โนเกีย-พานาโซนิค ลอยแพพนักงานทั่วโลก

โนเกีย-พานาโซนิค ลอยแพพนักงานทั่วโลก

โนเกีย-พานาโซนิค ลอยแพพนักงานทั่วโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริษัทโทรศัพท์มือถือยักษ์ใหญ่อย่าง โนเกีย เตรียมปลดพนักงาน 4,000 คนทั่วโลกภายในปี 2555 และโอนย้ายพนักงานบางส่วนในฟินแลนด์ เดนมาร์ก และอังกฤษ ไปยังบริษัทที่ปรึกษาเพื่อลดต้นทุน

ซึ่งคำประกาศดังกล่าว มีขึ้นช่วงเดียวกับที่โนเกียเชิญให้พนักงานหลายพันคนจากหลายเมืองในฟินแลนด์ มาร่วมประชุมภายในเพื่อชี้แจงถึงกลยุทธ์ใหม่ หลังบริษัทร่วมเป็นพันธมิตรกับไมโครซอฟท์ ซึ่งเป็นการจับมือครั้งใหม่เพื่อที่จะต่อสู้กับตลาดสมาร์ทโฟนที่กำลังได้รับความนิยมมากกว่าในปัจจุบัน

ในขณะที่ด้านหนังสือพิมพ์ธุรกิจรายวัน นิกเกอิ รายงานว่า บริษัท พานาโซนิค เตรียมประกาศลดพนักงานลงประมาณ 10% ของกำลังแรงงานทั้งหมด หรือประมาณ 40,000 คนภายใน 2 ปี โดยส่วนใหญ่จะเป็นพนักงานในต่างประเทศ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ธุรกิจที่ต้องการให้เกิดความคล่องตัวขึ้น หลังจากเกิดความซ้ำซ้อนกันระหว่าง บริษัท พานาโซนิค อิเลคทริค เวิร์ค กับซันโย อิเลคทริค ซึ่งกลายมาเป็นบริษัทในเครือของพานาโซนิคตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนเป็นต้นมา

รายงานแจ้งว่าก่อนการรวมกิจการกับ ซันโย อิเลคทริค พานาโซนิคมีพนักงาน 220,000 คน และคาดว่าในปีงบการเงินปัจจุบันจะมีกำไรสุทธิลดลงประมาณ 30% ซึ่งยังไม่นับรวมผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิเมื่อวันที่ 11 มีนาคม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook