ดีเดย์! วันสิ้นโลก21พ.ค. ยังไม่มีสิ่งใดเกิดขึ้น

ดีเดย์! วันสิ้นโลก21พ.ค. ยังไม่มีสิ่งใดเกิดขึ้น

ดีเดย์! วันสิ้นโลก21พ.ค. ยังไม่มีสิ่งใดเกิดขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าล่าสุด

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ที่ประเทศนิวซีแลนด์ ผ่านเวลา 18.00 น. ไปตามปกติโดยไม่มีสิ่งใดเกิดขึ้น ขณะที่สื่อมวลชนท้องถิ่นให้ความสนใจกับคำทำนายวันสิ้นโลกน้อยมาก ด้านออสเตรเลียซึ่งเป็นสถานที่อีกแห่งหนึ่งที่นายฮาโรลด์ แคมปิง ประธานสมาคมแฟมิลี เรดิโอ ทำนายว่าจะเกิดเหตุการณ์โลกาวินาศ ปรากฏว่าชาวคริสต์ต้อนรับข่าวนี้ด้วยความสงสัยและอารมณ์ขัน ก่อนที่เวลา 18.00 น.จะผ่านเลยไปโดยไม่เกิดเหตุการณ์ใดๆ เช่นเดียวกัน

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า จากกรณีเครือข่ายวิทยุคริสเตียนในสหรัฐอเมริกา ได้ออกประกาศเตือนว่าจะเกิด วันสิ้นโลก หรือ จัสต์เมนต์เดย์ ในวันที่ 21 พ.ค. โดยอ้างคำสอนของพระเยซูที่เตือนภัยร้าย และทำนายถึงความเสียหายครั้งยิ่งใหญ่ในวันดังกล่าว รวมถึงแจ้งด้วยว่าเวลาแห่งการทำลายล้างจะอุบัติขึ้นตอน 18.00 น. ตามเวลาในกรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยการเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่

อีกทั้งหลังจากนั้น นายโรเบิร์ต ฟิตซ์แพทริค วัย 60 ปี ชาวอเมริกัน ในกรุงนิวยอร์ก ได้ยอมเอาเงินเก็บของตัวเองที่จะใช้ในช่วงบั้นปลายชีวิต จำนวน 140,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 4 ล้านบาท) เพื่อทำป้ายโฆษณา เผยแพร่คำทำนายของตัวเอง ที่ระบุว่าโลกจะคราวแตกดับในวันที่ 21 พ.ค.เช่นกัน และเป็นวันที่พระผู้เป็นเจ้าจะยุติการช่วยเหลือมนุษยชาติ ติดไว้ตามสถานีรถไฟใต้ดิน และป้ายรถเมล์ เพื่อเตือนให้กับประชาชนได้รับรู้เพื่อเป็นการเตือนให้เตรียมพร้อมรับมือ

อย่างไรก็ตามในวันนี้ (21 พ.ค.) สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหวรายงานว่า ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวถึง 4 แห่ง ได้แก่ ปาปัวนิวกินี ขนาด 5.6 ริคเตอร์ ฝั่งตะวันตกของออสเตรเลีย ขนาด 4.7 ริคเตอร์ และทางตอนเหนือของหมู่เกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ขนาด 4.5 ริคเตอร์ รวมไปถึงใกล้ชายฝั่งฮอนชู ประเทศญี่ปุ่น ขนาด 4.7 ริคเตอร์ เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย หรือประกาศเตือนใดๆ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook