อภิสิทธิ์หนุนจัดรบ.แนะอย่ารื้อคดีทักษิณ

อภิสิทธิ์หนุนจัดรบ.แนะอย่ารื้อคดีทักษิณ

อภิสิทธิ์หนุนจัดรบ.แนะอย่ารื้อคดีทักษิณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังให้การต้อนรับ นางคริสตี้ เอ.เคนนีย์ (Kristie A.Kenney) เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ว่า การเลือกตั้งในประเทศไทยเป็นไปอย่างเรียบร้อยดี ซึ่งสหรัฐอเมริกา ได้จับตามองการเมืองไทยอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะประเด็นที่เกี่ยวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และกระบวนการที่นำไปสู่ความปรองดอง

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่รู้สึกเสียใจที่ประกาศยุบสภา และแพ้การเลือกตั้ง เพราะเคยย้ำชัดเจนว่า กระบวนการเลือกตั้งจะทำให้บ้านเมืองเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งเมื่อประชาชนตัดสินใจอย่างไร ก็ต้องยอมรับ

พร้อมกันนี้ ได้ฝากแนวทางการทำงานของรัฐบาลชุดใหม่ ที่นำโดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไว้ 2 ข้อ คือ อย่าไปรื้อฟื้นกับคดีที่เกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะจะทำให้เกิดความขัดแย้งขึ้นมาใหม่ และจะต้องไม่มีการตั้งธงในกระบวนการข้นหาความจริงในเหตุการณ์การชุมนุมครั้งต่างๆ ที่ผ่านมา


ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ดีใจ ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกฯ เห็นความสำคัญของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ หรือ คอป. ที่ นายคณิต ณ นคร เป็นประธาน และถือว่า คณะกรรมการชุดดังกล่าวได้รับความไว้วางใจมากขึ้น ส่วนการสร้างความปรองดอง ก็เป็นสิทธิ์ของรัฐบาลชุดใหม่ ซึ่งตนก็เห็นว่าเป็นเรื่องดีที่มีการจัดตั้งรัฐบาลได้อย่างรวดเร็ว ส่วนที่มีการออกมาระบุว่า จะโยกย้ายข้าราชการ อาทิ ตำแหน่งอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI นั้น ก็ย้ำว่า การโยกย้ายข้าราชการจะต้องเป็นไปอย่างเป็นธรรมและมีเหตุมีผล

สำหรับ อนาคตทางการเมืองจะกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ ขึ้นอยู่กับที่ประชุมพรรค โดยตนยังไม่ได้คิดอะไรในขณะนี้ เพราะอยากเปิดโอกาสให้ สมาชิกพรรคทุกคน ได้ทบทวนการทำงาน และสิ่งต่าง ๆ ที่ผ่านมา ก่อนที่จะประชุมเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook