ปชป.เรียกร้อง! ยิ่งลักษณ์ ชัดเจนส้รางปรองดอง

ปชป.เรียกร้อง! ยิ่งลักษณ์ ชัดเจนส้รางปรองดอง

ปชป.เรียกร้อง! ยิ่งลักษณ์ ชัดเจนส้รางปรองดอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

11 มิ.ย. - นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียง อยากเรียกร้องให้ 2 พรรคการเมืองขนาดใหญ่ ยุติการสร้างสีสัน และการสร้างภาพได้แล้ว แต่ควรนำเสนอแนวทาง รวมถึงเนื้อหาสาระ นโยบาย วิสัยทัศน์ผ่านทางสื่อมวลชน เพื่อให้ประชาชนมีทางเลือกมากยิ่งขึ้นในการตัดสินใจมากขึ้น

"ขอเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยแสดงความชัดเจนในเรื่องการปรองดองให้กับประเทศ เพราะเบอร์ 1 โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังไม่มีความชัดเจนว่า จะล้างผิดในคดีที่เกี่ยวข้องกับความผิดฐานคอร์รัปชั่นของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หรือไม่ และจะทำด้วยกระบวนการอย่างไร" โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวและว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ยืนยันว่า จะไม่ควรนำเรื่องนี้มาผูกติดกับประเทศ เพราะเป็นความผิดเฉพาะตัวบุคคล ไม่เกี่ยวข้องกับการปรองดองของคนในชาติแต่อย่างใด ดังนั้นพรรคเพื่อไทยและ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ควรประกาศท่าทีในเรื่องนี้ให้ชัดเจน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ล่าสุดพรรคคาดว่าจะได้ตัวเลข ส.ส.เท่าใด โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขณะนี้มีขบวนการปั่นกระแสสร้างภาพว่า จะได้ตัวเลขสูงกว่าที่เป็นจริง โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย เพราะถ้าได้ ส.ส.เกิน 270 ที่นั่งขึ้นไป เหตุใด น.ส.ยิ่งลักษณ์ คงออกมาพูดในทำนองว่า ให้พรรคอันดับ 1 ตั้งรัฐบาล เพราะถ้าได้เสียงเกินกึ่งหนึ่ง ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ ก็สามารถตั้งนายกรัฐมนตรีได้ แต่การออกมาพูดเช่นนั้น แสดงให้เห็นว่าตัวเลขไม่ได้เป็นไปตามกระแส

เมื่อถามว่า ความสัมพันธ์กับพรรคร่วมรัฐบาลเวลานี้ยังดีอยู่หรือไม่ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหาอะไร การทำงานก็เป็นปกติ ในอนาคตการร่วมรัฐบาลจะเป็นอย่างไร ขึ้นอยู่กับผลการเลือกตั้งเป็นสำคัญ - สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook