รวบ 2 มือปืนเมืองคอน พบ M16 M79 กระสุนครบ

รวบ 2 มือปืนเมืองคอน พบ M16 M79 กระสุนครบ

รวบ 2 มือปืนเมืองคอน พบ M16 M79 กระสุนครบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(4 มิ.ย.) พล.ต.ท.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ ผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 8 ปล่อยแถวตำรวจ สภ.นครศรีธรรมราช ออกปฏิบัติการกวาดล้างอาชญากรรม ก่อนการเลือกตั้ง เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา สามารถยึดอาวุธสงครามได้จำนวนมาก โดยพบ เครื่องยิงระเบิด พร้อมลูกระเบิด M79 ปืนยาวไรเฟิล เล็งด้วยแสงเลเซอร์ และเครื่องยิง เครื่องเล็ง 2 กระบอก ปีนเอ็ม 16 ยิงด้วยแสงเลเซอร์ พร้อมกระสุนนับร้อยนัด

ทั้งนี้สามารถจับกุม ผู้ต้องหาได้ 2 คน หลังสืบทราบว่ามีพฤติกรรมเป็นมือปืนรับจ้างและขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ คือ นายเฉลิม อินทรชิต หรือ หมึก ไทรบุรี อายุ 25 ปี และ นายธนิน ธานินทร์ธง อายุ หรือ น้อง ไทรบุรี 22 ปี ชาว อ.ท่าศาลา จ. นครศรีธรรมราช นอกจากจะตรวจยึดอาวุธสงครามดังกล่าวแล้ว ยังตรวจพบเครื่องชั่งยาเสพติด พร้อมถุงสำหรับบรรจุอีกจำนวนหนึ่ง

นอกจากนี้ยังมีรายงานแจ้งว่า อาวุธสงครามของกลางที่สามารถตรวจยึดได้ มีความเกี่ยวโยงกับการสังหารนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่ง และมีความเป็นไปได้ว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 เตรียมนำอาวุธไปทำภารกิจลอบสังหารผู้กว้างขวางรายหนึ่งช่วงการเลือกตั้ง เพื่อต้องการเบี่ยงเบนประเด็นการสังหารเป็นปมทางการเมือง ทั้งนี้สืบทราบว่าเหยื่อเป็นหัวคะแนนคนคำสัญของผู้สมัครพรรคการเมืองดังพรรคหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ไปสอบสวนขยายผลและดำเนินคดีต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook