ผบช.ก.นั่งประท้วง ผบ.ตร.ทวงแฟลตให้ลูกน้อง

ผบช.ก.นั่งประท้วง ผบ.ตร.ทวงแฟลตให้ลูกน้อง

ผบช.ก.นั่งประท้วง ผบ.ตร.ทวงแฟลตให้ลูกน้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(ผบช.ก.) นั่งประท้วง ผบ.ตร. กรณีไม่สร้างแฟลตตำรวจ หลังเรื่องถูกดองมานาน ชี้จะนั่งรอแบบนี้จนกว่าจะได้รับคำตอบให้กับตำรวจ หลังอาจจะไม่ได้สร้าง

(27 เม.ย.) เมื่อเวลา 08.00 น. พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้มานั่งที่เก้าอี้ตำรวจรักษาความปลอดภัย อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมกับกล่าวว่า วันนี้ มานั่งรอพบพล.ต.อ.วิเชียร เพื่อขอความชัดเจนเรื่องอาคารที่พักอาศัยของข้าราชการตำรวจ ซึ่งเป็นโครงการที่นำเสนอและต่อสู้ให้กับข้าราชการตำรวจให้มีที่พักอาศัยจนกระทั่งได้รับอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา

พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ กล่าวอีกว่า ที่ต้องมานั่งรอขอความเป็นธรรมให้ผู้ใต้บังคับบัญชา เพราะตั้งใจมาตลอด ตั้งแต่ยังเป็น รอง ผบช.ก. และอีกอย่างคืออยากช่วยแก้ปัญหาเรื่องสวัสดิการรายได้ ซึ่งทางรัฐบาลได้เห็นชอบให้บ้านพัก ที่ เมืองทองธานี จำนวน 5,000 ครอบครัว ซื้อที่ดินขององค์การเพื่อการปฏิรูปสถาบันการเงิน หรือ ปรส. ลดให้จาก 1,000 ล้านบาท เหลือ 800 ล้านบาท พื้นที่กว่า 160 ไร่ แต่ปรากฏกว่า ปรส. กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้องประสานหน่วยงานต่าง ๆ ซึ่งหาก 1 มิ.ย.นี้ ไม่แล้วเสร็จ โครงการดังกล่าวก็จะถูกยกเลิกไป เพราะ ปรส. จะหมดอายุ โดยเรื่องดังกล่าวนั้นยังอยู่ใน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่มีรู้ว่ามีเจตนาหรือไม่ โดยตนยืนยันว่า ถ้าเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาก็จะถูกดำเนินคดีให้ติดคุกออกจากราชการ แต่ถ้าเป็นผู้บังคับบัญชาก็คงต้องมานั่งรออย่างนี้

พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ กล่าวต่อว่า ตั้งแต่มีการก่อตั้งกรมตำรวจมาไม่เคยมีโครงการที่ตำรวจชั้นผู้น้อยจะได้รับประโยชน์โดยตรงแบบนี้ และในระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีการสร้างที่พักให้ตำรวจสังกัด บช.ก. ดังนั้นโครงการนี้ไม่เพียงแต่ตำรวจสังกัด บช.ก. จะได้รับประโยชน์ แต่ตำรวจหน่วยอื่นๆก็จะได้รับอานิสงส์ไปด้วยเช่นกัน ตนในฐานะเป็นผู้บังคับบัญชาที่ใช้งานลูกน้องอยู่ทุกวัน ถ้าเราไม่ทำอะไรให้เขาเลย ก็ไม่น่าเกิดมาเป็นคน 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ได้ใช้เวลานั่งรออยู่ประมาณ 2 ชั่วโมง ขณะเดียวกันระหว่างนั้นมีผู้ใต้บังคับบัญชาที่ทราบข่าวเดินทางมาให้กำลังใจประมาณ 50 นาย แต่ทาง พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ร้องขอให้กลับไป และยังยืนยันอีกว่าเมื่อเสร็จงานแล้วก็จะมานั่งรออีกจนกว่าจะได้รับคำตอบ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook