ผบช.ส.สั่งเข้มการข่าว หลัง บินลาเดน ตาย

ผบช.ส.สั่งเข้มการข่าว หลัง บินลาเดน ตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ท.ตรีทศ รณฤทธิวิชัย ผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจสันติบาล กล่าวถึงกรณีที่ นายบารัก โอบามา ประธานาธิบดีประเทศสหรัฐอเมริกา แถลงข่าวว่า นายโอซามา บินลาเดน ผู้นำกลุ่มก่อการร้ายอัลกออิดะห์ เสียชีวิต ว่า สำหรับกรณีดังกล่าว ทางประเทศสหรัฐอเมริกา ได้พยายามหลีกเลี่ยงไม่ให้เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับศาสนา แต่จะให้มองเป็นเรื่องของการก่อการร้าย ซึ่งทางการข่าวในก่อนหน้านี้พบว่า การเสียชีวิตของ นายบินลาดิน ได้เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาแล้ว แต่ไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียด และเป็นข่าวออกมา จึงทำให้ไม่มีใครทราบ

พล.ต.ท.ตรีทศ กล่าวอีกว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางการของประเทศไทยก็ไม่ได้ประมาท โดยตนได้สั่งการให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปติดตามหาข่าว และความเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อการร้าย ว่า ได้มีการเดินทางเข้ามาในประเทศไทยหรือไม่ สำหรับการดูแลความปลอดภัยให้กับสถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย และประเทศในกลุ่มพันธมิตรนั้น ตอนนี้ก็คงใช้มาตรการปกติ และไม่ต้องมีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลความเรียบร้อยแต่อย่างใด รวมไปถึง สถานทูตประเทศไทย ประจำสหรัฐอเมริกา ด้วย เพราะเหตุการณ์นี้ ประเทศไทยไม่ได้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่มีการเชื่อมโยงมาถึงประเทศไทย

ส่วนการเสียชีวิตของ นายโอซามา บินลาเดน จะมีผลต่อกลุ่มชาวมุสลิมในประเทศไทย และเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้หรือไม่ พล.ต.ท.ตรีทศ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่น่าจะเกี่ยวกัน เพราะเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่ใช่การก่อการร้าย และไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้ายดังกล่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook