ชาวเน็ตสับ! ถนนเมืองจีนสร้างเสร็จ 2 วัน พังถล่ม 2 ศพ

ชาวเน็ตสับ! ถนนเมืองจีนสร้างเสร็จ 2 วัน พังถล่ม 2 ศพ

ชาวเน็ตสับ! ถนนเมืองจีนสร้างเสร็จ 2 วัน พังถล่ม 2 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 ก.ค.) สำนักข่าวในประเทศจีนรายงานว่า ถนนทางหลวงที่เชื่อมระหว่างเขตปกครองตนเองอี๋ชินผิง กับเขตปกครองตนเองไถ่ กลายเป็นหัวข้อสนทนายอดฮิตในโลกอินเตอร์เน็ตของชาวจีน เมื่อมีการเผยแพร่ภาพล่าสุดของถนนดังกล่าว ที่เพิ่งสร้างเสร็จเพียง 2 วัน แต่เกิดถล่มและพังเสียหาย จนได้ชื่อว่า ถนนอายุสั้นที่สุดในประเทศจีน

ตามรายงานระบุ ถนนทางหลวงสายดังกล่าว เพิ่งเปิดให้ใช้สัญจรเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. เกิดพายุฝนพัดถล่มในพื้นที่ดังกล่าว ส่งผลให้ถนนที่เพิ่งเปิดใช้สัญจรพังถล่มและเส้นทางขาด รวมทั้งมีดินสไลด์ลงมาทับเส้นทาง ทำให้รถที่กำลังสัญจรไปมา พลัดตกไหล่เขาจนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย

ขณะที่ถนนสายดังกล่าวกลายเป็นหัวข้อสนทนาสุดเผ็ดร้อนในโลกอินเตอร์เน็ตของจีน โดยมีคนจำนวนมากให้ความคิดเห็นว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นอาจเกิดจากการก่อสร้างถนนที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐาน ทำให้ด้านเจ้าหน้าที่การคมนาคมท้องถิ่นต้องชี้แจงว่า สาเหตุที่ถนนเปิดใหม่เกิดพังเสียหาย เป็นเพราะภัยธรรมชาติ หลังเกิดฝนตกอย่างหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้ถนนไม่สามารถต้านทานแรงดันของน้ำได้ อีกทั้งยังยืนยันว่าอุบัติเหตุดังกล่าว ไม่เกี่ยวกับปัญหามาตรฐานการสร้างถนนแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามมีรายงานบางแห่งระบุว่า โครงการสร้างถนนสายดังกล่าว ใช้เวลาในการสร้างเพียงระยะเวลาสั้นๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบจำเป็นต้องเร่งสร้างถนนให้เสร็จทันเปิดใช้บริการตามกำหนด เพื่อหลีกเลี่ยงการเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เนื่องจากการก่อสร้างไม่เสร็จตามกำหนด และยังขอให้คนงานทำงานล่วงเวลา เพื่อให้ถนนเสร็จตามกำหนดอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ชาวเน็ตสับ! ถนนเมืองจีนสร้างเสร็จ 2 วัน พังถล่ม 2 ศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook