มือชี้เป้ายิงนายกเจี๊ยบมอบตัว สารภาพได้ค่าจ้างสี่พัน

มือชี้เป้ายิงนายกเจี๊ยบมอบตัว สารภาพได้ค่าจ้างสี่พัน

มือชี้เป้ายิงนายกเจี๊ยบมอบตัว สารภาพได้ค่าจ้างสี่พัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนชี้เป้ายิงนายก อบจ.ลพบุรี เข้ามอบตัวแล้ว สารภาพรับค่าจ้างมา 4,000 บาท รองผบ.ตร.ขู่ ผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีขอให้เข้ามอบตัว หากไม่อยากโดนฆ่าตัดตอน  

(26 มิ.ย.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวการเข้ามอบตัวของนายตระกูล ทองทิพย์  หรือกุ้ง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลซึ่งเป็น 1 ในทีมสังหารนายสุบรรณ จิระพันธุ์วาณิช นายก อบจ.ลพบุรี พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง ที่ใช้ติดต่อในวันเกิดเหตุ โดยนายตระกูลได้เดินทางเข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ เมื่อวานที่ผ่านมา

พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันสืบสวนจนทราบว่าคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุยิงนายก อบจ.ลพบุรี มีด้วยกัน ทั้งหมด 5 คน ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมาได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาได้แล้ว 1 ราย คือ นายเอกชัย ป้อมเผด็จ หรืออั้ม อายุ 32 ปี ซึ่งทำหน้าที่เป็นคนชี้เป้าและขับจักรยานยนต์พามือปืนหนี ต่อมานายตระกูลได้ติดต่อขอมอบตัว ในเบื้องต้นนายตระกูล ได้ให้การว่าเป็นผู้ต้องหาที่ ปรากฏอยู่ในภาพวงจรปิด โดยวันเกิดเหตุได้นัดเจอกับนายวันชัยหรือก็อต ที่ร้านข้าวสารเซ็นเตอร์ เพื่อคอยดูรถยนต์ของผู้ตายว่าเดินทางมาถึงเมื่อใด ส่วนนายวันชัยเป็นคนเดินไปดูผู้ตายบริเวณคลินิก เมื่อผู้ตายออกมานายวันชัยก็ส่งสัญญาณว่าไก่ดูจิวเวลรีอยู่ เพื่อให้มือปืนสังหารทันที

จากการสอบสวนนายตระกูลให้การรับสารภาพว่า ปกติตนมีอาชีพปล่อยยาเสพติด รับจ้างทวงหนี้ ไม่ได้มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง กระทั่งได้รับการชักชวนจากนายก็อตเพื่อให้ทำงานดังกล่าว โดยทำหน้าที่ดูหมายเลขทะเบียนรถ แต่ไม่รู้ว่าเป็นการสังหารใคร ได้รับค่าจ้างจำนวน 4 พันบาท  เมื่อเสร็จงานตนก็กลับไปที่บ้านพักหลังโรงเรียนพาณิชยการราชดำเนิน ก่อนมาทราบข่าวจากโทรทัศน์ ไม่อยากหลบหนี จึงเข้าขอมอบตัว

ด้านพล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รอง ผบ.ตร.ได้กล่าวถึงผู้ต้องหาอีก 3 ราย ที่ยังหลบหนี คือ นายสิระพงศ์ อาจเดช หรือต๋อง วังน้ำเขียว มือปืน นายวันชัย หรือก็อต โพธิปิติ ชี้เป้า และนายอัครวัฒน์ เพชรจันทา คนรับงาน ว่า ขอให้ทั้งหมดเข้ามอบตัว เพราะถ้าหากกลับไปหาผู้จ้างวานอาจจะโดนฆ่าทิ้งได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook