ชาวสหรัฐฉลอง บิน ลาดิน ตาย แน่นกราวนด์ซีโร่

ชาวสหรัฐฉลอง บิน ลาดิน ตาย แน่นกราวนด์ซีโร่

ชาวสหรัฐฉลอง บิน ลาดิน ตาย แน่นกราวนด์ซีโร่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บิน ลาดิน ตาย ชาวสหรัฐนับพันคนออกมาร่วมเฉลิมฉลองข่าวการเสียชีวิต เนืองแน่นที่กราวนด์ซีโร่ ย่านไทม์แสควร์ นิวยอร์ก 

สำนักข่าวต่างประเทศเผยแพร่ภาพ (2 พ.ค.) ชาวสหรัฐอเมริกาหลายพันคนเดินทางมายัง กราวนด์ซีโร่ นครนิวยอร์ก เพื่อเฉลิมฉลองข่าวการเสียชีวิตของ อุซามะห์ บินลาดิน หัวหน้ากลุ่มก่อการร้ายอัลกออิดะห์ ซึ่งเป็นผู้บงการเหตุจี้เครื่องบินพุ่งชนอาคารเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ของสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 11 กันยายน ปี 2001    

       โดย เรย์มอนด์ เคลลี ผู้บัญชาการตำรวจนครนิวยอร์ก กล่าวว่า การตายของบิน ลาดิน เป็น เรื่องน่ายินดีสำหรับครอบครัวของผู้เสียชีวิต 3,000 คน ที่ตกเป็นเหยื่อของเหตุวินาศกรรมนครนิวยอร์กเมื่อปี 2001 

       "การสังหาร อุซามะห์ บิน ลาดิน ไม่อาจทำให้ความเจ็บปวดของชาวนิวยอร์กและชาวอเมริกันลดน้อยลงได้ก็จริง แต่ก็ถือเป็นชัยชนะอย่างงดงามสำหรับประเทศของเรา และเป็นการไว้อาลัยแก่ทหารหาญทั้งชายและหญิงนับล้านในกองทัพสหรัฐฯ รวมถึงที่อื่นๆ ที่ต่อสู้เพื่อชาติของเรามาโดยตลอด” ผู้บัญชาการตำรวจนครนิวยอร์ก กล่าว 

       เคลลีกล่าวทั้งท้ายว่า แม้ขณะนี้จะยังไม่มีแนวโน้มว่าจะเกิดการโจมตีครั้งใหม่ที่นครนิวยอร์ก แต่ก็ได้สั่งให้ตำรวจทุกนายเตรียมพร้อมรับสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา

ด้าน ไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก ก็แสดงความคาดหวังว่าการตายของบิน ลาดิน น่าจะเป็นจุดจบที่นำความสบายใจมาสู่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต ในเหตุการณ์ 911 

ทั้งนี้  เครื่องบินโดยสาร 2 ลำของสหรัฐฯ ถูกกลุ่มก่อการร้ายจี้กลางอากาศ ก่อนจะบังคับให้พุ่งชนอาคารเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ในช่วงเช้าของวันที่ 11 กันยายน ปี 2001 ส่งผลให้ผู้ที่ทำงานอยู่บนอาคารดังกล่าวเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 2,600 คน ซึ่งเมื่อรวมกับผู้เสียชีวิตบนเครื่องบินทั้ง 2 ลำ และที่อาคารเพนตากอนของสหรัฐฯ ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุวินาศกรรมครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 3,000 คน

 

 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ชาวสหรัฐฉลอง บิน ลาดิน ตาย แน่นกราวนด์ซีโร่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook