ต๋องเฮ!ได้ตั๋วลุยสอยคิวอาชีพโลกฤดูกาลหน้า

ต๋องเฮ!ได้ตั๋วลุยสอยคิวอาชีพโลกฤดูกาลหน้า

ต๋องเฮ!ได้ตั๋วลุยสอยคิวอาชีพโลกฤดูกาลหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

สอยคิวโลก ส่งสารเพิ่มโควตา นักแทงเอเชียลุยอาชีพโลก ซีซั่นหน้า ไทยมอบสิทธิ์ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย เติมฝันครั้งสุดท้าย ตะลุยอาชีพโลก

นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และประธานสมาพันธ์กีฬาบิลเลียดแห่งเอเชีย ในฐานะที่เป็นประธานกิตติมศักดิ์ สมาคมสนุกเกอร์โลก เปิดเผยถึงข่าวดีที่ได้รับการติดต่อจาก มร.เจสัน เฟอร์กูสัน ประธานฝ่ายนักกีฬาสมาคมสอยคิวโลก ว่า ในศึกสนุกเกอร์อาชีพโลก ฤดูกาลใหม่ 2011-2012 ประเทศในทวีปเอเชีย ได้รับสิทธิ์ไปแข่งขันในฐานะมือไวลด์คาร์ด ทั้งหมด 3 คน ส่งผลให้ "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" หรือ รัชพล ภู่โอบอ้อม ที่พลาดการไปเล่นในซีซั่นหน้าแค่อันดับเดียวได้สิทธิ์นี้ไปในทันที

นายสินธุ กล่าว บอร์ดสนุกเกอร์โลก เล็งเห็นความสำคัญของนักกีฬาจากทวีปของเรา จึงติดต่อมาว่า จะให้สิทธิ์นักกีฬาจากเอเชีย 3 คน และยุโรปอีก 1 คน โดยได้ระบุมาว่า ต้องการนักกีฬาจากไทย , จีน และอินเดีย ซึ่งไทยเราจึงให้สิทธิ์กับ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ที่เคยขอไวลด์คาร์ด เอาไว้ก่อนหน้านี้ ขณะที่จาก จีน คือ หยู เต หลู เจ้าของแชมป์ 6 แดงเอเชียคนแรกของทวีป ที่มาได้แชมป์ที่ จันทบุรี ส่วน อินเดีย คือ อดิตยา เมธา รองแชมป์เอเชียคนล่าสุด สำหรับ นักกีฬายุโรป คือ นักสนุกเกอร์จากเบลเยียม ทางด้าน นายศักดา รัตนสุบรรณ ที่ปรึกษา

สมาคมกีฬาบิลเลียดของไทย กล่าวว่า ในซีซั่นหน้า วงการอาชีพโลกได้เพิ่มนักกีฬาจากเดิม 96 คน มาเป็น 100 คน ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมากที่เราได้สิทธิ์นี้ ซึ่งตนมองว่า ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ด้วยวัยแม้จะร่วงโรยมา 40 ปีแล้ว แต่ก็ถือว่ามีระเบียบวินัยในการซ้อม และเกือบจะได้ติดอันดับโลก เล่นต่ออยู่แล้ว เพียงแต่โชคร้ายพลาดไปแค่อันดับเดียว พร้อมกับเคยขอสิทธิ์เอาไว้ก่อนหน้านี้ จึงได้ไปเล่นอาชีพโลก ซึ่งน่าจะเป็นโอกาสสุดท้ายแล้ว เท่ากับตอนนี้จะมีนักกีฬาไทยการันตีเล่นอาชีพโลกพร้อมกัน 3 คน นั่นก็คือ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย , แจ๊ค สระบุรี , เดชาวัต พุ่มแจ้ง แชมป์สนุกเกอร์สมัครเล่นโลก และ กร นครปฐม , ภาสกร สุวรรณวัฒน์ แชมป์เอเชียคนล่าสุด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook