สลด! พบยายป่วยมะเร็ง-ตาบอด อดข้าว 8 วัน

สลด! พบยายป่วยมะเร็ง-ตาบอด อดข้าว 8 วัน

สลด! พบยายป่วยมะเร็ง-ตาบอด อดข้าว 8 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

19 เม.ย. - สุดสลด พบแม่เฒ่าชาวอยุธยา วัย 72 ปี ตาบอดสองข้าง แถมป่วยเป็นมะเร็งและเบาหวาน นอนทนทุกข์ทรมานรอความตายอยู่ในบ้านคนเดียว โดยไม่ได้กินข้าวนานถึง 8 วัน เพราะชาวบ้านที่เคยให้ข้าวให้น้ำไปต่างจังหวัดช่วงเทศกาลสงกรานต์

เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ พ.อ.อ.สุวัฒน์ สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรี เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา นำเจ้าหน้าที่เข้าเยี่ยมอาการ นางสัมพันธ์ เริงใจ อายุ 72 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคมะเร็งเต้านม และโรคเบาหวาน ต้องนอนอยู่ในบ้านไม้หลังเล็ก ๆ เลขที่ 47/2 ม.7 ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา คนเดียวโดยไม่ได้รับประทานอาหารมานาน 8 วันแล้ว เมื่อขึ้นไปบนบ้านพบว่า นางสัมพันธ์ นอนหายใจรวยริน ตามร่างกายมีแผลกดทับหลายแห่ง และมีมดจำนวนมากมารุมกัดตามแผล จึงช่วยกันเช็ดตัวทำความสะอาดร่างกายให้

นายสุรวิทย์ จะเรารัมย์ อายุ 37 ปี เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน เปิดเผยว่า นางสัมพันธ์ เคยเล่าให้ฟังว่าตาบอดมาตั้งแต่อายุ 2 ขวบ ต่อมามีสามีชื่อนายแฉล้ม ซึ่งเสียชีวิตไปประมาณกว่า 10 ปีแล้ว นางสัมพันธ์ จึงอยู่คนเดียวในโลกมืดมาตลอด เนื่องจากไม่มีญาติ โดยได้ชาวบ้านละแวกใกล้เคียงมาคอยดูแล เอาข้าวเอาน้ำมาให้ เมื่อ 2 ปีก่อน นางสัมพันธ์ ป่วยเป็นมะเร็งเต้านม ชาวบ้านจึงพาไปส่งโรงพยาบาล และแพทย์ได้ตัดเต้านมข้างขวาออกไป เมื่อกลับมาก็มีอาการทรุดลงเรื่อย ๆ ไม่มีใครดูแล จึงเกิดแผลกดทับ เนื่องจากเป็นโรคเบาหวานด้วย แต่ก็จะมีเพื่อนบ้านมาคอยดูแลให้น้ำให้ข้าวประจำ จนกระทั่งเมื่อช่วงก่อนสงกรานต์ คนที่เคยมาให้ข้าวให้น้ำไปต่างจังหวัด นางสัมพันธ์ จึงต้องนอนอยู่คนเดียวอย่างนี้มาเป็นเวลาประมาณ 8 วันแล้ว

ด้าน พ.อ.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า ตนกำลังจะประสานกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด และโรงพยาบาลอีกครั้ง เพื่อหาทางช่วยเหลือนางสัมพันธ์ ระหว่างที่ยังมีชีวิตอยู่ แต่ตอนนี้ยอมรับว่าต้องปล่อยให้นอนอยู่คนเดียว เพราะไม่มีใครมาดูแลจริง ๆ - สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook