บาร์ซ่ายังเจ๋ง! อัดโอซาฯนิ่มเท้า2-0นำฝูงต่อ

บาร์ซ่ายังเจ๋ง! อัดโอซาฯนิ่มเท้า2-0นำฝูงต่อ

บาร์ซ่ายังเจ๋ง! อัดโอซาฯนิ่มเท้า2-0นำฝูงต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า โอกาสคว้าแชมป์ลีกกระทิงดุค่อนข้างสดใสเมื่อเปิดรังไล่ต้อน โอซาซูน่า ไปอย่างเบาะๆ 2-0 ดาบิด บีย่า ซัดประตูเบิกร่องก่อนที่ช่วงท้ายเกมจะเป็น ลีโอเนล เมสซี่ หัวหอกตัวเก่งซัดประตูปิดท้าย และเป็นประตูที่ 31 ของดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ ช่วยให้เจ้าบุญทุ่มรั้งจ่าฝูงต่อไปหนี เรอัล มาดริด เป็น 8 แต้มเช่นเดิม

ฟุตบอล ลา ลีกา สเปน

วันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2554

บาร์เซโลน่า 2 - โอซาซูน่า  0

ที่สนาม คัมป์ นู "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า เพิ่งพลาดท่าปราชัยให้กับ เรอัล มาดริด ในศึกโกปา เดล เรย์ นัดชิงชนะเลิศ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เปิดรังรับมือ โอซาซูน่า โดยเกมนี้เจ้าถิ่น อิบราฮิม อเฟลลาย, ดาบิด บีย่า และเจฟเฟรน ซูอาเรซ ทำเกมรุก ส่วนทีมเยือนใช้ กีเก้ โซล่า ยืนเป็นหอกเป้า

ออกสตาร์ทครึ่งแรกได้แค่ 3 นาที มาสเคราโน่ เปิดบอลให้กับ ดาบิด บีย่า ซัดด้วยขวาบอลข้ามคานไป

นาทีที่ 16 เป็นโอกาสของ โอซาซูน่า บ้าง เมื่อ ฆาเบียร์ กามูนญาส เปิดบอลให้กับ ดาเมีย อเบย่า อัดเต็มข้อด้วยซ้ายแต่บอลหลุดเสาออกไป

อย่างไรก็ตาม บาร์ซ่า มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจนได้ในนาทีที่ 24 จากจังหวะที่โต้เร็วขึ้นมาทาง เจฟเฟรน ซูอาเรซ เปิดบอลจากซ้ายไปเสาสองให้กับ ดาบิด บีย่า ล้มตัวยิงเข้าไปให้ เจ้าบุญทุ่ม นำก่อน 1-0 และเป็นประตูที่ 18 ของ บีย่า ในลา ลีกา ซีซั่นนี้ด้วย

ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก ทีมเยือนน่าจะตีเสมอได้ เมื่อ กีเก้ โซล่า ผ่านบอลจากซ้ายมาหน้าประตูให้ ดาเมีย อเบย่า วิ่งเบียดไปกับ แม็กซ์เวลล์ ก่อน อเบย่า จะแปด้วยซ้ายบอลเข้ากรอบ บิคตอร์ บัลเดส นายทวารบาร์ซ่า ปัดไปชนเสา ก่อนบอลไหลออกหลังไป หมดครึ่งแรก บาร์เซโลน่า นำก่อน 1-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง เกมของบาร์ซ่า ยังดีกว่าเหมือนเดิม มีลุ้นอีกครั้งในนาที 55 อิเนียสต้า ตัวสำรองเปิดบอลให้กับ ดาเนี่ยล อัลเวส กดด้วยขวาจากนอกเขตโทษบอลหลุดเสาซ้ายไป สามนาทีต่อมา เจ้าบ้านเปลี่ยนเอา ลีโอเนล เมสซี่ สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ ที่ซัดไปแล้ว 30 ประตูในลีกซีซั่นนี้ ลงล่าตาข่ายแทน ดาบิด บีย่า คนพังประตูนำในเกมนี้

เขยิบมานาทีที่ 66 บาร์ซ่า จำเป็นต้องเปลี่ยนเอา กาเบรียล มิลิโต้ ปราการหลังชาวอาร์เจนไตน์ ที่มีอาการบาดเจ็บออกแล้วส่ง ชาบี เอร์นานเดซ  ลงมาเล่นเป็นตัวคุมเกมตรงกลาง พร้อมกับถอย เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ลงไปยืนในแนวรับแทนตำแหน่งของ มิลิโต้

นาที 72 ทีมเยือนมีโอกาสได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ ดาเมีย โขกต่อมาให้กับ กีเก้ โซล่า หวดด้วยขวาจากนอกเขตบอลข้ามคานไป

ก่อนหมดเวลาสามนาที บาร์ซ่า มาได้ประตูที่สองจนได้ เมื่อ ลีโอเนล เมสซี่ ฝากบอลเข้าในให้กับ ดาเนี่ยล อัลเวส แทงบอลขึ้นหน้าไปที่ว่างในกรอบเขตโทษให้กับ เมสซี่ สอดมาตวัดยิงด้วยขวาเข้าประตูไป เป็นประตูที่ 31 ของเมสซี่ ในลีกซีซั่นนี้ ช่วยให้ บาร์เซโลน่า เปิดบ้านเอาชนะ โอซาซูน่า ไปได้ 2-0 ทำแต้มฉีกหนี เรอัล มาดริด ไปเป็น 8 แต้มเท่าเดิม นำเป็นจ่าฝูงต่อไป  
   
รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
บาร์เซโลน่า:
บิคตอร์ บัลเดส - ดาเนียล อัลเวส, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, กาเบรียล มิลิโต้ (ชาบี เอร์นานเดซ น.66), แม็กซ์เวลล์ - ติอาโก้ อัลกานตาร่า, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, เซย์ดู เกอิต้า - เจฟเฟรน ซูอาเรซ (อันเดรส อิเนียสต้า น.46), ดาบิด บีย่า (ลีโอเนล เมสซี่ น.58), อิบราฮิม อเฟลลาย

โอซาซูน่า: ริการ์โด้ โลเปซ - เนลสัน ออกุสโต้ รามอส, มิเกล ฟลานโญ่, มานูเอล ออร์ติซ "โลโล่", นาโช่ มอนเรอัล - คริสเตียน วาด็อคซ์, ยาวัด เนคูนาม - ดาเมีย อเบย่า (วอลเตอร์ ปันดิอานี่ น.80), อัลบาโร่ เซฆูโด้ (ฆาเบียร์ กาเยฆา น.87), ฆาเบียร์ กามูนญาส - กีเก้ โซล่า (ดาบิด ติมอร์ น.84)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook