หมอมุกดีขึ้นคาดถอดเครื่องช่วยหายใจ26มิย.

หมอมุกดีขึ้นคาดถอดเครื่องช่วยหายใจ26มิย.

หมอมุกดีขึ้นคาดถอดเครื่องช่วยหายใจ26มิย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศที่ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ซึ่งเป็นสถานที่พักรักษาตัวของ พ.ต.พ.ญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือ หมอมุก แพทย์ประจำ ร.พ.พระมงกุฎเกล้า ที่ถูกขับรถชนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยช่วงเช้าวันนี้ ได้มีเพื่อนร่วมงานจาก โรงพยาบาลพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมาหาราช จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่ง หมอมุก เคยทำงานมาก่อนจะย้ายมาประจำที่ พระมงกุฎเกล้า ได้เดินทางเข้าเยี่ยมอาการพร้อมกับ
กล่าวว่า หมอมุก เป็นคนอัธยาศัยดี เป็นที่รักใคร่ของเพื่อนร่วมงาน และเพื่อนที่ทำงานเก่า ได้ฝากกำลังใจมาถึงหมอมุก ด้วย

ทางด้าน พ.ญ.พรรณกร อิ่มวิทยา แม่ของหมอมุก กล่าวถึง อาการของหมอมุกว่า ขณะนี้ มีอาการดีขึ้น การตอบสนอง สามารถขยับแขนขวาและขาขวาได้ดีขึ้น มีการกรอกตาซ้ายไปมา นอกจากนี้ ยังมีเพื่อน ซึ่งเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนจิตรลดา รุ่นที่ 24 ได้รวบรวมเงินช่วยเหลือมามอบให้กับหมอมุกจำนวนหนึ่ง ซึ่งแม่ของหมอมุก จะนำไปไถ่ชีวิตโคกระบือ จำนวน 5 ตัว และวันนี้ แพทย์อนุญาตให้สื่ออมวลชน เข้าไปถ่ายภาพหมอมุกได้ ภายใยห้องไอซียู อย่างไรก็ตาม ในช่วงเช้า วันนี้ พ.ต.ท.โชติ สุวรรณจุณีย์ รองผกก.สส.สน.พญาไท จะเดินทางเข้าพบแม่หมอมุก ที่ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เพื่อนำความคืบหน้าของคดี มาแจ้งให้ทราบด้วย


ความคืบหน้า อาการบาดเจ็บ พ.ต.พ.ญ.หทัยพร อิ่มวิทยา แพทย์ประจำ ร.พ.พระมงกุฎเกล้า หรือ หมอมุก ที่ยังพักรักษาตัว
ในห้องไอซียู ร.พ.พระมงกุฎ ล่าสุด พ.ญ.พรรณกร อิ่มวิทยา มารดา หมอมุก เปิดเผยว่า ในวันนี้ หมอมุก มีอาการดีขึ้น ทั้งการมองกลอกตาขวาได้มากขึ้น ซึ่งทางทีมแพทย์ ก็มีความเห็นจะลดระดับการใช้เครื่องช่วยหายใจในวันนี้ เพื่อทดลองว่า จะสามารถหายใจได้เองหรือไม่ และหากทำได้ ก็จะถอดเครื่องช่วยหายใจออก ซึ่งถือว่าเป็นข่าวดีมาก

ทั้งนี้ ในส่วนของคดีความ ที่มีรายงานว่า อาจต้องนำ พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ภู่กลั่น ที่เข้ามอบตัวว่า เป็นคนขับรถชน หมอมุก เข้าเครื่องจับเท็จ หากหลักฐานไม่เพียงพอ มารดาหมอมุก ไม่ขอแสดงความเห็นในเรื่องนี้ ขอให้ พนักงานสอบสวน ดำเนินการ หากเห็นว่า สมควร เพราะตนไม่ได้ติดตามเรื่องคดีความ

ล่าสุด พญ.พรรณกร อิ่มวิทยา มารดาของ พ.ต.พญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือ หมอมุก แพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า กล่าวภายหลัง พ.ต.ท.โชติ สุวรรณจุณีย์ รอง ผกก.สส.สน.พญาไท เดินทางเข้าเยี่ยมอาการของหมอมุก ว่า ทางตำรวจแสดงความเป็นห่วงหมอมุก และมีความปรารถนาดีที่จะจัดหารถรับส่งให้ แต่ตนก็ได้ปฏิเสธไป เพราะว่ายังสามารถช่วยเหลือตนเองได้อยู่ ส่วนตัวแล้วเชื่อว่า คดีนี้จะต้องดำเนินการไปตามกระบวนการยุติธรรมอย่างแน่นอน เพราะเป็นคดีสะเทือนขวัญอยู่ในความสนใจของประชาชนทั่วประเทศ จึงไม่หนักใจเกี่ยวกับเรื่องทางคดีแต่อย่างไร

ขณะที่ พ.อ.นพ.พีรพล ปกป้อง ผู้อำนวยการกองอุบัติเหตุและเวชกรรมฉุกเฉินโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ได้แถลงความคืบหน้าอาการของหมอมุกว่า วันนี้อาการดีขึ้นมาก คาดว่าจะสามารถเอาเครื่องช่วยหายใจออกได้ภายใน 1-2 วันนี้ แต่ปัญหาที่ยังมีอยู่คือ เรื่องภาวะไข้ที่ยังขึ้นลงตลอด จากการตรวจสอบผลเลือดแล้วพบว่า มีปัญหาตับอ่อนอักเสบในช่องท้อง เพราะภาวะการกระทบกระเทือนจากอุบัติเหตุ ทำให้เอนไซน์ในตับอ่อนรั่วไหลออกมาอยู่ที่ช่องท้องจำนวนมาก เป็นสาเหตุทำให้มีไข้อยู่ตลอดเวลา แต่ปัญหาดังกล่าวก็ไม่ได้รุนแรงแต่อย่างใด แต่ต้องระวังเรื่องการติดเชื้อในการให้ยาปฏิชีวนะต่อไป และอาการทางสมองก็ยังไม่น่าเป็นห่วง หมอมุกสามารถลืมตาตามเสียง หยิบจับสิ่งของได้ถือว่าเป็นไปในทางที่ดีขึ้น และเมื่อช่วงเช้านี้แพทย์ได้นำหมอมุก ไปตรวจเช็กสมองผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ พบว่า อาการบวมลดลงอย่างชัดเจน ความดันในสมองปกติแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook