สตช.เผยปชช.แจ้งเบาะแส70มือปืนรับจ้าง

สตช.เผยปชช.แจ้งเบาะแส70มือปืนรับจ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พลตำรวจเอก พงศพัศ พงษ์เจริญ ที่ปรึกษา สบ10 ฝ่ายงานด้านความมั่นคง เปิดเผยความคืบหน้า มือปืนรับจ้าง ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้องการตัวมากที่สุด จำนวน 75 ราย ว่า หลังจากที่มีการประกาศและนำภาพของมือปืนรับจ้างไปติดประกาศในพื้นที่ชุมชนและตามด่านต่าง ๆ ขณะนี้ มีประชาชนทยอยแจ้งเบาะแสของมือปืนรับจ้างดังกล่าวเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติส่วนใหญ่ พบว่า มือปืนรับจ้างทั้งหมดเป็นมือปืนรับจ้างมืออาชีพ และรับงานอิสระ ไม่ใช่ อดีตข้าราชการตำรวจหรือทหาร บางคนไม่เคยทำบัตรประชาชน และบางส่วนได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่ไม่มีกลุ่มก้อนที่แน่ชัด ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะสืบสวนเพื่อติดตามซุ้มมือปืนทั้งหมด พร้อมกับขอให้ผู้ต้องหาทั้งหมดที่มีหมายจับเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากเจ้าหน้าที่ มีข้อมูลและพยานหลักฐานที่ชัดเจน และรู้ที่กบดานจะดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด

นอกจากนี้ ยังกล่าวด้วยว่า หากเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมหนึ่งในแก๊งมือปืนรับจ้างได้ เชื่อว่า จะสามารถสาวไปถึงมือปืนที่ก่อเหตุยิง นายประชา ประสพดี อดีต ส.ส.สมุทรปราการ ได้อย่างแน่นอน เนื่องจากแก๊งมือปืนรับจ้าง ต้องรู้ข่าวสารความเคลื่อนไหวของแก๊งเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม พลตำรวจเอก พงศพัศ ยังกล่าวว่า ขณะนี้ กองบัญชาการตำรวจสันติบาลและกองบัญชาตำรวจการสวนกลางทั้งส่วนกลางและจังหวัด ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวของแก๊งมือปืนรับจ้าง กองบัญชาการละ 150 นาย ติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด แต่ยังไม่พบว่า เข้ามากบดานในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ส่วนพื้นที่ ที่คาดว่า จะเข้ามากบดานคือ แถบชานเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook