โอแฮนด์ซ่าแฮตทริก! บุรีรัมย์บุกกระหน่ำปลาทู 4-0 หนีฉลาม6แต้ม

โอแฮนด์ซ่าแฮตทริก! บุรีรัมย์บุกกระหน่ำปลาทู 4-0 หนีฉลาม6แต้ม

โอแฮนด์ซ่าแฮตทริก! บุรีรัมย์บุกกระหน่ำปลาทู 4-0 หนีฉลาม6แต้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บุรีรัมย์ พีอีเอ โชว์ฟอร์มสยองเจ้าถิ่นเอสซีจี สมุทรสงคราม เมื่อบุกมากระหน่ำถล่มถึง 4-0 เกมนี้ แฟร้งค์ โอแฮนด์ซ่า ระเบิดแฮตทริกทำคนเดียวสามประตู ช่วยให้ "ปราสาทสายฟ้า" ได้อีกสามแต้มหนีห่างชลบุรีรองจ่าฝูงเป็น 6 คะแนนแต่แข่งมากกว่าหนึ่งนัด

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก
นัดที่ 14

วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2554


เอสซีจี สมุทรสงคราม 0 - บุรีรัมย์ พีอีเอ 4

ที่สนาม อบจ.สมุทรสงคราม เจ้าถิน เอสซีจี สมุทรสงคราม เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "จ่าฝูง" บุรีรัมย์ พีอีเอ ที่ยังไม่แพ้ทีมใด โดยเกมนี้เจ้าถิ่นได้ข่าวดีเมื่อ โนงูชิ ปินโต้ นายทวารลูกครึ่งบราซิล-ญี่ปุ่นกลับมาออกสตาร์ทเฝ้าเสาเป็นตัวจริงอีกครั้ง ส่วนทีมเยือนยังใช้ชุดหลักเดิมๆมี แฟร้งค์ โอแฮนด์ซ่า และแฟร็งค์ อาเชียมปง เป็นคู่หัวหอกล่าตาข่าย

เริ่มเกมมาได้แค่สิบนาทีทีมเยือนได้เสียวก่อนเมื่อส่งบอลเข้าซุกตาข่าย แต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นจังหวะฟาวล์ของ แฟร้งค์ โอแฮนด์ซ่า ที่ขึ้นไปชาร์ตผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น

นาที 15 ความพยายามของทีมเยือนประสบความสำเร็จ เมื่อได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจากจังหวะลูกฟรีคิก รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค เปิดด้วยซ้ายมาเสาแรกให้ แฟร้งค์ โอแฮนด์ซ่า เทกตัวสะบัดบอล
เข้าไปทางเสาแรกหมดสิทธิ์ที่ โนงูชิ ปินโต้ จะเซฟ บุรีรัมย์ พีอีเอ บุกมานำเจ้าถิ่น เอสซีจี สมุทรสงคราม 1-0

ผ่านไปครึ่งทางครึ่งแรกฝนเริ่มเทตกลงมาเม็ดใหญ่ ทำให้ทั้งสองทีมคอนโทรลบอลกันค่อนข้างลำบาก นาที 27 เป็นเจ้าถิ่นที่ได้ลูกฟรีคิกทางด้านขวาของสนาม ธนา ศรีพันดร เปิดบอลเข้ามาได้
ลุ้นแต่ก็ไม่ผ่านมือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ที่ออกมาตัดบอลรับไว้ได้

นาที 35 ทีมเยือนได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกระยะกว่า 25 หลาบ้าง คราวนี้ สุเชาวน์ นุชนุ่ม อาสาวิ่งมาปั่นบอลแต่ยิงไม่ดีพอบอลเหินคานออกหลังอย่างหมดลุ้น ถัดมาแค่สองนาที แฟร้งค์ อาเชียมปง
ลากบอลเข้ามาก่อนจะสับไกยิงนอกกรอบแต่บอลก็หลุดกรอบออกไปอย่างไม่ได้ลุ้นอีกหน

นาที 38 เป็นฝั่งเอสซีจีเจ้าถิ่นที่ได้บอลโต้ขึ้นมาบ้างเมื่อ ดิยุฟ บิรัม หัวหอกเจ้าถิ่นพลิกบอลก่อนจะสับไกยิงบอลพุ่งได้ลุ้นแต่หลุดกรอบออกไป ช่วงท้ายเกมเจ้าถิ่นได้เสียวอีกครั้งเมื่อ ดิยุฟ บิรัม รับบอลในเขตโทษก่อนจะกระชากบอลเข้าไปยิงแต่ดีที่ แอนเดอร์สัน แนวรับทีมเยือนบล็อคลูกได้ทัน จบครึ่งเวลาแรกทีมเยือน บุรีรัมย์ พีอีเอ บุกมานำเจ้าถิ่น เอสซีจี สมุทรสงคราม 1-0

เริ่มเกมครึ่งหลังเจ้าถิ่นแก้เกมมาได้ดีขึ้น โหมบุกตั้งแต่ต้นเกม นาที 52 เอฟเฟ่ โอโบเด้ ได้บอลหลุดขึ้นมาทางขวาก่อนจะลากเข้ามาก่อนอัดด้วยไซด์ก้อยบอลหลุดเสาสองออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 61 บุรีรัมย์ มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 เมื่อ สุเชาว์ นุชนุ่ม เปิดลูกเตะมุมทางด้านซ้ายเข้ามา แฟร้งค์ โอแฮนด์ซ่า วิ่งโฉบมาโขกบอลเข้าไปเป็นประตูที่สองของหัวหอกชาวแคเมอรูน และเป็น
ประตูที่ 7 ในฤดูกาลนี้

นาที 65 ทีมปราสาทสายฟ้านำห่างเป็น 3-0 จากการผสานงานอันยอดเยี่ยมเริ่มจาก จักรพันธ์ แก้วพรม แทงบอลให้ สุเชาว์ นุชนุ่ม หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะหักบอลมาให้ แฟร้งค์ โอแฮนด์ซ่า
วิ่งมาอัดด้วยซ้ายเต็มข้อหมดสิทธ์ที่ ปินโต้ นายทวารเจ้าถิ่นจะป้องกัน และเป็นแฮตทริกของดาวยิงเลือดแคเมอรูนในเกมนี้อีกด้วย

นาที 76 ทีมเยือนชวดโอกาสได้ประตูที่สี่ เมื่อบอลหลุดมาถึง จักรพันธ์ แก้วพรม แต่ยิงไปดีพอบอลไปติดตัว ปินโต้ แม้ว่า กีรติ เขียวสมบัติ หัวหอกตัวสำรองจะวิ่งไปตามซ้ำแต่บอลก็ติดแนวรับออกไปเป็นลูกเตะมุม ก่อนที่ถัดมาจากจังหวะลูกคอนเนอร์ แอนเดอร์สัน ปราการหลังโถมขึ้นมาโขกแต่บอลดันไปชนคานอย่างน่าเสียดาย

นาที 87 บุรีรัมย์ มาได้ประตูที่สี่ จากจังหวะที่ กีรติ เขียวสมบัติ เปิดบอลโด่งมาเสาสอง โจเซฟ โอบาม่า แนวรับที่เติมขึ้นมาสูงตั้งหัวโขกบอลเข้าไปง่ายๆให้ทีมเยือนเพิ่มสกอร์เป็น 4-0

ช่วงเวลาทีเหลือเจ้าถิ่นยังโงหัวไม่ขึ้นเป็นฝ่ายทีมเยือนที่โชว์ชั้นเชิงครองบอลได้เกือบหมด ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าจบการแข่งขัน บุรีรัมย์ พีอีเอ บุกมาเอาชนะ เอสซีจี สมุทรสงครา 4-0 ได้เพิ่มอีก
สามคะแนนหนีชลบุรีเป็น 6 แต้มแต่แข่งมากกว่าหนึ่งนัด

สรุปผลฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก วีกที่ 14 ประจำวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2554

-  ขอนแก่น เอฟซี  เสมอ  พัทยา ยูไนเต็ด  1-1

-  ราชนาวี สโมสร  เสมอ  ทีทีเอ็ม พิจิตร 1-1

-  เอสซีจี สมุทรสงคราม แพ้  บุรีรัมย์ พีอีเอ  0-4

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook