ดับเบิ้ลแชมป์!!ที่แมนเชสเตอร์

ดับเบิ้ลแชมป์!!ที่แมนเชสเตอร์

ดับเบิ้ลแชมป์!!ที่แมนเชสเตอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังสิ้นเสียงนกหวีดที่ อีวู้ด ปาร์ค เหล่าสาวกผีแดงได้เฮกันถ้วนหน้า เมื่อทีมรักของตัวเองนั้น ได้ครองแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างเป็นทางการแล้วในฤดูกาลนี้ ด้วยการบุกไปเสมอแบล็คเบิร์นอย่างหวุดหวิด 1-1 ทิ้งเชลซี 7แต้ม เหลือการแข่งอีก2นัด

แบล็คเบิร์นเริ่มต้นได้ดีกว่า ยิงนำไปก่อนในครึ่งแรก จากความผิดพลาดของ โทมัส คุสแซ็ค ออกมาตัดลูกไม่ดีก่อนที่ มาร์ติน โอลส์สัน จะเปิดบอลจากซ้ายของเขตโทษ เบร็ตต์ เอเมอร์ตัน ซัดจังหวะเดียวเข้าไป

หลังจากนั้น คุสแซ็คเหมือนจะหมดความมั่นใจไปเลย เพราะมีลูกเหวอให้เห็นตลอดทั้งเกม

ครึ่งหลังลูกทีมของเฟอร์กี้บุกแหลก จนถึงนาที73 แมนยูฯได้จุดโทษจากจังหวะที่"ถั่วน้อย"ชิชาริโต้ โดน พอล โรบินสัน รวบในเขตโทษ

เมื่อดูจากภาพช้าแล้วก็ก้ำกึ่งที่จะให้จุดโทษ ฟิว ดาวน์ ผู้ตัดสินในเกมนี้ก็ไม่แน่ใจ จนต้องวิ่งไปถามผู้กำกับเส้น ก่อนที่จะให้จุดโทษกับปีศาจแดง และก็เป็น รูนนี่ย์ ซัดไม่เหลือตีเสมอเป็น 1-1

สุดท้ายแล้วทั้งคู่ทำอะไรกันไม่ได้ จบเกม แมนยูฯเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยที่19อย่างเป็นทางการ ทิ้งแบล็คเบิร์นให้ลุ้นหนีตกชั้นในนัดสุดท้าย

"ยุทธการเอาหงส์ลงจากคอน" ของเฟอร์กี้ สำเร็จแล้วครับ

ข้ามฝั่งไปดูผลงานของ"เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในการเล่นนัดชิง เอฟเอ คัพ กับ"ช่างปั้นหม้อ" สโต๊ค ซิตี้ ที่เวมบลีย์

นัดนี้เรือใบได้รับข่าวดีเมื่อ คาร์ลอส เตเวซ สามารถลงเป็น 11ตัวจริงได้ในเกมนี้

รูปเกมเป็นแมนซิที่เหนือกว่าเปิดฉากบุกสโต๊คตั้งแต่นาทีแรก แต่จังหวะจบยังไม่ดีพอ ส่วนสโต๊คก็ได้เสียวหลายลูกจากจังหวะสวนกลับ แต่ก็ทำไม่ได้ ครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลังก็ยังเป็นเรือใบสีฟ้า ที่ครองเกมได้ทั้งหมด และบีบพื้นที่ได้ดี จนทำให้ลูกโด่ง ลูกทุ่มไกลของช่างปั้นหม้อ ที่เป็นทีเด็ดนั้นไม่ระคายแผงหลังของเรือใบได้เลย

จนนาทีที่75 เป็นฝั่งแมนซิฯ ได้เฮ จากจังหวะที่กองหลังสโต๊คเคลียร์บอลไม่ขาด มาเข้าทางของ ยาย่า ตูเร่ วิ่งมาสับไกตูมเดียวหายเข้าไปทำให้ขึ้นนำก่อน 1-0

สโต๊คเร่งเครื่องหวังตีเสมอ แต่แผงหลังของทีมเรือใบก็ยังเหนียว จบเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ สโต๊ค ซิตี้ไป 1-0 คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ปี้นี้ไปครอง

เป็นการเริ่มต้นที่ดีของเรือใบสีฟ้า และเป็นการส่งสัญญาณเตือนทีมคู่แข่งกลายๆว่า เม็ดเงินที่พวกเค้าทุ่มไปนั้น เริ่มออกดอกออกผลแล้ว หลังจากที่ห่างหายจากความสำเร็จถึง35ปี

วันเสาร์อิจฉาคนเมืองแมนเชสเตอร์จังครับ ที่วันเดียวได้ฉลองถึง2แชมป์!!


เรื่องโดย : siwat vittayajarurat

(ภาพจาก Getty Images)

<<< คลิกเพื่อดูภาพใหญ่ >>>

อัลบั้มภาพ 45 ภาพ

อัลบั้มภาพ 45 ภาพ ของ ดับเบิ้ลแชมป์!!ที่แมนเชสเตอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook