จ่าใจเด็ด! ใช้ด้ามปืนทุบคนร้ายสลบหน้าเซเว่นฯ

จ่าใจเด็ด! ใช้ด้ามปืนทุบคนร้ายสลบหน้าเซเว่นฯ

จ่าใจเด็ด! ใช้ด้ามปืนทุบคนร้ายสลบหน้าเซเว่นฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สายตรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร พบชายหญิงมีพิรุธหน้าเซเว่นฯ ขอค้นตัวขัดขืนชักปืนขึ้นมาสู้ จึงเอาด้ามปืนฟาดหัวสลบ พบมีประวัติค้ายาเพียบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.30 น.(8 มิ.ย.) จ.ส.ต.สุรกัณฑ์ อ่วมกลัด ผบ.หมู่งาน ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมด้วย สตอ.ประยูร คงแหลม ผบ.หมู่งาน ป. ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อถึงร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ซอยโรงแก๊ส หมู่ 6 ต.ท่าทราย อ.เมืองสมุทรสาคร จึงให้ ส.ต.อ.ประยูร ไปเซ็นตู้แดง ที่อยู่ห่างจากร้านเซเว่นไป 30 เมตร ส่วนตนรออยู่บนรถจักรยานยนต์ ระหว่างนั้นพบรถ จยย.ยี่ห้อยามาฮา รุ่นฟีโน่ สีเทาดำ ทะเบียน กวพ-345 ส.ค.ขี่มาจอดที่หน้าร้านมี ชายวัยรุ่นสวมหมวกกันน็อคเต็มใบ ซ้อนท้ายสาววัยรุ่น มาจอด โดยหญิงเดินลงจากรถเข้าไปในร้าน ส่วนชายนั่งคร่อมรถจักรยานยนต์ในลักษณะมีท่าทางพิรุธ จึงเดินเข้าไปตรวจสอบใบขับขี่

ปรากฏว่าชายคนดังกล่าวไม่ยอมให้ตรวจแถมเดินหนี ตร.จึงเข้าประชิดตัว ปรากฏว่าชายคนดังกล่าวได้เปิดเสื้อเตรียมชักปืน ตร.จึงเข้าประชิดตัว และเข้าโอบกอดให้แขนติดกับลำตัวทางด้านหลัง แต่ชายคนดังกล่าวดิ้นและชักปืนออก จ.ส.ต.สุรกัณฑ์  จึงเข้ายื้อแย่งไม่ให้ยิง จนปืนลั่นขึ้น 1 นัด ถูกชายคาหน้าร้านเซเว่น อีเลฟเว่น จ.ส.ต.สุรกัณฑ์ เห็นท่าไม่ดี จึงชักอาวุธปืนออกมาตีเข้าที่ศีรษะจนชายดังกล่าว ล้มหมดสติ ส่วนหญิงรีบวิ่งออกจากร้านมาดู ตร.เลยควบคุมตัวไว้ด้วย พร้อมอาวุธปืนของกลางปืนพกออโตเมติก ขนาด 11 มม. กระสุนเต็มแม็กกาซีน ชายคนดังกล่าวที่สลบถูกนำส่ง ร.พ.สมุทรสาคร มีบาดแผลแตกที่กลางศีรษะเลือดอาบนอง 

สอบสวนหญิงที่มาด้วยกันทราบชื่อว่านางมาลี ส่อคลองตัน อายุ 33 ปี ชายที่บาดเจ็บเป็นสามีชื่อนายณัฐวุฒิ แย้มพราย อายุ 29 ปี ทั้ง 2 มีอาชีพมีบ่อกุ้งเลี้ยงขาย โดยนางมาลี ให้การกับตร.ว่า อาวุธปืนนั้นซื้อมาในราคา 5.5 หมื่นบาท โดยเป็นของพ่อเพิ่งจะไปซื้อมาได้เพียงแค่ 3 วัน จาก จ.เพชรบุรี แต่พอดีพ่อไม่อยู่บ้านนายณัฐวุฒิ เลยเอามาพก และเมื่อก่อนเกิดเหตุนั้นตนเองได้ชวนสามีออกมาซื้อของที่เซเว่น แต่ไม่นึกว่าสามีจะพกปืนมาด้วย แต่เมื่อตนเข้าไปในร้านแล้ว ตร.ขอเข้าตรวจค้นในตัวสามี ก็เลยไม่ยอมให้ค้นเพราะกลัวความผิด

เมื่อตรวจสอบประวัติของ คนทั้ง 2 ปรากฏว่านายณัฐวุฒิ แย้มพลาย ที่ถูกตีสลบนั้นเคยต้องโทษจำคุกมา 6 เดือน เมื่อ 2 ปี ก่อนที่สมุทรสาคร ในข้อหารับซื้อของโจร ส่วนนางมาลี ภรรยา เคยถูกจับในข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครอง นอกจากนี้ ยังตรวจสอบรถ จยย. ของคนทั้งสองที่ขี่มา พบว่าเป็นทะเบียนรถปลอมเอามาสวม และเป็นรถที่ถูกลักมา ซึ่งเจ้าของได้แจ้งความไว้ที่ สภ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.53 จากนั้นได้เดินทางไปสอบสวนคนเจ็บ ซึ่งอยู่ที่ชั้น 5 ห้องศัลกรรมชาย ร.พ.สมุทรสาคร ซึ่งยังให้การอ้อแอ้ เพราะยังมีสายยางให้น้ำเกลือ และออกซิเจนติดอยู่ที่ปาก จึงให้ ตร.ควบคุมอย่างใกล้ชิด

ด้าน พล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รอง ผบช.ภ.7 ฝ่ายปราบปราม กล่าวว่า คดีนี้ต้องสืบสวนอย่างละเอียด ตนยังไม่เชื่อว่าที่ต่อสู้ และไม่ยอมให้ ตร.เข้าตรวจค้นเพราะเพียงแค่พกปืน กลัวความผิด ขณะนี้ ได้ตั้งข้อสงสัยว่าอาจจะเป็นมือปืนที่รับจ้างมายิงใครมากกว่า เรื่องนี้ต้องสอบสวนในทางลึก เพราะช่วงนี้เป็นช่วงที่มีการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส. อาวุธปืนของผู้บาดเจ็บนั้นอ้างว่าซื้อมาจากเพชรบุรี ต้องตรวจสอบเรื่องปืนด้วยว่าเป็นปืนของใคร และให้กองวิทยาการตรวจสอบว่า ปืนนั้นมีประวัติยิงใครมาหรือไม่ ทั้งหมดต้องตรวจสอบให้ชัด แต่ในส่วนลึกตนคิดว่าน่าจะมีเบื้องหลังหรือเป็นมือปืนที่จะมาก่อเหตุยิงใคร เพราะรถ จยย.ก็เป็นรถที่ลักมาเอาทะเบียนมาสวม ขณะนี้ได้ส่งชุดสืบสวน ภาค 7 เดินทางไปเพชรบุรีแล้ว ในส่วนของ ตร.ผู้จับกุมก็ต้องชมเชยเพราะมีไหวพริบดี พร้อมกันนี้ได้มอบเงินจำนวนหนึ่งให้เป็นขวัญกำลังใจให้ด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook