สั่งลาสงกรานต์ทั่วไทยคึก! สีลมยิง-เหยียบกันเจ็บ

สั่งลาสงกรานต์ทั่วไทยคึก! สีลมยิง-เหยียบกันเจ็บ

สั่งลาสงกรานต์ทั่วไทยคึก! สีลมยิง-เหยียบกันเจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 เม.ย.) บรรยากาศส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์บริเวณ ถนนสีลม เมื่อคืนนี้เป็นไปอย่างคึกคัก ทำให้ทางสำนักงานเขตประเมินตัวเลขว่าคืนสุดท้าย มีผู้ไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่สีลมสูงถึง 150,000 คน อย่างไรก็ตาม ยังพบปัญหาร้านค้าลงมาตั้งเกินแนวฟุตบาธ ซึ่งทางเขตบางรักจะได้รวบรวมข้อมูลเพื่อเตรียมเข้าดูแลจัดงานสงกรานต์ในปีหน้า แต่ยืนยันเป็นเพียงการดูแลเพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบขึ้น จะไม่มีการเก็บค่าใช้จ่ายจากผู้ค้าแต่อย่างใด

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 00.30 น. เกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันของกลุ่มคนเล่นน้ำสงกรานต์บริเวณดังกล่าว และได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3-4 นัด จึงทำให้ประชาชนที่กำลังเล่นน้ำ เกิดอาการตื่นตกใจและพากันวิ่งหนี จนเบียดเสียดล้มทับกัน บางคนวิ่งเหยียบเศษขวดแก้ว ทำให้ขวดบาดที่เท้า เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 5-6 ราย ขณะที่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากอาวุธปืนแต่อย่างใด

อีกจุดในกรุงเทพที่คึกคักและโด่งดังไปทั่วโลกคือที่ ถนนข้าวสาร พบว่านักท่องเที่ยวเต็มพื้นที่ไม่ต่างจากย่านสีลม ทำให้ผู้ประกอบการแสดงความพอใจกับภาพรวม ทั้งรายได้และบรรยากาศการท่องเที่ยวที่กลับมาคึกคัก หลัง 2 ปีที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากปัญหาการเมือง อย่างไรก็ตาม แม้เรียบร้อยมาตลอด แต่ทิ้งทวนคืนสุดท้ายที่ถนนข้าวสาร เกิดความวุ่นวายเล็กน้อยเมื่อมีการวิวาทของกลุ่มวัยรุ่น แต่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้

ขณะที่บริเวณ ตลาด อตก. สถานบันเทิงของกลุ่มคนเพศที่ 3 มีผู้ชายนุ่งน้อยห่มน้อย ออกมายืนเต้นเรียกแขกอยู่หน้าร้าน พร้อมกับได้เปิดร้าน เพื่อให้นักท่องเที่ยว ออกมาเต้นอยู่บนพื้นผิวการจราจร ทั้ง 4 เลน ส่งผลให้การจราจรติดขัด ส่วนบรรยากาศ ย่านอาร์ซีเอ มีผับที่จัดปาร์ตี้ ฟองสบู่ ทำให้มีนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวจำนวนมาก ส่งผลให้การจราจร ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ รถเคลื่อนตัวได้ช้า

ที่ต่างจังหวัดก็คึกคักไม่แพ้กัน ที่ ถนนข้าวเหนียว จังหวัดขอนแก่น นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ นอกจากเล่นน้ำส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์แล้ว ยังพร้อมใจสร้างสถิติโลกบันทึกลงในกินเนสส์บุ๊ก กับการสร้างคลื่นมนุษย์ ซึ่งในปีนี้มีผู้เข้าร่วมถึง 45,024 คน ทุบสถิติเดิมที่ถนนข้าวเหนียวทำไว้เองเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งมีผู้เข้าร่วม 42,652 คน

จังหวัดเชียงใหม่ ตลอดแนวคูเมืองและประตูท่าแพ เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เล่นสาดน้ำส่งท้ายวันสงกรานต์ จนกระทั่งถึงช่วงเช้ามืด แต่ในบางจุด เจ้าหน้าที่ต้องเข้าขอร้องให้ยุติการเล่นน้ำ เนื่องจากพบมีวัยรุ่นบางส่วนอยู่ในอาการมึนเมา เกรงอาจเกิดปัญหาการทะเลาะวิวาทขึ้น

อย่างไรก็ตาม หลังจากเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับ การเฝ้าระวังอุบัติเหตุช่วง 7 วัน ระวังอันตราย ยังต้องจับตากันใกล้ชิด สำหรับยอดผู้เสียชีวิตจากการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีถึง 148 คน ในจำนวนนี้ กรุงเทพมหานครมีผู้เสียชีวิตสะสมสูงสุด 8 คน ตามมาด้วยจังหวัดสุพรรณบุรี และเชียงใหม่ จังหวัดละ 7 คน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook