กัดดาฟีเผยตัว สยบข่าวลือถูกนาโตสังหาร

กัดดาฟีเผยตัว สยบข่าวลือถูกนาโตสังหาร

กัดดาฟีเผยตัว สยบข่าวลือถูกนาโตสังหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

12 พ.ค. - สถานีโทรทัศน์ของลิเบียเผยแพร่ภาพของมูอัมมาร์ กัดดาฟี ผู้นำลิเบียซึ่งดูยังมีสุขภาพแข็งแรงดี กำลังประชุมร่วมกับคณะเจ้าหน้าที่ในโรงแรมแห่งหนึ่งที่กรุงตริโปลี ยุติกระแสความสงสัยที่มีเกือบ 2 สัปดาห์เกี่ยวกับชะตากรรมของกัดดาฟี นับตั้งแต่องค์การนาโตโจมตีทางอากาศซึ่งทำให้ลูกชายของเขาเสียชีวิต 1 คน

พันเอกกัดดาฟีไม่เคยออกมาปรากฏตัวต่อสาธารณชนตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน ซึ่งมีการโจมตีทางอากาศทำให้ลูกชายคนเล็กที่สุดของเขาเสียชีวิต พร้อมกับหลานอีก 3 คน การออกมาปรากฏตัวครั้งล่าสุดนี้ กัดดาฟียังคงเอกลักษณ์สวมเสื้อคลุมยาวสีน้ำตาล สวมแว่นกันแดดและหมวกสีดำ

ผู้สื่อข่าวจากต่างประเทศที่อยู่ในโรงแรมเดียวกันกล่าวว่า บางห้องของโรงแรมถูกปิดในระหว่างที่มีการประชุม แต่เขาไม่เห็นกัดดาฟี ทั้ง ๆ ที่ในอดีต การเดินทางมาปรากฏตัวของกัดดาฟีจะถูกรายล้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่และคนสนิท ผู้นำลิเบียกล่าวว่า ในการประชุมครั้งนี้เป็นการส่งสัญญาณไปยังชาวโลกว่า คนที่มาประชุมคือตัวแทนของชนเผ่าต่าง ๆ ในลิเบีย และรัฐบาลจะเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะ

สำหรับสถานการณ์สู้รบในลิเบียมีรายงานล่าสุดว่า กองกำลังของฝ่ายต่อต้านรัฐบาลกัดดาฟี ได้รับชัยชนะครั้งสำคัญที่เมืองมิสราตา ทหารฝ่ายต่อต้านสามารถยึดกระสุนและอาวุธได้เป็นจำนวนมาก โดยเมืองนี้มีความสำคัญต่อฝ่ายต่อต้านเพราะเป็นที่มั่นแห่งสุดท้ายทางตะวัน ตก ทำให้กองทัพกัดดาฟีส่งกำลังเข้าปิดล้อมเป็นเวลาเกือบ 2 เดือน ทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายร้อยคน - สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook