ฟลอยด์ คืนสังเวียน ชิงเข็มขัด 17 ก.ย.

ฟลอยด์ คืนสังเวียน ชิงเข็มขัด 17 ก.ย.

ฟลอยด์ คืนสังเวียน ชิงเข็มขัด 17 ก.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยอดมวย ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ คืนสังเวียน หลังหายไปนานกว่า 16 เดือน เตรียมขึ้นชก ท้าชิงตำแหน่งแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวท ของสภามวยโลก กับ วิคตอร์ ออร์ทิซ 17 ก.ย. นี้

ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดมวยไร้พ่าย กลับหวนคืนสู่สังเวียนอีกครั้ง เมื่อประกาศเตรียมขึ้นชก ท้าชิงตำแหน่งแชมป์เวลเตอร์เวท ของสภามวยโลก (WBC) กับ วิคตอร์ ออร์ทิซ แชมป์โลกเพื่อนร่วมชาติชาวสหรัฐฯ ในวันที่ 17 ก.ย. นี้ โดยที่ยังไม่มีการระบุสถานที่แต่อย่างใด

โดย เมย์เวทเธอร์ เจ้าของสถิติชนะรวด 41 ไฟต์ และเป็นสถิติน็อก 25 ไฟต์ ห่างหายจากการขึ้นชกไปนานถึง 16 เดือน จากไฟต์ล่าสุด ที่เอาชนะคะแนน เชน มอสลีย์ เมื่อตั้งแต่เดือน พ.ค. ปี 2010 เผยข่าวนี้ทางทวิตเตอร์ ซึ่งมีผู้ตามฟอลโลว์เขาถึง 1.2 ล้านคน

โดย ฟลอยด์ ทวิตว่า แฟนๆ ของตน รอมานานมากพอแล้ว ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จะพบกับ วิคตอร์ ออร์ทิซ วันที่ 17 ก.ย. 2011 เพื่อเข็มขัดแชมป์โลกของสภามวยโลก"

นอกจากนี้ เมย์เวทเธอร์ ที่ตกเป็นข่าวมาตลอด ถึงความพยายามในการเจรจาขึ้นชกกับคู่ปรับ แมนนี ปาเกียว แต่ก็กลับล้มเหลวมาตลอดเช่นกัน

ได้แถลงเพิ่มเติมถึงไฟต์ดังกล่าว ด้วยสไตล์จอมโวของตัวเองว่า เมื่อถึงจุดนี้ของอาชีพนักมวย นี่คือความท้าทายที่ตนกำลังมองหา ออร์ทิซ ทั้งยังหนุ่ม, แข็งแกร่ง และเป็นดาวรุ่งพุ่งแรง ที่กำลังต้องการประกาศศักดาในวงการมวยโลก ด้วยการคว่ำตนลงให้ได้ ออร์ทิซ ก็เหมือนกับนักชกคนอื่นๆ ที่ต้องการพิสูจน์ว่า เขาสามารถคว่ำตนได้ ตนยกย่องเขาที่ตอบรับคำท้าของตน

แต่ถึงอย่างไร ในวันที่ 17 ก.ย. นี้ เขาก็จะยังเป็นเพียงแค่เหยื่อคนนึงของตน คนที่ 42 ที่พยายาม แต่ก็ต้องล้มเหลวกลับไป

(ภาพจาก Getty Images)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook