ผู้นำฟิลิปปินส์ ยอมขายปอร์เช่ หลังประชาชนรุมด่า

ผู้นำฟิลิปปินส์ ยอมขายปอร์เช่ หลังประชาชนรุมด่า

ผู้นำฟิลิปปินส์ ยอมขายปอร์เช่ หลังประชาชนรุมด่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(5 ก.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดีเบนีโญ อาคิโน่ ผู้นำประเทศฟิลิปปินส์ ตัดสินใจขายรถยนต์ปอร์เช่ส่วนตัว หลังก่อให้เกิดเสียงวิจารณ์อย่างหนักในหมู่ประชาชนทั้งประเทศ

ตามรายงานระบุว่า ประธานาธิบดีเบนีโญ อาคิโน่ ผู้นำของฟิลิปปินส์ ได้ออกแถลงกับสื่อมวลชนว่า ขณะนี้เขาไม่ได้ครอบครองรถยนต์หรูคันดังกล่าวอีกต่อไป โดยได้ขายต่อไปแล้วในราคา 4.5 ล้านเปโซ หรือราว 3.2 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาเดียวกันกับที่เขาซื้อมาเมื่อช่วงวันคริสมาสต์ปีก่อน

นอกจากนี้ ผู้นำของฟิลิปปินส์ยังเปิดเผยว่า รถยนต์หรูคันดังกล่าว กลายเป็นเหมือนโฆษณาเคลื่อนที่ ที่เป็นตัวบอกได้ว่าตอนนี้เขาทำอะไรอยู่ที่ไหนของประเทศ และยังก่อให้เกิดเสียงวิจารณ์ที่รุนแรงขึ้นภายในสังคม

สำหรับรถยนต์หรูคันดังกล่าว เป็นรถยนต์มือสองที่ผู้นำของฟิลิปปินส์ตัดสินใจนำเงินส่วนตัวซื้อ เนื่องจากเห็นว่ายังถูกใช้ไม่บ่อยนักและเป็นรสนิยมความชื่นชอบส่วนตัว ซึ่งภายหลังจากการซื้อรถคันดังกล่าว ทำให้เกิดเป็นหัวข้อสนทนาและวิจารณ์กันอย่างหนักในสังคมอย่างไม่คาดคิด

ไม่เพียงเท่านั้น รถยนต์หรูคันดังกล่าวยังส่งผลต่อคะแนนนิยมของประชาชนต่อผู้นำ ที่พบว่าดิ่งลงไปกว่า 13 จุด ถึงแม้จะเป็นการซื้อรถยนต์มือสองด้วยเงินส่วนตัวเอง แต่ประชาชนส่วนใหญ่คิดว่าเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมและฟุ่มเฟือยเกินกว่าเหตุ ในขณะที่ประชาชนในฟิลิปปินส์ต้องประสบกับปัญหาข้าวยากหมากแพงและราคาเชื้อเพลิงที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ผู้นำฟิลิปปินส์ ยอมขายปอร์เช่ หลังประชาชนรุมด่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook