หนังม้วนเดิมยีเตรียมฟ้องทริสแมนป้องศักดิ์ศรีเรื่องอื่นเคลียร์พุธนี้อีกรอบ

หนังม้วนเดิมยีเตรียมฟ้องทริสแมนป้องศักดิ์ศรีเรื่องอื่นเคลียร์พุธนี้อีกรอบ

หนังม้วนเดิมยีเตรียมฟ้องทริสแมนป้องศักดิ์ศรีเรื่องอื่นเคลียร์พุธนี้อีกรอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บังยี เปิดโต๊ะแถลงโต้ทริสแมนเรื่องค่าลิขสิทธิ แฟนบอลกว่า 200 ชีวิตแห่ให้กำลังใจล้นหลาม ยีเผยเรื่องที่โดนกล่าวหาไร้สาระไร้หลักฐาน บอกเตรียมฟ้องกลับทันทีเพื่อกู้ศักดิ์ศรี ส่วนเรื่องอื่นนั้นขอแถลงอีกรอบบ่ายสองพุธนี้ (18 พ.ค.) ที่สมาคมฯ เหมือนเดิม

เมื่อช่วง 13.00 น.ที่ผ่านมา (16 พ.ค.) ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ "บังยี"วรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยนายวีระ คำมี ประธานฝ่ายกฎหมายของสมาคมฟุตบอลฯ และมร.สตีเว่น เบอร์กิล ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของ บ.วัตสันฟาเล่ แอนด์ วิลเลี่ยม ได้ทำการแถลงข่าวเพื่อตอบโต้ข้อกล่าวหาของลอร์ด ทริสแมน อดีตประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษในเรื่องของการเรียกร้องค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดในการที่ทีมชาติอังกฤษจะเดินทางมาแข่งกับทีมชาติไทย ซึ่งในการแถลงข่าววันนี้มีแฟนบอลกว่า 200 ชีวิตตามมาให้กำลังใจ "บังยี" กันอย่างล้นหลาม ทำให้ที่สมาคมวันนี้คึกคักเป็นอย่างมาก

โดยรักษาการนายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้โต้เรื่องนี้ว่า "การกล่าวหาของทริสแมนนั้นเป็นเรื่องโคมลอยโดยที่ไม่มีหลักฐานเลยแม้แต่น้อย ซึ่งตนก็ได้ทำการปรึกษากับเจ้าหน้าที่ด้านกฎหมายและได้รวบรวมหลักฐานเอกสารต่างๆ เพื่อเตรียมฟ้องกลับอดีตประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษเรียบร้อยแล้ว โดยหลักฐานที่พูดถึงนั้นมีทั้งหนังสือเชิญทีมชาติอังกฤษ และหนังสือตอบกลับจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ซึ่งในหนังสือนั้นจะมีการระบุชัดเจนในเรื่องของรายละเอียดต่างๆ ที่ทั้งไทยและอังกฤษจะมีสิทธิ์ในแมตช์นี้ ซึ่งก็มีเรื่องลิขสิทธิถ่ายทอดสดระบุไว้ด้วย"

"บังยี" กล่าวต่อว่า"หลังจากที่ได้มีการรวบรวมหลักฐานเรียบร้อยแล้วหลังจากนี้ก็จะนำเรื่องไปยื่นต่อศาลในประเทศอังกฤษเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้การที่ตนต้องมาแถลงข่าวเรื่องนี้ก็เพื่อเป็นการปกป้องชื่อเสียงและเกียรติยศศักดิ์ศรีของตนที่ได้สั่งสมมาเป็นเวลานาน ส่วนเรื่องที่ว่าจะมีการเรียกร้องค่าเสียหายอย่างไรนั้นก็จะต้องมีการคิดคำควณให้ถี่ถ้วน โดยจะเป็นหน้าที่ของฝ่ายกฎหมายต่อไป"

หลังจากนั้นก็มีผู้สื่อข่าวถามต่อว่าจะใช้เวลาในการรวบรวมหลักฐานและยื่นฟ้องได้เมื่อไหร่ ในเรื่องนี้นายวีระ คำมี และ มร.สวีเว่น ก็กล่าว่า "ยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจน เพราะจะต้องดูรายละเอียดให้ถี่ถ้วน แต่ถึงอย่างไรก็จะดำเนินการให้เร็วที่สุด เพื่อเป็นการรักษาความถูกต้องและชื่อเสียงของนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ตลอดจนชื่อเสียงของสมาคมฯ เองด้วย"

สุดท้ายรักษาการนายกสมาคมฟุตบอลฯ ก็ได้กล่าวปิดการแถลงข่าวไว้เพียงแค่นี้ โดยได้ทิ้งท้ายไว้ว่าสำหรับเรื่องอื่นๆ ที่ผู้สื่อข่าวต้องการจะทราบไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ และเรื่องความคืบหน้าทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิกนั้น ขอให้ผู้สื่อข่าวรวบรวมคำถามเอาไว้ และตนจะแถลงข่าวในเรื่องดังกล่าวอีกครั้งในวันพุธที่ 18 พ.ค.นี้ ที่ห้องประชุมแห่งนี้ เวลา 14.00 น. ต่อไป

 

แฟนบอลตามมาให้กำลังใจ

แฟนบอลตามมาให้กำลังใจ

"บังยี"วรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แถลงข่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook