ชาวบ้านแห่ชมกบเผือก "กิ่ง-แก้ว" แน่นวัดวังดินสอ

ชาวบ้านแห่ชมกบเผือก "กิ่ง-แก้ว" แน่นวัดวังดินสอ

ชาวบ้านแห่ชมกบเผือก "กิ่ง-แก้ว" แน่นวัดวังดินสอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวพิษณุโลก แห่ชมกบเผือก ชื่อเก๋"กิ่ง-แก้ว" แน่นวัดวังดินสอ เจ้าอาวาสเผย ชาวบ้านจับได้ แต่ไม่กล้ากินกลัวเกิดอาเพศกับครอบครัว เอามาถวายวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (16 พ.ค.) ประชาชนจำนวนมาก แห่ไปดูกบเผือกจำนวน 2 ตัว ที่วัดวังดินสอ หมู่ 1 ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบภายในกุฏิพระอธิการปรีชา ฐานุตฺตโร เจ้าอาวาสวัดดังกล่าว มีตู้ปลาขนาด 36 นิ้ว วางอยู่บนพื้น ภายในจำลองระบบนิเวศวิทยาอย่างสวยงาม โดยมีกบเผือกอาศัยอยู่จำนวน 2 ตัว ลักษณะผิวหนังสีขาวทอง ดวงตาทั้งสองข้างสีแดงกล่ำ เป็นกบเพศผู้ และเพศเมีย อย่างละ 1 ตัว ท่ามกลางความสนใจของประชาชนที่ทราบเรื่อง พากันขออนุญาตเข้าชมจำนวนมาก 

พระครูอธิการปรีชา เปิดเผยว่า เมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา มีชาวบ้านที่อาศัยอยู่ด้านหลังวัดประกอบอาชีพจับปลาและกบขาย นำกบเผือก 2 ตัวนี้มามอบให้กับวัด โดยบอกว่าจับได้ที่กลางทุ่งนาขณะออกหากบขาย แล้วเจอทั้งสองตัวนอนทับกันอยู่ จึงนำกลับมาบ้านเพื่อทำอาหารกิน แต่ก็กลัวจะเกิดอาเพศกับครอบครัว เนื่องจากก่อนหน้าที่เจอกบทั้งสองนี้ ได้ฝันว่าพบการ์ดเชิญแต่งงาน ระบุชื่อ “กิ่ง-แก้ว” เลยตัดสินใจนำกบทั้งคู่มามอบถวายวัดเพื่อเป็นสิริมงคล และตั้งชื่อตัวผู้ให้ชื่อ “กิ่ง” ตัวเมียชื่อ “แก้ว” ทั้งสองตัวอายุประมาณ 1 ปี น้ำหนักประมาณ 3-4 ขีด

"เมื่อรับมาเลี้ยงแล้ว ก็นำมาใส่ไว้ในตู้ปลา เอาท่อพีวีซีมาใส่ให้เพื่อเป็นที่นอน เลี้ยงด้วยอาหารปลา หากเกิดมีการขยายพันธุ์และออกลูกมาเป็นกบเผือกอีก ก็จะจัดสถานที่ไว้เพื่อเลี้ยงให้เป็นแหล่งศึกษาของผู้สนใจ เพราะกบเผือกถือว่าหาดูได้ยากมาก" พระครูอธิการปรีชา กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook