รอยเตอร์ แฉ มีหมู่บ้านเสื้อแดง จ่อเคลื่อนไหว
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/205/1029864/3.jpgรอยเตอร์ แฉ มีหมู่บ้านเสื้อแดง จ่อเคลื่อนไหว

    รอยเตอร์ แฉ มีหมู่บ้านเสื้อแดง จ่อเคลื่อนไหว

    2011-06-08T21:37:19+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    รอยเตอร์ แฉ มีขบวนการของกลุ่มเสื้อแดงกำลังผลักดันให้เกิด "หมู่บ้านเสื้อแดง" ตามพื้นที่ชนบทในภาคอีสาน พร้อมระดมกำลังออกมาหากเห็นว่าถูกโกงเลือกตั้ง

    (8 มิ.ย.) สำนักข่าวรอยเตอร์เผยแพร่รายงานพิเศษ ระบุขบวนการ "เสื้อแดง" ต่อต้านรัฐบาล กำลังเคลื่อนไหวผลักดันให้เกิด "หมู่บ้านเสื้อแดง" จำนวนมากขึ้นตามชนบทภาคอีสาน นับเป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่เผยให้เห็นการท้าทายของพวกผู้ประท้วงเหล่านี้ โดยที่พวกเขาแสดงตัวชัดเจนว่าเป็นพันธมิตรกับพรรคเพื่อไทย ในการลงคะแนนเสียงเลือก ส.ส.วันที่ 3 ก.ค.นี้ อีกทั้งพร้อมที่จะระดมกำลังออกมาถ้าหากเห็นว่าถูกโกงการเลือกตั้ง

    สำหรับรายงานพิเศษดังกล่าว ได้พูดถึงหมู่บ้านหนองหูลิง ในจ.อุดรธานี ว่ามีความแตกต่างจากหมู่บ้านชนบทส่วนใหญ่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย คือมีการแสดงป้ายสีแดงที่เขียนเอาไว้ว่า หมู่บ้านเสื้อแดงเพื่อประชาธิปไตย อีกทั้งยังปรากฏ คำขวัญบนเสื้อยืดสีแดงและแผ่นโปสเตอร์ ซึ่งมีเนื้อหาต่อต้าน "สองมาตรฐาน" , กล่าวหาคนรวย "พวกอำมาตย์"ในกรุงเทพฯ และนายทหารใหญ่ที่ละเมิดกฎหมายโดยไม่ถูกลงโทษ ขณะที่ภาพยิ้มแย้มของ พ.ต.ท.ทักษิณ ปรากฏอยู่บนสัญลักษณ์ที่เป็นสีแดงตรงบริเวณทางเข้าหมู่บ้าน

    ทั้งนี้จากการสัมภาษณ์พวกผู้นำเสื้อแดงสิบกว่าคน ตลอดจนนักเคลื่อนไหวต่างๆ และนักธุรกิจท้องถิ่น ต่างชี้ว่าขบวนการนี้มีพลังคึกคักขึ้นมาจากการที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ กำลังได้รับความนิยมสูงในระหว่างการหาเสียงเลือกตั้ง และถ้าหากเกิดความคิดความเข้าใจไปว่าเธอไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการเลือกตั้งคราวนี้แล้ว ก็จะมีพลังมากเพียงพอที่จะกระตุ้นพวกผู้สนับสนุนเธอ และก่อให้เกิดกระแสคลื่นความไม่สงบระลอกใหม่