นอน"

(ภาพ/ข่าวจาก : www.pttegatsnookerworldcup.com)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook