โตโยต้าเดือด! บุรีรัมย์อัดชัยนาท 2-0 แถมมีมวยหมู่

โตโยต้าเดือด! บุรีรัมย์อัดชัยนาท 2-0 แถมมีมวยหมู่

โตโยต้าเดือด! บุรีรัมย์อัดชัยนาท 2-0 แถมมีมวยหมู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โตโยต้า ลีกคัพ รอบ 64 ทีม ซัดกันระอุ! บุรีรัมย์ เอฟซี เชือดเอาชนะ ชัยนาท เอฟซี 2-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ หลังเสมอในเวลา 0-0 ช่วงท้ายเกมนักเตะฟิวล์ขาดวางมวยกันวุ่นวาย ก่อนรับไปรวม 5 แดง บุรีรัมย์ เอฟซี ลิ่วรอบ 2 เข้าไปพบกับ บุรีรัมย์ พีอีเอ ในวันที่ 1 ก.ค.นี้

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ นัดตกค้าง ที่สนาม "นิว ไอโมบาย สเตเดี้ยม" เป็นการพบกันระหว่าง 2 ทีมชั่นนำแห่งดิวิชั่น 1 อย่าง "นักรบลาวา" บุรีรัมย์ เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท เอฟซี โดยเกมนี้เจ้าบ้านส่ง 2 แข้งที่เพิ่งย้ายมาใหม่อย่าง อาลี เปาะจิ และ จิรวัฒน์ มัครมย์ ลงสนาม ส่วนทีมเยือนได้ ณรงค์ชัย วชิรบาล กับ ภูวดล สุวรรณชาติ นำทัพมา
 
เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรกเพียงแค่ น.5 ทีมเยือนได้ลุ้นก่อทันทีจากจังหวะโต้กลับมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะเป็น "เจ้าตั้ม" ณรงค์ชัย วชิรบาล ได้ซัดระยะ 22 หลาบอลพุ่งตรงกรอบ แต่ไม่ผ่านมือ อุกฤษณ์ วงศ์มีมา เซฟเอาไว้ได้ ถัดมา 2 นาที เจ้าบ้านได้ลุ้นบ้างเช่นกันจากจังหวะโหม่งในกรอบเขตโทษของ สุริยา ดอมไธสง แต่โดนไม่เต็มศรีษะออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย
 
เกมผลัดกันรุกผลัดกันรับตลอดแต่จังหวะสุดท้ายยังขาดๆ เกินๆ ต้องรอจนถึง น.27 บุรีรัมย์ เอฟซี ถึงจะได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ ดักลาส คาร์โดโซ่ ได้เทกตัวโหม่งในกรอบเขตโทษ แต่กลับไม่เต็มศรีษะลูกหลุดออกหลังไปอีกครั้ง ต่อมา น.30 ยังเป็นโอกาสของเจ้าบ้านเมื่อ สุมัญญา ปุริสาย ได้ลองปั่นฟรีคิกระยะ 25 หลาตรงกลางประตูบอลถากเสาออกหลังไปแค่คืบเท่านั้น 
 
หลังจากนั้นแม้ว่าเจ้าบ้านจะพยายามบุกอย่างหนักเพื่อหวังทำประตูขึ้นนำให้ได้ แต่สุดท้ายแล้วก็ได้แต่เสียวและก็ไม่มีทีมไหนพังประตูได้ทำให้จบ 45 นาทีแรก บุรีรัมย์ เอฟซี ยังคงเสมออยู่กับ ชัยนาค เอฟซี ไปแบบไม่มีสกอร์ 0 - 0 
 
กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลังไม่มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นแต่อย่างใด ต่อมา น.52 ทีมเยือนเกือบจะได้เฮเมื่อ ภูวดล สุวรรณชาติ ได้ซัดเต็มข้อส่งบอลไปนอนกองก้นตาข่ายอย่างเด็ดขาด แต่จังหวะก่อนหน้านั้น "เจ้าดัมมี่" ทำแฮนด์บอลไปก่อนแล้วจึงชวดได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย
 
ถัดมา น.59 ทีมเยือนก็พลาดโอกาสทองอีกครั้งเมื่อ "เจ้าดัมมี่" คนเดิมได้เทกตัวโหม่งในกรอบเขตโทษแต่กลับโหม่งไม่ดีเองส่งลูหลุดกรอบออหลังไปอีกครั้ง หลังจากนั้นเจ้าบ้านเริ่มอยู่ไมสุขเปลี่ยนทั้ง สมปอง สอเหลบ และ เอกชัย สำเร ลงมาเล่นลงมาก็เกือบจะได้เรื่องสำหรับ เอกชัย สำเร เมื่อได้โอกาสลากตัดเข้ามาข้างในกรอบเขตโทษก่อนจะซัดด้วยซ้ายแต่ก็ยังไม่ผ่านมือนายทวารทีมเยือนเซฟเอาไว้ได้ ถัดมา 2 นาทีทีมเยือนได้โต้บ้างจากการยังไกลของ ณรงค์ชัย วชิรบาล แต่ยังไม่ผ่านมือนายทวารเจ้าบ้านเช่นกัน
 
ผ่านมาถึงในช่วง 15 นาทีสุดท้ายทั้งสองทีมยังใส่กันเต็มร้อยทุกจังหวะ และเจ้าบ้านก็พลาดโอกาสทองอีกครั้งจากจังหวะที่ชุลมุนหน้าประตูก่อนจะเป็น ดักลาส คาร์โดโซ่ โหม่งบอลกำลังจะพุ่งเข้าประตูอยู่แล้ว แต่นายทวารทีมเยือนยังบินมาปัดออกหลังได้อย่างยดอเยี่ยมเช่นกันแต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่มีทีมใดพังประตูแรกของเกมได้สักที ทำให้จบ 90 นาทีเสมอกันไป 0 - 0 ต้องมาดวลกันต่อในช่วงของการต่อเวลาพิเศษต่อไป

ในช่วงต่อเวลาพิเศษ บุรีรัมย์ เอฟซี มาได้ประตูขึ้นนำใน น.96 จากการโหม่งลูกเตะมุมของ เฮนรี่ โจเอลทำให้เจ้าบ้านขึ้นนำจนได้ 1-0  จากนั้น น.113 บุรีรัมย์ เอฟซี มาได้ประตูที่ 2 จากการยิงจุดโทษของ ดัสลาส คาร์โดโซ่ ทำให้ บุรีรัมย์ เอฟซี ทิ้งห่าง 2-0 พร้อมกับใบแดงของ สรุเชษฐ์ งามทิพย์นักเตะชัยนาท เอฟซี ที่ไปผลักผู้ตัดสิน

แต่แล้วในน.116 เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นเมื่อนักเตะทั้ง 2 ทีมตะลุมบอนชกต่อยกันยกใหญ่ ก่อนที่ผู้ตัดสิน สุระ ศรีอาจ จะแจกใบแดงไล่ โคเน่ เซย์ดู และ รัตนะ เพ็ชรอาภรณ์ ของบุรีรัมย์ เอฟซี ออก นอกจากนั้นยังไล่ ทนงศักดิ์ พรหมนาด กับ ภูวดล สุวรรณชาติ ของชัยนาท เอฟซี ออกไปอีกด้วย

เวลาที่เหลือไม่มีใครทำอะไรกันเพิ่มได้ ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ เอฟซี เอาชนะ ชัยนาท เอฟซี 2-0 เข้ารอบ 32 ทีมสุดท้ายฟุตบอล โตโยต้า ลีกคัพ 2011ไปพบ บุรีรัมย์ พีอีเอ ในวันที่ 1 ก.ค. 54 ต่อไป
 
รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม

บุรีรัมย์ เอฟซี :อุกฤษณ์ วงษ์มีมา (GK), จิรวัฒน์ มัครัมย์, โคเน่ เซย์ดู, ศุภกิจ จินะใจ (C) (เอกชัย สำเร), เฮนรี่ โจเอล, ดักลาส คาร์โดโซ่, สุริยา ดอมไธสง, สุมัญญา ปุริสาย (สมปอง สอเหลบ), รัตนะ เพ็ชรอาภรณ์, อาลีฟ เปาะจิ, วีรยุทธ จิตรขุนทด

ชัยนาท เอฟซี :ภาณุพงษ์ พิจิตรธรรม (GK), รัชพล นาวันโน, อานนท์ นานอก (โอรีส ซายูเอล), คึกฤทธิ์ สิทธิฤทธิ์, ภูวดล สุวรรณชาติ, พิทักษ์ น้อยขวา (อลัน บูโน่), ณรงค์ชัย วชิรบาล (C), ทนงศักดิ์ พรหมนาด, สรุเชษฐ์ งามทิพย์, เฉลิมศักดิ์ แก้วสุขแท้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook