คุก431ปี! คดีช็อกสหรัฐ ลักพาตัวข่มขืนด.ญ. นาน18ปี

คุก431ปี! คดีช็อกสหรัฐ ลักพาตัวข่มขืนด.ญ. นาน18ปี

คุก431ปี! คดีช็อกสหรัฐ ลักพาตัวข่มขืนด.ญ. นาน18ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอเมริกาตัดสินจำคุกฟิลิป การ์ริโด431ปี และภรรยา36ปี ข้อหาลักพาตัว กักขังหน่วงเหนี่ยวและข่มขืน เจย์ซี ลี ดูการ์ด นานกว่า18ปี จนมีลูก2คน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า (2 มิ.ย.) ศาลแขวงเอลโดราโด เมืองเพลซวิลล์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ผู้พิพากษาเขตเอลโดราโด้ รัฐแคลิฟอร์เนียในสหรัฐ อ่านคำตัดสินเมื่อวานให้จำคุกนายฟิลิป เคร้ก การ์ริโด้ วัย 60 ปีรวมระยะเวลา 431 ปีในคดีลักพาตัว 1 กระทง คดีข่มขืน 6 กระทง และคดีถ่ายภาพวิดีโอลามกอนาจาร 7 กระทง สืบเนื่องจากได้ก่อคดีลักพาตัวเด็กหญิง เจซี่ ดูการ์ด วัย 11 ปีไปกักขังไว้ที่สวนหลังบ้านเมื่อปี 2534 เป็นเวลานานถึง 18 ปีและระหว่างนั้นได้ข่มขืนเธอจนมีลูกสาวด้วยกัน 2 คน นอกจากนี้ผู้พิพากษามีคำตัดสินลงโทษจำคุก 36 ปีถึงตลอดชีวิตแก่นางแนนซี่ การ์ริโด้ภรรยาของเขาที่ร่วมลักพาตัวด้วย

โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่า สองสามีภรรยาได้ขับรถพาเด็กหญิงดูการ์ดจากบ้านที่เซาท์ เลค ทาโฮในรัฐแคลิฟอร์เนีย มากักตัวไว้ที่บ้านในเมืองแอนทิออช รัฐแคลิฟอร์เนีย รวมเวลา 18 ปี 4 เดือน 16 วัน และนายฟิลิปได้ข่มขืนเธอจนท้อง โดยมีภรรยาช่วยทำคลอดให้ นายฟิลิปและภรรยาถูกจับกุมในเดือนสิงหาคม 2552 หลังนายฟิลิปที่ต้องคดีข่มขืนคดีอื่นก่อนหน้านี้ ไปรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ทัณฑ์บน พร้อมกับดูการ์ดและลูกสาว 2 คนโดยอ้างว่า พาน้องสาวและหลานมาด้วย ทำให้เจ้าหน้าที่จับพิรุธได้ 

ด้านนางเทอร์รี่ โพรบีน แม่ของเหยื่อ อ่านแถลงการณ์ของลูกสาวที่มีต่อจำเลย ในศาลด้วยน้ำเสียงสะเทือนใจและโกรธแค้นว่า "ไม่มีพระเจ้าองค์ใดในจักรวาลแห่งนี้จะให้อภัยต่อการกระทำของคุณ คุณขโมยชีวิตฉันและของครอบครัวฉัน และตอนนี้คุณทำแบบนั้นไม่ได้อีกแล้ว ฉันคิดว่าฉันจะเสียสติไปแล้ว เมื่อลูกหายไป มันเป็นเพราะคุณแนนซี่ การ์ริโด และก็คุณฟิลิป การ์ริโด ผู้ย่ำยีหัวใจฉัน ฉันเกลียดพวกคุณทั้งคู่"

ปัจจุบัน ดูการ์ดซึ่งอายุ 31 ปีอาศัยกับลูกสาว 2 คน วัย 13 และ 16 ปีที่บ้านหลังหนึ่ง และทางการรัฐแคลิฟอร์เนียได้จ่ายเงินค่าเสียหายให้กับดูการ์ด 20 ล้านดอลลาร์ โดยเจ้าหน้าที่ยอมรับต่อความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ทัณฑ์บนที่รับผิดชอบดูแลการ์ริโด้ ขณะที่หนังสือบันทึกความทรงจำ"อะ สโตลเล่น ไลฟ์" A Stolen Life ที่เธอเขียนเองจะเริ่มวางจำหน่ายเดือนหน้า

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook