อินเดียเดือด! ออสซี่โชว์แฟชั่นชุดว่ายน้ำลายพระลักษมี

อินเดียเดือด! ออสซี่โชว์แฟชั่นชุดว่ายน้ำลายพระลักษมี

อินเดียเดือด! ออสซี่โชว์แฟชั่นชุดว่ายน้ำลายพระลักษมี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอินเดียรับฟ้องชุดว่ายน้ำแบรนด์ลิซาบลู ออกแบบลวดลายพระแม่ลักษมี ด้านชาวฮินดูสุดแค้นชุมนุมประท้วงเผาธงชาติออสเตรเลีย 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า (10 พ.ค.) ศาลสูงสุดเมืองอัลลาฮาบาด รัฐอุตตรประเทศ ได้มีคำสั่งประทับรับฟ้อง “การดำเนินคดีเพื่อประโยชน์มหาชน” (public interest litigation) ตามกฎหมายอินเดีย โดยคณะทนายนำกรณีภาพถ่ายชุดว่ายน้ำที่เผยแพร่อยู่บนหนังสือพิมพ์ภาษาฮินดีฉบับหนึ่งขึ้นสู่ชั้นศาล โดยชี้ว่าหนังสือพิมพ์ฉบับนี้ไม่ควรตีพิมพ์รูปภาพชุดดังกล่าว รวมทั้งเรียกร้องให้รัฐบาลอินเดียกดดันให้ทางการออสเตรเลียดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งต่อแบรนด์ลิซาบลู ผู้ผลิตชุดว่ายน้ำที่นำพระรูปของพระแม่ลักษมีเทวีไปเป็นลวดลาย

       ภาพชุดดังกล่าวได้รับการบันทึกมาจากงานแฟชั่นโชว์ในนครซิดนีย์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีนางแบบสวมชุดว่ายน้ำและบิกินีที่มีลวดลายของพระแม่ลักษมี เทพีแห่งความร่ำรวย โชคชะตา และความอุดมสมบูรณ์ของชาวฮินดู ซึ่งสร้างความโกรธแค้นในหมู่ชาวอินเดีย จนรวมตัวชุมนุมประท้วงโดยกลุ่มชาวฮินดูในรัฐปัญจาบได้เผาธงชาติออสเตรเลีย และรูปภาพที่ลบหลู่เทวีผู้เป็นที่เคารพกลางท้องถนน

       ด้านลิซาบลูได้ออกคำแถลงให้คำมั่นว่าจะระงับการผลิตชุดว่ายน้ำลวดลายดังกล่าวทันที และส่งสารแสดงความเสียใจต่อความรู้สึกขุ่นเคืองใดๆ ที่ได้ก่อขึ้น พร้อมระบุว่าชุดว่ายน้ำลายพระแม่ลักษมีเทวีจะไม่มีวางขายในร้าน ขอแสดงความเสียใจต่อชาวฮินดู และจะดูแลเรื่องนี้อย่างจริงจัง

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ อินเดียเดือด! ออสซี่โชว์แฟชั่นชุดว่ายน้ำลายพระลักษมี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook