ซาอุผงาด! ตึกสูงที่สุดในโลกแห่งใหม่ สูง 1.6 กม.

ซาอุผงาด! ตึกสูงที่สุดในโลกแห่งใหม่ สูง 1.6 กม.

ซาอุผงาด! ตึกสูงที่สุดในโลกแห่งใหม่ สูง 1.6 กม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 เม.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ราชวงศ์ซุนไดแห่งซาอุดิอะราเบีย ได้ผุดโครงการการสร้างอาคารสูงที่สุดในโลกแห่งใหม่ โดยมีความสูงกว่า 1.6 กม. หรือ 1 ไมล์ ซึ่งทำให้อาคารใหม่แห่งนี้จะได้ชื่อว่า "ไมล์ ทาวเวอร์"

โดยอาคารแห่งนี้จะเป็นใช้งบประมาณส่วนพระองค์ของราชวงศ์ซุนได เกือบ 2 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งหากสร้างเสร็จอาคารแห่งนี้จะประกอบไปด้วย โรมแรมหรู, สำนักงานชั้นนำ, ห้างสรรพสินค้า และอพาร์ทเมนท์ส่วนตัวหรูหราระดับพรีเมียม

นอกจากนี้อาคารที่มีความสูงถึง 1 ไมล์ ยังจะติดตั้งระบบลิฟต์โดยสารความเร็วสูง ซึ่งจะสามารถขนส่งจากชั้นล่างสุดสู่ชั้นบนสุดของอาคารได้ในเวลาเพียง 12 นาทีเท่านั้น ซึ่งขณะนี้โครงการดังกล่าวเพิ่งร่างแบบรูปทรงของอาคารเสร็จสิ้น ซึ่งเป็นงานการออกแบบของ 2 สถาปนิกชาวอเมริกัน เอเดรียน สมิธ และกอร์ดอน กิล ผู้ที่เคยออกแบบอาคารบูร์จ คาห์ลิฟา ตึกสูงที่สุดในโลกในปัจจุบัน

สำหรับสถิติอาคารที่สูงที่สุดในโลกในปัจจุบันยังคงเป็นของ บูร์จ คาห์ลิฟา ในกรุงดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แต่สถิติเดิมกำลังจะถูกเปลี่ยนไปให้กับ อาคารมูบารัค ทาวเวอร์ (Mubarak Tower) ในมูบารัคซิตี้ ประเทศคูเวต อาคารแห่งใหม่ที่มีความสูงกว่า 1.1 กม. ซึ่งอยู่ในช่วงการก่อสร้างและเตรียมจะเปิดดำเนินการภายในปี 2016

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ซาอุผงาด! ตึกสูงที่สุดในโลกแห่งใหม่ สูง 1.6 กม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook