ชาคีล โอนีล ประกาศอำลาวงการยัดห่วงNBA

ชาคีล โอนีล ประกาศอำลาวงการยัดห่วงNBA

ชาคีล โอนีล ประกาศอำลาวงการยัดห่วงNBA
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาคิล โอนีล เซ็นเตอร์ร่างยักษ์ ตัดสินใจประกาศอำลาวงการยัดห่วงเอ็นบีเอ เรียบร้อยแล้ว โดยอัดคลิปคำพูดอำลาวงการของตัวเองโพสต์ลงทวิตเตอร์ กระจายข่าวให้แฟนๆ ได้รู้ทั่วกัน

กลายเป็นอดีตไปแล้ว สำหรับ ชาคีล โอนีล อดีตเซ็นเตอร์ร่างยักษ์ ของ แอลเอ เลกเกอร์ส และ ไมอามี ฮีท ซึ่งพาทีมคว้าแชมป์เอ็นบีเอ ได้ 4 สมัย ประกาศอำลาวงการอย่างเป็นทางการ เมื่อวันพุธ ที่ผ่านมา พร้อมกับขอบคุณแฟนๆ ที่ให้กำลังใจมาโดยตลอด 19 ปี ที่ผ่านมา

"ผมขอขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ มาโดยตลอด ผมขอบอกกับทุกท่านว่า ผมจะเลิกเล่นแล้ว ผมคิดอยากจะกลับมาเล่นอีกในปีหน้า แต่เอ็นร้อยหวายผมไม่ยอม มันเจ็บเรื้อรังจนทำให้ผมต้องเลิกเล่นจริงๆ" โอนีล กล่าว

สำหรับ โอนีล นับเป็นหนึ่งในสุดยอดผู้เล่นของเอ็นบีเอ ในช่วง 20 ปี ที่ผ่านมา โดยลงเล่นให้กับ 6 ทีม ประกอบด้วย ออร์แลนโด เมจิก, ลอสแอนเจลิส เลเกอร์ส, ไมอามี ฮีท, ฟีนิกซ์ ซันส์, คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส และ บอสตัน เซลติกส์ คว้าแชมป์มาได้ทั้งสิ้น 4 สมัย กับ ลอสแอนเจลิส เลเกอร์ส 3 สมัยติดต่อกัน ในปี 2000-2002

และกับ ไมอามี ฮีท ในปี 2006 นอกจากนี้ ยังคว้าเอ็มวีพีประจำปี ในปี 2000 และ เป็นผู้เล่นเอ็มวีพีรอบชิงชนะเลิศ 3 สมัย ซึ่งมากที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจาก ไมเคิล จอร์แดน ตำนานของทีมชิคาโก บุลล์ส เพียงคนเดียว

ขณะเดียวกัน เลเกอร์ส ซึ่งเป็นอดีตต้นสังกัดของโอนีล และเคยคว้าแชมป์เอ็นบีเอ 3 สมัย ประกาศว่าจะรีไทร์เสื้อหมายเลข 34 ที่โอนีล เคยสวมใส่ เพื่อเป็นอนุสรณ์ ในความสำเร็จของเซ็นเตอร์ร่างยักษ์รายนี้ด้วย

(ภาพจาก Getty Images)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook