แห่ดู! กระรอกป่า เจ้าของรักเหมือนลูก-ให้โชค

แห่ดู! กระรอกป่า เจ้าของรักเหมือนลูก-ให้โชค

แห่ดู! กระรอกป่า เจ้าของรักเหมือนลูก-ให้โชค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มใหญ่ลูกจ้างชลประทาน เลี้ยงกระรอกป่าชื่อมอมแมม เผยรักเหมือนลูก ตัดเสื้อผ้าให้ใส่ตามสีวัน ตั้งแต่เลี้ยงมาให้โชค มีคนขอซื้อ2หมื่นแต่ไม่ขาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (22 พ.ค.) ที่บ้านนางประไพ บุญอิ่ม อายุ 71 ปี อยู่เลขที่ 80 หมู่ที่ 3 ต.องครักษ์ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง พบกระรอกตัวหนึ่งแต่งตัวสวยงามมีเสื้อผ้าใส่ วิ่งเคลียคลออยู่ตามร่างกายของนายสมชาย เพชรพงษ์ อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของกระรอกดังกล่าว โดยนายสมชาย ทำงานเป็นลูกจ้างชลประทาน อยู่ที่ อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า วันนี้กลับมาบ้านเกิดที่ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง มาเยี่ยมพี่สาวเพราะพี่สาวสุขภาพไม่ค่อยดีและกระรอกตัวนี้ก็ตามมาด้วย สำหรับกระรอกตัวนี้เป็นเพศผู้ชื่อเจ้ามอมแมม อายุ 1 ปี 6 เดือน 

"ผมชอบเลี้ยงกระรอกเป็นชีวิตจิตใจ ก่อนที่จะมีเจ้ามอมแมมก็เลี้ยงกระรอกไว้ 4 ตัว และเมื่อเจ้ามอมแมมเพิ่งเกิดใหม่ๆ ยังไม่ลืมตาเลยได้มีเพื่อนบ้านนำเจ้ามอมแมมมาให้เลี้ยงบอกว่ามันตกจากรังมา ตอนแรกไม่รับเพราะกระรอกมีเยอะแล้ว แต่เพื่อนบ้านวางเจ้ามอมแมมไว้ที่หน้าบ้าน จึงต้องเลี้ยงดูมันโดยจะปล่อยแบบธรรมชาติไม่ได้ขังกรง แต่เจ้ามอมแมมก็ไม่ไปไหนเคลียคลอกับคนในบ้านผิดวิสัยกระรอกทั่วไป รักเจ้าตัวนี้มากกว่าทุกตัวเพราะมันเลี้ยงง่าย เชื่องมาก เรียกก็วิ่งมาหา" นายสมชาย กล่าว

เจ้าของกระรอกมอมแมม ยังกล่าวอีกว่า ตนรักเจ้ามอมแมมเหมือนลูกจริงๆ มีความผูกพันมาก จะไปไหนมันก็จะตามตลอดจึงต้องนำไปด้วยทุกที่ ตั้งแต่เล็กตนให้มันกินโยเกิร์ตและซีรีแล็ค มาโดยตลอด แต่อาหารและผลไม้อย่างอื่นก็กินทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเค็ม ปลาเค็ม คนกินอะไรมันก็จะกินด้วย เวลานั่งกินข้าวอยู่กับครอบครัว เจ้ามอมแมมมันก็จะเดินมากินในวงด้วย  ส่วนเสื้อผ้าก็ตัดให้ใส่ทุกวันสีตามวันเลย  ทำห้องนอนให้ เจ้ามอมแมมชอบอาบน้ำตนก็อาบน้ำให้โดยจะอาบด้วยน้ำอุ่น ทาแป้งแต่งตัวให้ทุกวัน เวลากินข้าวมันก็จะมากินด้วย เวลานอนบางวันมันก็จะมานอนด้วยบางวันมันก็เข้าห้องนอนซึ่งเป็นที่ประจำของมัน

ทั้งนี้ นายสมชาย กล่าวทิ้งท้ายว่า ตั้งแต่เลี้ยงกระรอกตัวนี้มามักจะมีโชคตลอด เมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาก็นำกระรอกที่เลี้ยงไว้ไปเที่ยวบ้านที่ จ.อ่างทองและไปเที่ยวงานวัดที่ อ.โพธิ์ทองและให้กระรอกจับสลากได้ทั้งพัดลม ตู้เย็น ถูกหวย อีกด้วย มีคนมาให้ราคาเจ้ามอมแมมกว่า 2 หมื่นบาท ไม่ยอมขายเพราะเหมือนครอบครัวเดียวกันแยกจากกันไม่ได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook