รวบโชเฟอร์-ช่างซ่อมรถเมล์สาย8 ค้ายา!

รวบโชเฟอร์-ช่างซ่อมรถเมล์สาย8 ค้ายา!

รวบโชเฟอร์-ช่างซ่อมรถเมล์สาย8 ค้ายา!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บก.น.4 แถลงจับผู้ต้องหา43ราย ทั้งเสพและขายยาเสพติด มีโชเฟอร์-ช่างซ่อมรถเมล์สาย8 หัวใสบรรจุยาไอซ์ ใส่ถุงพลาสติกแปะรูปคิตตี้-การ์ตูน อัพเกรดสินค้า

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (21 พ.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. พล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัณฐี ผบก.น.4 แถลงข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด บก.น.4 ระดมปิดล้อมตรวจค้นตามชุมชนต่างๆ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 43 คน แบ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ 1 คน จำหน่ายยาเสพติด 9 คน ครอบครองยาเสพติด 3 คน และเสพยาเสพติด 30 ราย พร้อมของกลาง ยาบ้า 41 เม็ด ยาไอซ์ 53 กรัม ยาอี 194 เม็ด ระเบิดชนิดขว้างแบบลูกเกลี้ยงถอดสลักแล้วพร้อมใช้งาน 1 ลูก ปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาดเดียวกัน 5 นัด รถยนต์โตโยต้า วีออส สีดำ ทะเบียน กธ 525ขอนแก่น และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง

       พล.ต.ต.สุธีร์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นการสนธิกำลังกันของตำรวจในสังกัด บก.น.4 เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โดยมุ่งเน้นการตรวจค้นที่อู่รถประจำทางในพื้นที่ จนสามารถจับกุมคนขับรถเมล์สาย 8 วิ่งระหว่างแฮปปี้แลนด์-สะพานพุทธ ได้ 1 คน พร้อมช่างซ่อมรถอีก 1 คน โดยมีพฤติกรรมเสพยาและจำหน่ายยาเสพติด นอกจากนี้ยังจับกุม น.ส.ทัศนีย์ หรือเบล ดอกบัว อายุ 27 ปี ได้พร้อมของกลางยาไอซ์เป็นจำนวนมากที่ห้องพักแห่งหนึ่งย่านรามคำแหง

       "จุดที่น่าสังเกตในขณะนี้คือมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการบรรจุและวิธีการจำหน่ายยาไอซ์ไปเรื่อยๆ โดยครั้งนี้ยาไอซ์ส่วนใหญ่ที่ตรวจยึดได้จะบรรจุไว้ในซองพลาสติกขนาดเล็ก แล้วพันด้วยสติ๊กเกอร์รูปคิตตี้สีชมพู เพื่อบ่งบอกหรือเป็นสัญลักษณ์ว่าเป็นสินค้าชั้นดีได้มาตรฐาน หากใส่ถุงพลาสติกธรรมดาไม่มีคิตตี้ติดก็เป็นสินค้าอีกระดับหนึ่ง" พล.ต.ต.สุธีร์ กล่าว

       ผบก.น.4 ยังกล่าวอีกว่า เบื้องต้นยังทราบว่า น.ส.ทัศนีย์ เป็นนักกีฬาวอลเล่ย์บอลให้กับจังหวัดหนึ่งอีกด้วย และขณะเดียวกันฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย ได้จับกุม นายนฤพล หรืออั๋น แย้มนวล อายุ 32 ปี และนายศักษฆ หรือปอ โชติกพนิช อายุ 24 พร้อมยาไอซ์อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งก็ถูกพันด้วยสติ๊กเกอร์รูปการ์ตูนเหมือนกัน จึงคาดว่าน่าจะรับมาจากเครือข่ายเดียวกัน ทั้งนี้จะทำการขยายผลและสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง และหลังจากนี้ บก.น.4 ก็จะมีการระดมกวาดล้างอย่างต่อเนื่อง จากนั้นให้พนักงานสอบสวนเจ้าของพื้นที่นำตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

      ด้าน นายนฤพล ให้การว่า ไม่ได้เป็นพ่อค้ายาโดยตรงแต่จะทำหน้าที่ส่งยาเสพติดให้กับ นายจิ้มจ้น ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ซึ่งจะเป็นคนโทรศัพท์มาสั่งงานให้ไปรับยาตามจุดต่างๆ แล้วนำไปวางไว้ให้กับลูกค้าอีกจุดหนึ่ง ได้ค่าจ้างครั้งละ 5พันบาท ทำมาแล้วหลายครั้ง ส่วนถุงพลาสติกที่มีสติ๊กเกอร์ลายการ์ตูนติดไว้นั้น ไม่รู้ว่าติดไว้เพื่อสัญลักษณ์อะไร เพราะมีหน้าที่คอยส่งยาเท่านั้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook