พันธมิตร แถลงยุติชุมนุมพรุ่งนี้ 2ทุ่ม

พันธมิตร แถลงยุติชุมนุมพรุ่งนี้ 2ทุ่ม

พันธมิตร แถลงยุติชุมนุมพรุ่งนี้ 2ทุ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พันธมิตรฯ แถลงเตรียมยุติการชุมนุมพรุ่งนี้สองทุ่ม ขอเวลาเก็บข้าวของ5วัน จำลอง ลั่นจับตารัฐบาลใหม่ หากมีการนิรโทษกรรมจะกลับมาชุมนุมทันที

(30 มิ.ย.) นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย อ่านแถลงการณ์กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยว่า การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ จะยุติในวันพรุ่งนี้(1 ก.ค.) เวลา 20.00 น. เนื่องจากไทยได้ถอนตัวจากการเป็นภาคีสมาชิกคณะกรรมการมรดกโลก ตามที่ เรียกร้องแล้ว และขอเวลา 5 วัน ในการเคลื่อนย้ายสิ่งของก่อนที่จะยุติการชุมนุม

โดยจะประมวลภาพรวม และสรุปผลการชุมนุม 158 วัน ให้ผู้ร่วมชุมนุมรับฟังในเวลา 20.00 น. และยุติการถ่ายทอดสดในเวลาเที่ยงคืนของวันเดียวกัน เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายของการเลือกตั้ง ที่ห้ามไม่ให้มีการตั้งเวทีปราศรัย ขณะที่ในส่วนของกลุ่มประชาชนไทยหัวใจรักชาติจะยุบเวทีปราศรัยเช่นกัน ก่อนจะทำการเปิดถนนพิษณุโลก และถนนราชดำเนินนอก

ด้าน พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวว่า จากนี้จะติดตามการเคลื่อนไหวทางการเมือง หากมีพรรคการเมืองใดได้เป็นรัฐบาล และเสนอให้มีการนิรโทษกรรมผู้กระทำความผิด กลุ่มพันธมิตรฯจะกลับมาชุมนุมทันที เพราะเป็นสิ่งที่พันธมิตรฯไม่เห็นด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook