หมอมุก อาการยังทรง ขยับมือได้

หมอมุก อาการยังทรง ขยับมือได้

หมอมุก อาการยังทรง ขยับมือได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ล่าสุด พ.ต.ท.โชติ สุวรรณจุณีย์ รองผู้กำกับการสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลพญาไท เปิดเผยความคืบหน้า การคลี่คลายติดตามคดี กรณี พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ภู่กลั่น ผู้อำนวยการกองการสำนักงานปลัดบัญชีทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย ที่ยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ขับขี่รถชน พ.ต.พ.ญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือ หมอมุก แพทย์ประจำโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า จนได้รับบาดเจ็บสาหัสนั้น

หลังจากที่มีการสอบปากคำ พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ไปเมื่อวานนี้ ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีพอสมควรและในวันนี้ทางพนักงานสอบสวนได้ประสานไปที่สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ เพื่อเข้าไปดำเนินการตรวจสอบรถเก๋งยี่ห้อ toyota รุ่น camry สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ษต 0405 กรุงเทพมหานคร ที่บ้านพักจุดที่เกิดเหตุย่านถนนเศรษฐศิริ ในเวลาประมาณ 10.00 น. วันนี้เพื่อไปเก็บหลักฐานเพิ่มเติมในหลาย ๆ ประเด็นที่คาดว่า จะมีผลทางคดีมาประกอบกับคำให้การของ พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์

แต่ทั้งนี้ ยังไม่สามารถระบุในหลายละเอียดลงลึกมากไปกว่านี้ เนื่องจากอาจจะทำให้เสียรูปคดีได้

----------------------------------------

ผอ.กองอุบัติเหตุ ร.พ.พระมงกุฎ เผย อาการหมอมุก ยังทรงตัว แต่ตอบสนองดีขึ้น ความดันสมอง เริ่มลดลง คนไข้หายใจได้เองบ้าง ขยับมือได้

พ.อ.น.พ.พีระพล ปกป้อง ผู้อำนวยการกองอุบัติเหตุและเวชกรรมฉุกเฉิน เปิดเผยอาการล่าสุดของ พ.ต.พ.ญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือ หมอมุก แพทย์ประจำโรงพยาบาลพระมงกุฎว่า ขณะนี้อาการยังทรงตัว ความดันสมองเริ่มลดลง แพทย์ผู้รักษานำเครื่องมือออกได้และไม่ต้องคอยตรวจดูปริมาณความดันตลอดเวลาแล้ว ระบบหายใจเริ่มดีขึ้น คนไข้หายใจได้เองบ้าง ทางแพทย์จึงได้ลดปริมาณออกซิเจนลง แต่ยังคงมีไข้ต่ำ ๆ ซึ่งแพทย์คงต้องหาสาเหตุต่อไป

ส่วนปฏิกิริยาตอบสนองนั้น ขณะนี้มีการขยับมือได้แต่ยังต้องมีการพิจารณาว่าเป็นตอบสนองแบบเลื่อนลอยหรือแบบตั้งใจของคนไข้ ทั้งนี้ทางแพทย์ผู้รักษายังคงต้องมีการประเมินวันต่อวัน

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศที่หน้าห้องไอซียู ขณะนี้มีบรรดาญาติสนิทมิตรสหาย ทยอยเดินทางนำกระเช้าดอกไม้และร่วมลงชื่ออวยพรในสมุดที่จัดเตรียมไว้ให้บ้างแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook