โฆษก ทภ.2 ยัน ทหารเขมรไม่มีมนุษย์ลิงลม

โฆษก ทภ.2 ยัน ทหารเขมรไม่มีมนุษย์ลิงลม

โฆษก ทภ.2 ยัน ทหารเขมรไม่มีมนุษย์ลิงลม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกกองทัพภาคที่ 2 เผย สถานการณ์ไทยปะทะเขมรดีขึ้น ยัน ทหารเขมรไม่มีมนุษย์ลิงลม โต้ข่าวทหารขาดแคลนอาหาร แต่ต้องการกำลังใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (2 พ.ค.) พ.อ.ประวิทย์ หนูแก้ว โฆษกกองทัพภาคที่ 2 กล่าวถึงสถานการณ์ไทยปะทะเขมร ว่า เมื่อคืนมีการยิงกันเล็กน้อย แต่ไม่ใช่การปะทะ มีหน่วยสอดแนมของกัมพูชาเข้ามาเล็กน้อย ประมาณ 22.00น. 23.00น. 03.00น. -04.00น. มีการใช้ปืนเล็กประปรายเล็กน้อย แต่ละช่วง ประมาณ 2-3 นาที ถือว่าเหตุการณ์ปกติ สถานการณ์เป็นที่น่าพอใจ

พ.อ.ประวิทย์ ยังกล่าวถึงมีกระแสข่าวว่ามีเรื่องไสยศาสตร์​ มีมนุษย์ลิงลม เป็นทหารฝั่งเขมร ทำให้ทหารของเรายิงเข้าไปไม่ตาย กระโดดหลบไปมาได้นั้น ว่า ได้ข่าวเหมือนกัน เนื่องจากตามที่มีประสบการณ์ ทหารทางด้านฝ่ายกัมพูชาร่างกายจะเล็กกว่าทหารไทย อาจมีความคล่องแคล่ว เจอแล้วเขาอาจจะหลบไปได้อย่างรวดเร็ว ก็มีในอดีต ตนเคยพบ ทหารเหล่านี้ เป็นกำลังพลที่เป็นคนตัวเล็ก และสามารถหลบสายตาพวกเราได้อย่างรวดเร็ว อาจจะเปรียบเทียบเหมือนมนุษย์ลิงลมได้ แต่ความจริงแล้วไม่มี เป็นประชาชนคนธรรมดาแบบเราๆ แต่เขาอาจจะตัวเล็กกว่า ไปในสถานที่เล็กๆ ได้ ทำให้สายตาเรา มองไม่เห็นได้

"ส่วนเรื่องขาดเลือด ผอ.โรงพยาบาล ยืนยันไม่ได้มีการขาดเลือด ยังมีหน่วยงานและบุคคล กล่าวโจมตีว่า ผู้บังคับบัญชา ต่างๆของเรา ให้ทหารในพื้นที่การรบ อดอยาก เรียนชี้แจงว่า กองทัพมีระบบการส่งกำลังบำรุง นอกจากว่า อาหารการกินจะเป็นอาหารสดแล้วเรายังมีสำรองไว้ อย่างน้อย 5-10 วัน นอกจากนี้ยังแจกอาหารที่ทานได้เลย โดยไม่ต้องก่อไฟ ถ้าเกิดมีการปะทะกันติดพัน สามารถทานได้" โฆษกกองทัพภาคที่ 2

ทั้งนี้ พ.อ.ประวิทย์ กล่าวปิดท้ายว่า แม่ทัพภาคที่ 2 ยังให้ซื้อพวกน้ำพริก ปลาร้า เป็นอาหารพื้นเมืองเป็นหมื่นๆ กระปุก ขอยืนยันว่าพี่น้องทหารไม่ได้ขาดแคลน เราขอเพียงกำลังใจเท่านั้นที่มาให้กับพวกเรา บรรดาของใช้ อาหารขอให้ลงไปสู่พี่น้องประชาชนในพื้นที่อพยพมากกว่า การดิสเครดิตในกองทัพบก หรือ ผู้บังคับบัญชาของกองทัพบก เรียนเลยว่า ถ้าเป็นอย่างนี้ อาจจะทำให้ทหารของเราหมดกำลังใจในการสู้รบ เพราะเราทำเต็มที่ ผู้บังคับบัญชาของเราดูแลอย่างเต็มที่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook