สตช.เผย ถก ก.ตร.พิจารณา ตร.เกษียณอายุ

สตช.เผย ถก ก.ตร.พิจารณา ตร.เกษียณอายุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร โดยมี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ เป็นประธานการประชุม ซึ่งถือเป็นการประชุมครั้งสุดท้าย โดยมีวาระสำคัญ 3 เรื่อง ประกอบด้วย การรับรองอัตราผู้เกษียณอายุราชการ จำนวน 1,850 อัตรา แบ่งเป็นนายตำรวจชั้นประทวน 1,350 อัตรา ชั้นสัญญาบัตร จำนวน 500 อัตรา และวาระเพื่อพิจารณาเกี่ยวกับเรื่องราวร้องทุกข์ของข้าราชการตำรวจ ซึ่งมีการร้องเรียนเข้ามาจำนวน 42 เรื่อง ส่วนใหญ่เป็นข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการแต่งตั้งโยกย้ายไม่เป็นธรรม และเรื่องอื่นๆ โดยที่ประชุมรับไว้พิจารณาได้เพียง 9 เรื่อง อยู่ระหว่างดำเนินการตามขั้นตอน นอกจากนี้ พล.ต.อ.ชาญชิต เพียรเลิศ ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ ได้เสนอต่อที่ประชุมให้มีการพิจารณา
เรื่องสิทธิประโยชน์ข้าราชการตำรวจที่ยื่นขอเกษียญอายุราชการก่อนกำหนด หรือ เออรี่รีไทร์ โดยเสนอให้มีการปรับยศ และเพิ่มเงินตอบแทนแทบกับข้าราชการทหาร

อย่างไรก็ตาม โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวด้วยว่า นายสุเทพ ไม่ได้กำชับเรื่องใดเป็นพิเศษ เนื่องจากอยู่ระหว่างการเป็นรัฐบาลรักษาการ ส่วนกรณีที่ พ.ต.พญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือ หมอมุก อาการดีขึ้นตามลำดับและวันนี้ได้มีการทำกายภาพบำบัดเป็นวันแรกนั้น ถือเป็นเรื่องดี ซึ่งหากอาการดีขึ้นมากกว่านี้ และความจำสมบูรณ์ก็จะมีการจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจไปสอบปากคำ เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดีให้มีความสมบูรณ์ ขณะเดียวกันตำรวจนครบาลได้จัดกำลังไปดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างใกล้ชิดด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook